UBKT tỉnh Quảng Ngãi thành lập đoàn kiểm tra vụ việc Phó Chủ tịch huyện "tát nhân viên"

Minh Quân| 22/04/2018 07:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

UBKT Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã chính thức thành lập đoàn kiểm tra để xác minh lại toàn bộ nội dung mà ông Lê Thanh Tân, Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ khiếu nại sau khi bị kỷ luật vì "tát nhân viên".

Trưa 21/4, ông Võ Thái Nguyên, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Quảng Ngãi cho biết, hiện UBKT Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã ký quyết định thành lập Đoàn kiểm tra để xác minh lại toàn bộ vụ việc mà Huyện ủy Đức Phổ đã kết luận và kỷ luật ông Lê Thanh Tân, Huyện ủy viên, Phó chủ tịch UBND huyện này, do có đơn khiếu nại của ông Tân.

Liên quan đến việc Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Phổ đưa ra hình thức kỷ luật ở mức cảnh cáo đối với ông Lê Thanh Tân, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi) do ông này để xảy ra nhiều sai phạm, trong đó có cả việc tát nhân viên ngay tại cơ quan làm việc, gây xôn xao dư luận trong thời gian qua.

 UBKT tỉnh Quảng Ngãi thành lập đoàn kiểm tra vụ việc Phó Chủ tịch huyện

Trụ sở UBND huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi)

Theo đó, đoàn kiểm tra do ông Nguyễn Văn Kế, Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Quảng Ngãi làm Trưởng đoàn, thời gian dự kiến kiểm tra là 20 ngày. "Tại buổi làm việc vào ngày 18/4 vừa qua, sau khi nghe trình bày và kiến nghị của ông Lê Thanh Tân, chúng tôi đã quyết định cho kiểm tra, xác minh lại toàn bộ các nội dung vi phạm mà Huyện ủy Đức Phổ đã kết luận và thi hành kỷ luật đối với ông Tân", ông Võ Thái Nguyên, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Quảng Ngãi cho biết.

“Do đây là một vụ việc nhạy cảm, liên quan đến sinh mệnh chính trị và danh dự  của một cán bộ lãnh đạo chính quyền cấp huyện. Vì vậy,  Đoàn kiểm tra sẽ xem xét thận trọng ở nhiều khía cạnh khác nhau để đưa ra một kết luận chính xác, khách quan từng vi phạm. Từ đó, đưa ra hướng xử lý và đề xuất xử lý vụ việc thấu tình, đạt lý, đúng quy định của pháp luật", ông Nguyên cho biết thêm.

Trao đổi qua điện thoại với PV Báo Công lý vào trưa cùng ngày, ông Lê Thanh Tân, Huyện Ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ cho biết: “Bản thân tôi luôn tin tưởng tuyệt đối vào Đảng, cũng như đoàn kiểm tra lần này. Đồng thời, tôi mong muốn rằng đoàn kiểm tra của UBKT Tỉnh ủy phải làm sao cố gắng nhanh chóng làm sáng tỏ vụ việc đúng theo quy định của pháp luật, của đảng, tin tưởng đoàn kiểm tra sẽ làm rõ, chính xác những nội dung vi phạm mà Huyện ủy nêu trong thông báo kết luận đối với tôi”.

Như Báo Công lý đã thông tin, vừa qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Phổ đã họp và thống nhất hình thức kỷ luật ở mức cảnh cáo đối với ông Lê Thanh Tân, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện này vì nhiều lý do như: ông Tân đã đánh người lao động trong lúc làm việc tại cơ quan; dùng lời lẽ xúc phạm danh dự của cán bộ, công chức dưới quyền; mệnh lệnh, cửa quyền, xử sự thiếu chuẩn mực đối với cán bộ cấp dưới; bỏ lại cán bộ khi đi công tác cùng xe, không cho cán bộ đi dự họp chung xe trong thời tiết mưa bão.

Bên cạnh đó, khi tổ chức phát hiện và làm việc với Đoàn kiểm tra, ông Tân thiếu trung thực, cố tình quanh co, không thành khẩn nhận khuyết điểm, có biểu hiện của sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII); vi phạm tại Điều 16, Điều 17 của Luật cán bộ, công chức;…

Tuy nhiên, ông Tân không đồng ý với những kết luận này của Ban Thường vụ Huyện ủy khi cho rằng việc kết luận của Ban Thường vụ là không chính xác, thiếu tính khác quan. Bên cạnh đó, ông Tân khẳng định mình không hề đánh nhân viên, bỏ lại cán bộ khi đi công tác cùng xe, hay không cho cán bộ đi cùng xe trong thời tiết mưa bão…

Cùng với những khẳng định của ông Tân, anh C người bị dính vào tin đồn là bị ông Tân đánh cũng đã có bản báo cáo trình bày rằng không có việc ông Tân đánh anh. Đồng thời, ông Mai Hữu K., người trực tiếp lái xe chở ông Tân trong hai chuyến công tác mà cho rằng ông Tân đã bỏ lại cán bộ khi đi công tác cùng xe và không cho cán bộ đi cùng xe trong thời tiết mưa bão cũng đã lấy tư cách là Đảng viên, khẳng định là không có việc ông Tân bỏ lại nhân viên khi đi công tác, cũng không có việc ông Tân không cho nhân viên cấp dưới đi cùng xe trong thời tiết mưa bão.

Trong khi đó, làm việc với PV Báo Công lý, về nội dung ông Lê Thanh Tân tát nhân viên V.C tại cơ quan làm việc, ông Huỳnh Quý, Bí thư huyện Đức Phổ cho biết: "Tuy người bị đánh là ông V.C và ông Lê Thanh Tân điều phủ nhận không có, nhưng qua làm việc với các cá nhân liên quan có mặt và chứng kiến, đoàn kiểm tra Huyện ủy đủ cơ sở để xác định việc này là có thật".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBKT tỉnh Quảng Ngãi thành lập đoàn kiểm tra vụ việc Phó Chủ tịch huyện "tát nhân viên"