VNPT khuyến cáo khách hàng cẩn trọng trước cuộc gọi từ điện thoại giả mạo

Nguyễn Cúc| 24/06/2018 08:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tập đoàn VNPT đã có thông báo khuyến cáo khách hàng cảnh giác trước những cuộc gọi đến có dấu hiệu lạ.

Những ngày gần đây tại Hà Nội và một số tỉnh, thành trên cả nước tái xuất hiện hình thức lừa đảo qua điện thoại dưới hình thức cuộc gọi vào các máy điện thoại cố định gây hoang mang dư luận và ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. 

Cụ thể, khi có cuộc gọi đến máy điện thoại của mình, khách hàng nhấc máy sẽ nghe hộp thư tự động thông báo có bưu phẩm đang chờ nhận, hoặc đang nợ cước và hướng dẫn khách bấm phím 9 hoặc phím nào đó để được biết thông tin chi tiết. Sau khi bấm phím 9 sẽ gặp người thật giới thiệu là người của các đơn vị chuyển phát nhanh hoặc nhân viên VNPT trao đổi làm rõ các thông tin về bưu phẩm đang chờ phát, số cước đang nợ…

VNPT khuyến cáo khách hàng cẩn trọng trước cuộc gọi từ điện thoại giả mạo

Ảnh: nguồn Internet

Qua xác minh trên hệ thống kỹ thuật cho thấy các cuộc gọi lừa đảo nêu trên đều xuất phát từ quốc tế về qua nhiều hướng khác nhau và hiển thị số điện thoại giả mạo, nên việc phát hiện và ngăn chặn là rất khó khăn. Hiện VNPT đang phối hợp với các đối tác quốc tế để xác minh và sẽ áp dụng các biện pháp tối đa nhất để hạn chế hiện tượng này.

VNPT không áp dụng hình thức thông báo qua hộp thư tự động đến khách hàng với các nội dung nhắc nợ cước hoặc nhận bưu phẩm, bưu kiện như trên. Vì vậy VNPT khẳng định tất cả các cuộc gọi có dấu hiệu như trên đều là các cuộc gọi của đối tượng lừa đảo.

Để bảo vệ quyền lợi khách hàng, VNPT đã có thông tin khuyến cáo khách hàng nên cảnh giác khi nhận được các cuộc gọi có dấu hiệu như trên. Nếu gặp phải trường hợp như vậy khách hàng nên dập máy, không thực hiện theo các hướng dẫn của đối tượng, đặc biệt là không chuyển tiền vào các tài khoản khác theo yêu cầu của người lạ. Khách hàng có thể thông báo cho các cơ quan Công an để được hướng dẫn xử lý hoặc gọi đến tổng đài 800126 của VNPT để thông báo sự việc, cung cấp thông tin để VNPT xác định hướng cuộc gọi và phối hợp với các đối tác quốc tế tìm biện pháp kỹ thuật xử lý.

Giả mạo email gia hạn chữ ký số VNPT-CA

Trong thời gian gần đây, Trung tâm kinh doanh của VNPT ở nhiều tỉnh, thành phố đã nhận được thông tin phản ảnh từ khách hàng về việc nhận được email với nội dung sai sự thật nhằm lừa đảo, giảm uy tín của dịch vụ VNPT-CA, VNPT-BHXH đối với khách hàng.

Cụ thể, TTKD VNPT Phú Thọ nhận được rất nhiều thông tin về việc người sử dụng nhận được email với nội dung sai sự thật nhằm lừa đảo, giảm uy tín của dịch vụ VNPT-CA, VNPT-BHXH đối với khách hàng từ một số địa chỉ email như: hotrokekhai.tv1@gmail.com;dangky.vdconline@gmail.com; kekhaihotro.cks@gmail.com... Ngoài ra một số đối tượng còn đăng ký các tên miền, sử dụng Logo dịch vụ của VNPT để lừa đảo khách hàng như thành lập website với tên miền: vnpt-bhxh.com.

Một lần nữa, VNPT khẳng định đây không phải là thông tin do VNPT gửi đi. Thực tế, đây chỉ là thư nặc danh, website giả mạo nhà cung cấp dịch vụ nhằm trục lợi từ khách hàng. Hiện tại, VNPT tại một số tỉnh, thành xuất hiện hiện tượng lừa đảo đang làm việc với các cơ quan chức năng để có hình thức ngăn chặn, xử phạt thích đáng.

Đối với mail hoặc thư tay VNPT gửi đi: địa chỉ email luôn có đuôi là @vnpt.vn, không bao giờ sử dụng mail công cộng miễn phí như yahoo, gmail…, số điện thoại hỗ trợ khách hàng 24/7 là: 0210 800126. Riêng với thư tay, TTKD VNPT Tỉnh/TP gửi khách hàng luôn được ký và đóng dấu đỏ trước khi gửi đi.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VNPT khuyến cáo khách hàng cẩn trọng trước cuộc gọi từ điện thoại giả mạo