Tuổi nào xông đất đẹp nhất năm Ất Mùi?

Nhiếp Phong| 17/02/2015 11:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương, tuổi Canh Ngọ được xem là người mang lại vận khí tốt nhất trong năm Ất mùi.

Hàng năm, cứ vào thời khắc sau giao thừa, hoặc sáng mùng một Tết, trong các gia đình người Việt thường có người đến xông đất, mừng tuổi lì xì trong ngày đầu năm mới.

Theo phong tục Tết cổ truyền của người Việt, chọn người xông đất, xông nhà trong dịp đầu năm mới là một việc rất được coi trọng. Người được chọn xông nhà phải có tuổi “tam hợp” với chủ nhà, đặc biệt tránh tuổi tứ “hành xung”.

Vào thời khắc sau giao thừa là thời điểm được coi là ngày mở đầu trong năm mới, theo người Việt quan niệm, tất cả những gì tốt đẹp nhất trong ngày này sẽ ảnh hưởng đến cả năm. Do vậy, việc chọn người hợp tuổi với chủ nhà nhằm mang lại may mắn, tài lộc cả năm cho gia đình.

Theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương, quan niệm chung của người Việt, chọn người xông nhà, xông đất đầu năm mới nên chọn người tốt vía, phải là người hiền lành, đức độ, làm ăn khấm khá,  tính tình phóng khoảng, vui vẻ, hay nói cười, thành công trong sự nghiệp, để đem lại may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Tuổi nào xông đất đẹp nhất năm Ất Mùi?

Theo học thuyết Can Chi, tuổi Canh Ngọ được xem là người mang lại  vận khí tốt nhất trong năm Ất Mùi

Sáng mùng một Tết, cả gia đình cùng chờ đón vị khách đầu tiên đến xông đất. Vị khách này có thể là ngẫu nhiên hoặc có thể đã được chủ nhà mời từ trước Tết. Thường trong những ngày đầu năm mới, vị khách đến xông đất phải lì xì chủ nhà và mọi người trong gia đình để lấy may mắn và gia chủ cũng phải đáp lễ vị khách.

Phong tục xem tuổi xông đất xuất phát từ nhiều đời này của người Việt với mong muốn trong năm mới gặp nhiều may mắn và hạnh phúc, tránh được những điều xui xẻo. 

Có rất nhiều phương thức để lựa chọn người xong nhà, xông đất đầu năm. Tuy nhiên, các nhà phong thủy thường tính theo Thiên Can, Địa Chi và Ngũ Hành là cách thức cơ bản và thông dụng nhất.

Dựa trên học thuyết âm dương Ngũ hành, học thuyết Can Chi, chuyên gia phong thủy Phạm Cương cho rằng những tuổi có thể xông nhà, mở hàng cho năm mới Ất Mùi là những người thuộc tuổi Đinh Hợi (1947), Đinh Mùi (1967), Đinh Mão (1987). Đặc biệt tuổi Canh Ngọ (1990) được xem là người mang lại vận khí tốt nhất trong năm Ât Mùi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi nào xông đất đẹp nhất năm Ất Mùi?