Việt Nam có ca nhiễm Covid-19 thứ 18 trở về từ Hàn Quốc

Nhật Vũ| 07/03/2020 16:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương thông báo bệnh nhân N.V.T. (27 tuổi, quê Ninh Bình) đến Daegu (Hàn Quốc) và trở về Việt Nam trên chuyến bay VJ981 từ Busan đến Vân Đồn dương tính với Covid-19.

Theo đó, vào lúc 15h00 chiều ngày 7/3, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương thông báo bệnh nhân N.V.T. (27 tuổi, quê Ninh Bình) đã mắc Covid-19. Ngày 17/2, bệnh nhân đến Daegu (Hàn Quốc) và trở về Việt Nam trên chuyến bay VJ981 từ Busan đến Vân Đồn ngày 4/3.

Sau khi nhập cảnh Việt Nam, bệnh nhân đã được cách ly tập trung, được lấy mẫu xét nghiệm và phát hiện dương tính với SARS-COV-2. Hiện nay, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 đang triển khai các biện pháp kiểm soát, ngăn ngừa dịch bệnh.

Việt Nam có ca nhiễm Covid-19 thứ 18 trở về từ Hàn Quốc

Các chuyến bay đưa hàng người từ Hàn Quốc về Việt Nam hạ cánh tại sân bay Vân Đồn (Ảnh: Internet)

Trước đó, 21h30 ngày 6/3, chị N.H.N. (26 tuổi, ở Trúc Bạch, Ba Đình) được xác định là bệnh nhân thứ 17 ở Việt Nam nhiễm Covid-19 và là trường hợp đầu tiên ở Hà Nội dương tính với Covid-19.

Nhận thông tin này, lãnh đạo Hà Nội đã triệu tập cuộc họp gấp ngay trong đêm để công khai thông tin, phân công nhiệm vụ và triển khai các biện pháp quyết liệt chống dịch.

Bí thư Hà Nội Vương Đình Huệ cho biết bản thân bệnh nhân tự biết có khả năng nhiễm bệnh và gây bệnh nên chủ động không tiếp xúc với nhiều người, nhưng người này lại không chủ động khai báo với nhà chức trách.

Xuống sân bay Nội Bài, bệnh nhân này được người lái xe tên P. đưa về nhà riêng. Hiện lái xe này đã được đưa vào cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cùng với 5 người là giúp việc và phục vụ.

Thành phố cũng rà soát 17 người là y tá và bác sĩ của bệnh viện Hồng Ngọc có tiếp xúc với nữ bệnh nhân để cách ly. Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung lo ngại Bệnh viện Hồng Ngọc sẽ trở thành "ổ dịch" lây bệnh ra cộng đồng. Do vậy, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đề nghị đơn vị liên quan phải xem xét đưa ra biện pháp liên quan đến bệnh viện này.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cam kết thành phố sẽ sớm công bố công khai những danh tính của những người đã tiếp xúc mà trong mấy ngày qua với y tá, bác sĩ bệnh viện Hồng Ngọc và với những nhân viên, tổ lái chuyến bay VN00054, những nhân viên của hàng không đã làm trên sân bay Nội Bài khi tiếp nhận chị N.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam có ca nhiễm Covid-19 thứ 18 trở về từ Hàn Quốc