VFF đình chỉ tài xế điều khiển xe gây tai nạn để phục vụ điều tra

Duy Uyên| 28/11/2019 21:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến chiếc xe biển xanh của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đứng tên gây tai nạn rồi bỏ chạy, chiều 28/11, đơn vị này cho biết đã đình chỉ tài xế để phục vụ công tác điều tra.

Theo đó, đại diện VFF cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin về việc chiếc xe biển xanh 80A-019.72 thuộc sở hữu của VFF gây tai nạn rồi bỏ chạy, sau đó tài xế cố thủ trên xe, lãnh đạo đơn vị đã quyết định tạm đình chỉ công việc của tài xế nói trên trong thời gian 10 ngày, kể từ ngày 28-11, để báo cáo giải trình và chờ xem xét xử lý.

Ngoài ra, VFF cũng đã phân công cán bộ phối hợp chặt chẽ với Phòng cảnh sát giao thông - Công an TP Hà Nội để phối hợp giải quyết sự việc. VFF tôn trọng và ủng hộ việc xử lý vi phạm nghiêm minh theo đúng các quy định của pháp luật.

Theo quy định của VFF, toàn bộ phương tiện của đơn vị chỉ được sử dụng để phục vụ công việc phù hợp khi có sự phân công của người có trách nhiệm, tuyệt đối không được sử dụng vào mục đích riêng. Lái xe của VFF chịu trách nhiệm tuân thủ nghiêm túc Luật giao thông đường bộ khi điều khiển xe trong quá trình tham gia giao thông.

Theo tìm hiểu, chiếc xe này từng vướng lùm xùm được đăng ký lần đầu với biển trắng 30M-5080 nhưng sau đó được đổi thành biển xanh 80A-019.72.

VFF đình chỉ tài xế điều khiển xe gây tai nạn để phục vụ điều tra

Chiếc xe biển xanh gây tai nạn rồi bỏ chạy

Như đã đưa tin, vào tối 27/11, một tài xế khoảng 55 tuổi điều khiển xe ô tô biển xanh BKS 80A – 019.72 di chuyển từ đường Phạm Hùng, vị trí đối diện Trung tâm Hội Nghị Quốc gia đi hướng Lê Văn Lương ra đường Láng Hạ đã va chạm vào 2 cô gái đi xe máy.

Sau khi gây tai nạn, ô tô biển xanh 80A-019.72 không dừng lại mà tiếp tục di chuyển tới đường Láng Hạ, khi đến trước cửa Đại sứ quán Mỹ (trên đường Láng Hạ) thì chiếc xe này dừng lại.

Ngay lập tức, các bảo vệ của Đại sứ quán Mỹ đã lấy biển cảnh báo đặt 2 đầu, đồng thời yêu cầu tài xế xe biển xanh BKS 80A – 019.72 xuống xe để đảm bảo ATGT.

Lực lượng Công an cũng nhanh chóng có mặt tại hiện trường, đưa tài xế về trụ sở để làm rõ. Lực lượng chức năng đã kiểm tra nồng độ cồn của tài xế điều khiển xe ô tô biển xanh và xác định tài xế này vi phạm nồng độ cồn với kết quả đo là 0,071 miligam/lít khí thở.

Quá trình làm việc đã xác định, cơ quan đứng tên trong đăng kí của chiếc xe biển xanh gây tai nạn là Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (số 18 Lý Văn Phúc, quận Đống Đa, Hà Nội).

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VFF đình chỉ tài xế điều khiển xe gây tai nạn để phục vụ điều tra