Việt Nam tham gia Hội nghị báo chí thế giới 2017 tại Hàn Quốc

Hoàng Hà| 05/04/2017 12:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hội nghị báo chí thế giới 2017 - World Journalists Conference 2017 với chủ đề "Vai trò của truyền thông đối với hòa bình thế giới" diễn ra tại Hàn Quốc từ 3-8/4/2017.

Việt Nam tham gia Hội nghị báo chí thế giới 2017 tại Hàn Quốc

Gần 100 nhà báo đến từ 60 nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam tại Hội nghị báo chí thế giới 2017

Nhằm đề cao vai trò của báo chí đối với nền hòa bình thế giới, đồng thời kêu gọi các cơ quan báo chí phối hợp, chia sẻ thông tin trước các thách thức của khu vực và toàn cầu, Hội nghị báo chí thế giới 2017 đã diễn ra tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc.

Đây là sự kiện hàng năm được tổ chức tại Hàn Quốc nhằm đánh giá những vấn đề của báo chí trong môi trường toàn cầu hóa và vai trò của báo chí đối với hòa bình thế giới. Tham gia Hội nghị báo chí thế giới 2017 có gần 100 nhà báo đến từ 60 nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận phản ứng của giới truyền thông khi xảy ra xung đột, khủng bố và đóng góp của các cơ quan báo chí trong việc bảo đảm hòa bình và an ninh thế giới; thách thức và xu hướng của các cơ quan báo chí trong môi trường truyền thông mạng xã hội phát triển.

Qua đây, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Hàn Quốc Song Soo-keun đã trao đổi về tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên và chính sách đối ngoại của Hàn Quốc; nguyện vọng thống nhất hai miền Triều Tiên và chủ trương của nước này trong các vấn đề an ninh truyền thống và phi truyền thống.

Hội nghị báo chí thế giới 2017-World Journalists Conference 2017 cũng đã đưa ra tuyên bố chung về hòa bình thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam tham gia Hội nghị báo chí thế giới 2017 tại Hàn Quốc