Việt Nam nối lại các đường bay quốc tế, khách nhập cảnh có phải chịu cách ly?

Bạch Dương| 11/06/2020 20:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tất cả các hành khách khi nhập cảnh Việt Nam đều sẽ được kiểm tra và giám sát y tế theo đúng quy định, nhằm mục tiêu cao nhất là kiểm soát tốt dịch bệnh, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng", người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết.

 Việt Nam nối lại các đường bay quốc tế, khách nhập cảnh có phải chịu cách ly?

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trả lời câu hỏi của phóng viên tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều 11/6

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều 11/6, phóng viên Reuters đặt cbâu hỏi: “Việt Nam đang chuẩn bị nối lại các đường bay quốc tế, như vậy khách nhập cảnh sau thời gian này có phải chịu cách ly hay không và những biện pháp phòng chống dịch sau đó như thế nào?”.

Trả lời vấn đề này, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: “Như các bạn đã biết, chủ trương cũng như các biện pháp kiên quyết của Chính phủ Việt Nam đưa ra thời gian vừa qua nhằm đảm bảo cao nhất an toàn, sức khỏe, và tính mạng của người dân Việt Nam cũng như những người nước ngoài sinh sống, làm việc tại Việt Nam”.

Theo bà Hằng, hiện nay, các cơ quan chức năng của Việt Nam đang xem xét, nghiên cứu để có thể sớm mở lại một số đường bay quốc tế đến những quốc gia đang kiểm soát tốt dịch bệnh. Tất cả các hành khách khi nhập cảnh Việt Nam đều sẽ được kiểm tra và giám sát y tế theo đúng quy định, nhằm mục tiêu cao nhất là kiểm soát tốt dịch bệnh, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

“Chúng tôi chưa có thông tin nào về thay đổi chính sách kiểm tra và giám sát y tế”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao khẳng định.

22 công dân Việt Nam bị mắc kẹt tại Nepal do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Cũng tại họp báo, VnExpress đặt câu hỏi về việc có một nhóm người Việt ở Nepal có liên lạc với VnExpress để cho biết họ bị mắc kẹt ở Nepal; đề nghị người phát ngôn cho biết kế hoạch thực hiện chuyến bay kết hợp với người ở Ấn Độ, Nepal, Bangladesh, Sri Lanka về nước như thế nào, bà Hằng cho hay: “Tôi cũng đã đọc bài báo của VnExpress và đã cập nhật thông tin với Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ, kiêm nhiệm Nepal”.

Theo đó, hiện nay có 22 công dân Việt Nam bị mắc kẹt tại Nepal do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Thời gian vừa qua, do quy định hạn chế xuất nhập cảnh, quá cảnh của nước sở tại cũng như các quốc gia trong khu vực nên những công dân này chưa thể trở về nước.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ, kiêm nhiệm Nepal đã chủ động liên hệ, phối hợp với Lãnh sự danh dự của Việt Nam tại Kathmandu (Nepal) và Hội người Việt Nam tại Nepal thường xuyên giữ liên hệ với các công dân để hỏi thăm, nắm tình hình; liên hệ hỗ trợ công dân tìm nơi cư trú và lưu ý công dân thực hiện nghiêm túc các quy định của sở tại.

Hiện nay, Đại sứ quán cũng đang phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước, cũng như tích cực làm việc với các cơ quan chức năng Nepal, Ấn Độ, và Bangladesh để thu xếp, sớm đưa các công dân về nước, đáp ứng nguyện vọng của các công dân và cũng như thực tế ở sở tại và năng lực cách ly ở trong nước.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam nối lại các đường bay quốc tế, khách nhập cảnh có phải chịu cách ly?