Vĩnh Phúc: Hơn 2.100 tân binh lên đường nhập ngũ

Hà Lan| 08/02/2023 20:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 8/2, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trên toàn tỉnh Vĩnh Phúc long trọng tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2023.

Năm 2023, Vĩnh Phúc được giao tuyển chọn và gọi hơn 2.100 thanh niên nhập ngũ và được biên chế về 14 đầu mối nhận quân. Trong số các công dân nhập ngũ, có gần 1.120 thanh niên viết đơn tình nguyện, chiếm gần 53%; hơn 77% tốt nghiệp THPT trở lên, trong đó, gần 10% có trình độ đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp.

Vĩnh Phúc: Hơn 2.100 tân binh lên đường nhập ngũ

Các chiến sĩ tân binh trong ngày ra quân

Công tác tạo nguồn, phát triển Đảng đối với các tân binh được các địa phương chú trọng. Trong số các tân binh, có 5 thanh niên đã được kết nạp Đảng, gần 300 thanh niên ưu tú đã được học lớp bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng.

Tại huyện Vĩnh Tường có bà Hoàng Thị Thúy Lan, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc; Thiếu tướng Phạm Hồng Chương Tư lệnh Quân khu 2; Đại tá Nguyễn Văn Xuân, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Đại tá Đinh Ngọc Khoa, Giám đốc Công an tỉnh và lãnh đạo huyện Vĩnh Tường.

Năm 2023, huyện Vĩnh Tường có 391 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 336 thanh niên nhập ngũ vào các đơn vị Quân đội và 55 thanh niên nhập ngũ vào các đơn vị Công an. Trong đợt giao quân lần này có 16 tân binh có trình độ đại học, 18 tân binh có trình độ cao đẳng, 124 tân binh tự nguyện viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Dự Lễ giao nhận quân điểm huyện Vĩnh Tường có bà Hoàng Thị Thúy Lan, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc; Thiếu tướng Phạm Hồng Chương Tư lệnh Quân khu 2; Đại tá Nguyễn Văn Xuân, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Đại tá Đinh Ngọc Khoa, Giám đốc Công an tỉnh và lãnh đạo huyện Vĩnh Tường.

Tại điểm huyện Yên Lạc, tới dự lễ giao quân có : Thiếu tướng Trần Anh Du, Phó Tư Lệnh Quân khu 2; Đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy , Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc; Nguyễn Khắc Hiếu – TUV, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Xuân Thông – Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện và các cơ quan, đơn vị.

Thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Nguyễn Xuân Thông – Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Yên Lạc nhiệt liệt chào mừng 302 đoàn viên thanh niên, những người con ưu tú của quê hương Yên Lạc hăng hái, phấn khởi, tự tin lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc với khí thế và ý chí quyết tâm cao.

Đồng thời khen ngợi và biểu dương các thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, Hội đồng khám tuyển nghĩa vụ quân sự huyện năm 2023, MTTQ và các đoàn thể ở huyện; cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn, các đơn vị nhận quân đã phối hợp thực hiện tốt việc tuyển chọn thanh niên nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân năm 2023 của huyện Yên Lạc, tuyển chọn được 302 thanh niên đảm bảo chỉ tiêu và chất lượng.

Đoàn kết thương yêu giúp đỡ lẫn nhau cùng tiến bộ, sống hòa nhập cùng đồng đội, cùng tập thể đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với tình cảm, lòng mong đợi của quê hương, gia đình và người thân.

Cùng ngày, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc đã có mặt tại các địa phương kịp thời động viên, chúc mừng tân binh lên đường nhập ngũ.

Một số hình ảnh tại các địa phương của Vĩnh Phúc trong ngày hội tòng quân:

Vĩnh Phúc: Hơn 2.100 tân binh lên đường nhập ngũ

Tại huyện Vĩnh Tường có bà Hoàng Thị Thúy Lan, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã đến tận nơi tặng hoa động viên tân binh lên đường nhập ngũ

 

Vĩnh Phúc: Hơn 2.100 tân binh lên đường nhập ngũ

Các đại biểu tặng hoa, quà động viên tân binh tại điểm huyện Vĩnh Tường

 

 

Vĩnh Phúc: Hơn 2.100 tân binh lên đường nhập ngũ

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Phạm Hoàng Anh tặng hoa chúc mừng tân binh tại huyện Sông Lô

 

 

Vĩnh Phúc: Hơn 2.100 tân binh lên đường nhập ngũ

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành tặng hoa chúc mừng tân binh tại huyện Yên Lạc

Vĩnh Phúc: Hơn 2.100 tân binh lên đường nhập ngũ

 Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Trung Hải tặng hoa các tân binh tặng hoa chúc mừng tân binh tại huyện Bình Xuyên

Vĩnh Phúc: Hơn 2.100 tân binh lên đường nhập ngũ

Tân binh Sông Lô chào tạm biệt người thân lên đường nhập ngũ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vĩnh Phúc: Hơn 2.100 tân binh lên đường nhập ngũ