Vinh danh 10 công dân Thủ đô ưu tú năm 2018

Thảo Nguyên| 09/10/2018 14:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 9/10, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã trang trọng tổ chức Hội nghị Biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt, doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu và vinh danh Công dân Thủ đô ưu tú 2018.

Công dân Thủ đô ưu tú là danh hiệu cao quý của thành phố xét tặng cho những cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc, tiêu biểu, nêu tấm gương sáng trên mọi lĩnh vực của đời sống Thủ đô. Đây chính là nét đẹp riêng của Hà Nội, thể hiện sự trân trọng mà TP dành cho những tấm gương tiêu biểu trong “vườn hoa” người tốt việc tốt Thủ đô, những người con sống, học tập và lao động hết mình, vì một tình yêu tha thiết với Hà Nội.

Năm 2018 là năm thứ 9, Hà Nội tiếp tục xét tặng và tổ chức vinh danh công dân Thủ đô ưu tú. 10 "Công dân Thủ đô ưu tú" năm 2018 ở 10 ngành nghề khác nhau. 

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng và Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải tới dự và trao danh hiệu Công dân Thủ đô ưu tú năm 2018 cho 10 công dân.

Vinh danh 10 công dân Thủ đô ưu tú năm 2018

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng và Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải trao tặng danh hiệu Công dân Thủ đô ưu tú năm 2018 cho 10 cá nhân. Ảnh: VGP/Thùy Linh

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu cho biết, theo mỗi giai đoạn phát triển của đất nước, phong trào thi đua yêu nước ở Thủ đô lại đổi mới những mục tiêu, nội dung, hình thức và ngày càng hoàn thiện, phát huy hiệu quả rõ rệt, trong đó nổi bật và đặc sắc nhất là phong trào Người tốt, việc tốt.

“Những người tốt, việc tốt được biểu dương hôm nay là những gì chúng ta được chứng kiến, được đề cử, nhưng vẫn còn rất nhiều người tốt, việc tốt vẫn đang diễn ra thầm lặng trên mỗi cung đường, mỗi phố phường, thôn xóm của Hà Nội. Họ đã bồi đắp thêm nghĩa cử mà từ bao đời nay đã là nét văn hóa của người Hà Nội. Hy vọng người dân Hà Nội luôn biết biến niềm tự hào, sự mạnh mẽ, nhiệt huyết, sáng tạo thành niềm vui, hạnh phúc cho cộng đồng và sức vóc của Thủ đô, đất nước”, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố nhấn mạnh.

10 Công dân ưu tú Thủ đô năm 2018:

1. Ông Nguyễn Hữu Ngọc - Hội viên Hội Văn học nghệ thuật Hà Nội.

Là người có nhiều tác phẩm để giới thiệu, quảng bá về Hà Nội trong đó có nhiều tác phẩm bằng tiếng Anh, tiếng Pháp, qua đó giúp bạn bè quốc tế hiểu thêm về Thủ đô

2. PGS.TS.TTND Nguyễn Duy Ánh - Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Trong suốt quá trình 28 năm làm việc trong ngành Y tế, trên mọi cương vị công tác, PGS.TS.TTND Nguyễn Duy Ánh luôn dành tâm huyết cho nghề nghiệp, cống hiến tâm sức và trí tuệ tận tụy phục vụ nhân dân, đóng góp nhiều công sức cho sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân Thủ đô và cả nước.

3. Bà Trần Phương Lan - Trưởng CLB “Những bé bị ly thượng bì bọng nước”, quận Hoàn Kiếm.

Mặc dù gia đình gặp nhiều khó khăn, nhưng bà không quản ngại vất vả, khởi xướng thành lập CLB, chăm sóc, giúp đỡ thuốc thang, dạy kiến thức cho nhiều trẻ bị ly thượng bì bọng nước bẩm sinh.

4. Ông Nguyễn Tứ Hùng - Công dân Cụm 13, xã Tân Lập, huyện Đan Phượng.

Ngay từ nhỏ chứng kiến cảnh người dân trong làng cứ nắng thì bụi, mưa thì ngập, ông đã ủng hộ 2 tỷ đồng để xây đường, làm ao phục vụ bà con. Ông cũng vận động ủng hộ hàng trăm triệu cho quỹ khuyến học của làng.

5. Ông Đỗ Quang Hiển -  Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn T&T.

Là người sáng lập và điều hành công ty, hằng năm doanh nghiệp nộp ngân sách cho Nhà nước hàng trăm tỷ đồng; tạo công ăn việc làm cho hơn 1.000 lao động trên địa bàn TP.

6. Nghệ nhân Ưu tú ẩm thực Việt Nam Phạm Thị Tuyết - Chủ nhà hàng Ánh Tuyết, 25 Mã Mây, quận Hoàn Kiếm.

Là người tâm huyết với ẩm thực truyền thống, bà đã tích cực truyền bá tinh hoa văn hóa Hà Nội qua các phương tiện truyền thông Quốc tế, cùng các học viên trong và ngoài nước. 

7. Vận động viên điền kinh Bùi Thị Thu Thảo - Đạt huy chương vàng tại Đại hội thể Thao châu Á 2018.

Xuất thân trong một gia đình nghèo ở huyện Ba Vì, nhưng với ý chí vươn lên, Thu Thảo đã khẳng định bản lĩnh và tài năng, xứng danh là “Cô gái vàng của Điền kinh Việt Nam”. Từ năm 2014 đến nay, Bùi Thu Thảo đã 9 lần đạt huy chương vàng, bạc tại các giải châu Á cũng như SEA Games.

8. Ông Trịnh Ngọc Trình - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục miền núi (HEDO).

Là người khởi xướng phong trào “Tam bất kì”, sau được đổi tên thành “Ba sẵn sàng”. Ông đã cùng Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục miền núi (HEDO) vận động và thực hiện thành công hơn 200 chương trình, dự án phục vụ đồng bào ở những vùng miền núi có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống thuộc 43 tỉnh, thành phố. 

9. Thượng úy Nguyễn Văn Tiến - Đội CSGT số 12, phòng CSGT Đường bộ, đường sắt Công an TP Hà Nội.

Là tấm gương sáng “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Không quản hiểm nguy cùng đồng đội cứu 5 người thoát khỏi đám cháy tại tổ 2, khu Xuân Hà, thị trấn Xuân Mai, được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Dũng cảm.

10. Ông Nguyễn Đức Cường - Tổ trưởng tổ sửa chữa cơ điện, Phân xưởng Thiết bị công nghệ, Công ty cổ phần Điện cơ Thống Nhất.

Là tấm gương cán bộ kỹ thuật cần mẫn, năng động, sáng tạo, giàu nhiệt huyết và đam mê với công tác chuyên môn. Ông có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật làm lợi cho Công ty hàng trăm triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vinh danh 10 công dân Thủ đô ưu tú năm 2018