UBND xã lập hồ sơ “khống” cấp thẻ bảo hiểm y tế sai đối tượng

Ngọc Thành| 26/06/2016 10:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND xã Mỹ Đức Đông, huyện Cái Bè,Tiền Giang thừa nhận, trước đây chính quyền địa phương đã lập hồ sơ giới thiệu 1 trường hợp không đúng đối tượng để được cấp thể bảo hiểm y tế gây thiệt hại lớn cho ngân sách nhà nước.

Cụ thể, từ năm 2005 đến 2011, ông Nguyễn Văn Sang, Phó chủ tịch UBND xã Mỹ Đức Đông ký văn bản giới thiệu cho ông Phạm Văn Bé (sinh năm 1955, ngụ ấp Mỹ Hưng An, xã Mỹ Đức Đông) đến cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh Tiền Giang cấp thẻ bảo hiểm y tế theo diện đại biểu Hội đồng nhân dân xã.

Trong khi đó, ông Phạm Văn Bé không phải là đại biểu Hội đồng nhân dân xã này mà chỉ là nhân viên Văn phòng UBND xã. Trong thời gian này, ông Bé đã sử dụng thẻ bảo hiểm y tế để đi điều trị bệnh nan y tại Bệnh viện Chợ Rẫy (thành phố Hồ Chí Minh) với chi phí bảo hiểm phải chi trả mỗi năm trên 150 triệu đồng.

UBND xã lập hồ sơ “khống” cấp thẻ bảo hiểm y tế sai đối tượng

Thẻ Bảo hiểm y tế của ông Phạm Văn Bé

Điều đáng nói là khi phát hiện sai phạm, Bảo hiểm xã hội huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang không thu hồi thẻ bảo hiểm y tế của ông Phạm Văn Bé và cũng không truy thu số tiền mà ngân sách nhà nước đã bỏ ra khi cấp thẻ bảo hiểm y tế không đúng đối tượng. Đến nay, ông Bé đã mất nên việc giải quyết vấn đề này rất khó khăn.

Ông Trần Thanh Tùng, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội huyện Cái Bè cho rằng việc sai phạm này do cấp xã đề nghị lên, bảo hiểm huyện không hay biết. BHXH huyện chưa biết chi phí đã bỏ ra cho ông Bé và sẽ xử lý khi có ý kiến từ các ngành chức năng cũng như BHXH tỉnh Tiền Giang. Ông Tùng cho biết thêm, hồ sơ xã Mỹ Đức Đông đề nghị lên để cấp thẻ BHXH này nay đã thất lạc do di dời nhà kho.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND xã lập hồ sơ “khống” cấp thẻ bảo hiểm y tế sai đối tượng