Vĩnh Phúc: Tràn lan dịch vụ quảng cáo ở nhà chờ xe buýt

congly.com.vn| 13/04/2012 11:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều nhà chờ xe buýt ở hai đô thị là thành phố Vĩnh Yên, thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc đang "bội thực" các dịch vụ quảng cáo, đủ thứ gam màu... chủ yếu phục vụ giới trẻ.

Nhà chờ xe buýt đều bị dán chằng chịt quảng cáo, rao vặt.

Để đáp ứng nhu cầu đi lại bằng phương tiện công cộng cho người dân trong và ngoài tỉnh, thời gian qua Vĩnh Phúc đã xây dựng nhiều nhà chờ xe buýt, đây là nơi để hành khách ngồi chờ đợi, tránh mưa nắng, tìm kiếm thông tin hữu ích về các tuyến xe lưu hành đến mỗi địa phương trong tỉnh, nhà chờ xe còn thể hiện rõ tinh thần phục vụ tận tình và sự văn minh khi sử dụng phương tiện giao thông công công cộng.

Tuy nhiên, không ít nhà chờ xe buýt đã làm cho hành khách phải than phiền vì sự xuống cấp và trở thành nơi quảng cáo đủ loại dịch vụ chủ yếu cho giới trẻ. "Tôi muốn tìm xe buýt từ Vĩnh Yên về khu công nghiệp Quang Minh, huyện Mê Linh (Hà Nội) mà hỏi mãi mà ai cũng không biết về tuyến xe này. Nhà chờ xe thì không có bất cứ thông tin gì ngoài những dịch vụ quảng cáo lôn xộn, đủ thứ gam màu xanh đỏ" - Chị Chu ở xã Phú Cường, huyện Sóc Sơn (Hà Nội) bức xúc nói.

Ngay kể cả một số nhà chờ mới xây dựng cũng tương tự, ở đây chỉ có mái che mưa nắng và chỗ ngồi. Điển hình nhà chờ xe buýt nằm trên đường Tôn Đức Thắng (gần địa điểm giao cắt với QL2) được xây dựng hồi giữa năm 2011, hành khách qua đây muốn tìm kiếm lịch trình xe chạy nhưng không có bất cứ một thông tin nào. Người ta chỉ thấy các dịch vụ: Đăng ký sử dụng dịch vụ thuê bao điện thoại di động; cặt đặt bài hát làm nhạc chờ; tải bài hát; cài bài hát. Thêm vào đó là các dịch vụ nhắn tin biết kết quả xổ số; kết quả bóng đá; xem video theo yêu cầu; chơi game...

Không ít người ở các tỉnh lân cận biết rằng Vĩnh Phúc có các tuyến xe buýt, thế nhưng không có thông tin về lịch trình hoạt động cụ thể của mỗi tuyến, do đó mỗi dịp đi công tác ở tỉnh này đành rất lúng túng, mơ hồ. Hoạt động của xe buýt tại Vĩnh Phúc còn những tồn tại khác, đó là chạy ẩu, nhồi nhét khách, nhất là trên các tuyến 01, 03; một số lái lái xe, nhân viên bán vé không mặc đồng phục, đeo biển hiệu theo quy định.

Mong tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục chỉ đạo các ngành chức năng lập lại trật tự, kỷ cương và đầu tư nâng cấp tốt hơn cơ sở hạ tầng cho hoạt động của các tuyến xe buýt. Nhà chờ cần có những thông tin hữu ích về lịch trình xe chạy; điểm xuất phát, điểm dừng các tuyến xe...

Trọng Lịch

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vĩnh Phúc: Tràn lan dịch vụ quảng cáo ở nhà chờ xe buýt