Uẩn khúc phía sau vụ tai nạn giao thông chết người ở Đại lộ Thăng Long

Đỗ Việt| 17/02/2017 14:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vụ tai nạn giao thông gây hậu quả chết người đã xảy ra cách đây gần 4 tháng tại khu vực Đại Lộ Thăng Long. Nạn nhân là một phụ nữ, tử vong do vỡ hộp sọ và cụt một ngón chân phải.

Khoảng 6h30 sáng ngày 26/10/2016, tại Km 9 + 250 đường gom trái Đại lộ Thăng Long (hướng từ Trung tâm Hà Nội đi Hòa Lạc) thuộc xã An Khánh, Hoài Đức Hà Nội xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 1 người tử vong.

Nạn nhân là chị Nguyễn Thu H (SN 1983, trú tại phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội). Sau khi tai nạn xảy ra, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hoài Đức phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân huyện Hoài Đức và các đơn vị nghiệp vụ tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, thu thập chứng cứ để phục vụ công tác điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Uẩn khúc phía sau vụ tai nạn giao thông chết người ở Đại lộ Thăng Long

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh gia đình nạn nhân cung cấp 

Tuy nhiên, gần 4 tháng trôi qua, cái chết của chị Nguyễn Thu H vẫn chưa được làm sáng tỏ và đang có dấu hiệu “chìm xuồng”. Trong suốt thời gian qua, gia đình anh Nguyễn Xuân Mạnh, (anh trai chị Nguyễn Thu H) vẫn chưa nguôi nỗi đau khi mất đi người thân.

Theo phản ánh của anh Mạnh tới Báo Công lý, khoảng 6h30 phút sáng 26/10/2016, chị H đi xe máy từ nhà đến khu vực đường gom trái Đại lộ Thăng Long thì xảy ra tai nạn với xe máy do ông Cấn Văn Th. ở huyện Quốc Oai điều khiển.

Sau khi gây tai nạn, ông Th. không những không đưa nạn nhân vào bệnh viện cấp cứu mà còn có ý định bỏ chạy nhưng bị người dân gần đó giữ lại và báo Công an.

Uẩn khúc phía sau vụ tai nạn giao thông chết người ở Đại lộ Thăng Long

Người đàn ông được cho là gây tai nạn đã bỏ chạy và bị người dân giữ lại. Ảnh gia đình nạn nhân cung cấp

Về phần chị H, người dân đã đưa nạn nhân đến Bệnh viện 198 (Bộ Công an) cấp cứu, tuy nhiên do vết thương quá nặng nạn nhân đã tử vong vào sáng cùng ngày. Biên bản khám nghiệm tử thi xác định, chị H  tử vong do vỡ hộp sọ và cụt  một ngón chân phải.

Đến khoảng 12h ngày 16/2, tại Nhà tang lễ Bệnh viện 198 Bộ Công an, sau khi trưng cầu pháp y tử thi, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể chị H về cho gia đình để lo hậu sự.

Khi lo xong thủ tục cho nạn nhân, ông Th. và vợ đã trực tiếp xuống tận gia đình anh Mạnh xin lỗi và mong được bồi thường để khắc phục hậu quả. “Ông Th và vợ khóc lóc nhận lỗi là tai nạn ngoài ý muốn và xin gia đình tha thứ, không gửi đơn đến cơ quan chức năng. Sau đó gia đình ông Th. xin là 1 tháng sau sẽ lo tiền để bồi thường cho gia đình. Tuy nhiên, không biết vì lý do gì, kể từ đó đến nay, ông Th. cắt đứt liên lạc với gia đình, và không có một trách nhiệm gì với em tôi. Khi gọi điện thoại thì không thấy nhắc máy”, anh Mạnh trình bày với PV.

Uẩn khúc phía sau vụ tai nạn giao thông chết người ở Đại lộ Thăng Long

Giấy báo tử của nạn nhân

Vẫn theo anh Mạnh, một thời gian sau đó, thấy ông Th. là người gây ra tai nạn vẫn ung dung không bị truy tố trước pháp luật, anh Mạnh đã làm đơn tố cáo về hành vi điều khiển phương tiện giao thông đường bộ gây tai nạn chết người đến Công an TP Hà Nội, Viện kiểm sát nhân dân huyện Hoài Đức và cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hoài Đức.

Thấy sự việc có dấu hiệu bị “chìm xuồng”, anh Mạnh đã liên lạc với cán bộ Công an thụ lý vụ tai nạn của em mình là Phú (Công an huyện Hoài Đức) thì nhận được câu trả lời là: “Bên Quận tạm đình chỉ vì chưa có kết luận”.

"Khi tôi hỏi là Quận nào tạm đình chỉ và lý do đình chỉ là gì thì nhận câu trả lời từ ông Phú là không trả lời qua điện thoại, sau đó gia đình tôi có liên hệ lại nhiều lần nhưng ông Phú không nghe điện thoại và sau đó là tắt máy không thể liên lạc được", anh Mạnh cho biết.

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với PV Báo Công lý, Thượng tá Nguyễn Văn Mây, Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an huyện Hoài Đức cho biết, cơ quan CSĐT đã ra quyết định trưng cầu của Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an, giám định dấu vết va chạm trên mặt đường giữa hai phương tiện để làm rõ. Hiện tại vẫn chưa có kết quả giám định.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Uẩn khúc phía sau vụ tai nạn giao thông chết người ở Đại lộ Thăng Long