Vi vu phố cổ Hà Nội bằng xe điện thân thiện với môi trường

Trần Giang| 23/04/2019 20:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đã gần 10 năm xe điện Hà Nội được đưa vào sử dụng phục vụ du khách và phát triển du lịch xanh tại Thủ đô. Xe điện có nhiều ưu điểm nổi bật khi vận hành trong lòng phố cổ Hà Nội nhưng việc phải chờ đợi khá lâu khiến du khách chưa thực sự hài lòng.

Xuất phát từ Nhà ga đường đôi Đinh Tiên Hoàng, chạy vòng quanh hồ Hoàn Kiếm, sau đó rẽ vào 28 phố cổ và ghé qua các điểm tham quan: 48 Hàng Ngang nơi Bác Hồ viết Tuyên ngôn độc lập, chợ Đồng Xuân – Dấu ấn văn hóa Thăng Long, Hàng Khoai thăm phù điêu Hà Nội mùa đông 1946 và Quán cổ… Xe điện Hà Nội hiện đang là phương tiện mà khách du lịch ưa chuộng và lựa chọn nhiều nhất.

Vi vu phố cổ Hà Nội bằng xe điện thân thiện với môi trường

Xe điện có nhiều ưu điểm khi vận hành trong lòng phố cổ Hà Nội

Phương tiện xanh trong lòng phố cổ Hà Nội, xe điện không những tiện dụng, giá thành hợp lý, mà còn đem đến cảm giác gần gũi, thân quen và bình yên trong lòng du khách khi chiêm ngưỡng phố cổ giữa một Hà Nội ồn ào xe cộ. Từ lúc đặt chân lên xe điện, du khách còn được tìm hiểu về lịch sử, văn hóa và những đặc trưng vốn có của từng con phố, địa danh mà mình sẽ ghé qua. Bởi vậy, sau mỗi chuyến đi du khách lại càng hiểu và dành nhiều tình cảm hơn đối với phố phường và địa danh Hà Nội.

Bác Nguyễn Thị Loan (Bắc Giang) chia sẻ: “Khi lựa chọn xe điện làm phương tiện di chuyển trong chuyến du lịch lần này, đoàn chúng tôi đều được thong thả ngắm phố phường Hà Nội cận cảnh và rõ nét hơn mà không phải vội vàng, gấp gáp như đi xe máy hoặc ô tô. Hơn nữa, xe điện lại không có cửa kính, nên mọi người đều cảm thấy thích thú và có cảm giác được tới gần hơn với phố cổ Hà Nội.”

Với sự hoan hỉ khi dạo chơi Hà Nội bằng xe điện, anh Nguyễn Hoàng Long (TP.HCM) cho hay: “Đây là lần thứ hai tôi ra Hà Nội. Khác với lần trước, tôi và gia đình đã lựa chọn đi xe điện để tham quan phố phường Hà Nội. Xe chạy bằng điện nên không có khói xăng và rất thân thiện với môi trường,… Hơn nữa, hai đứa nhỏ nhà tôi còn được biết thêm về lịch sử và văn hóa Hà Nội qua băng thu được phát trên xe điện.Gia đình tôi rất thích và ấn tượng về điều này.”

Tuy nhiên, hiện nay do nhu cầu đi xe của du khách rất lớn nhưng số lượng xe điện lại chưa đáp ứng đủ, bởi vậy xảy ra tình trạng du khách phải chờ xe khá lâu mới có chuyến để được tham quan Hà Nội.

Chị Lê Hồng Vân (Kiên Giang) có đôi chút phàn nàn: “Xe điện văn minh, hiện đại, thân thiện với môi trường là những ưu điểm. Nhưng tôi phải chờ xe rất lâu. Vì đi đúng dịp ngày lễ nên phải chờ xe tới gần 1,5h đồng hồ. Hà Nội nên bổ sung thêm để tăng chất lượng dịch vụ cho du khách, nếu không, tôi nghĩ họ không đủ kiên nhẫn để chờ xe điện và cũng không muốn sử dụng phương tiện này nữa.”

Ông Vũ Hà Thanh –Phó Tổng Giám đốc công ty cổ phần Đồng Xuân cho biết: Hiện, đơn vị đưa 40 xe vào hoạt động, trong đó 20 xe có ứng dụng công nghệ pin năng lượng mặt trời-  công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường. Mỗi năm, xe điện Hà Nội phục vụ hơn 300.000 lượt khách tham quan. Tuy nhiên với lượng khách du lịch đổ về Hà Nội ngày một tăng, số xe điện của công ty gần như đang quá tải. Ông Thanh mong muốn  UBND Thành phố Hà Nội xem xét mở rộng hoạt động của phương tiện xe điện kết nối với các điểm di tích danh thắng trên địa bàn thành phố để phục vụ tốt hơn nhu cầu của du khách .

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vi vu phố cổ Hà Nội bằng xe điện thân thiện với môi trường