Tung tin sai sự thật "người nhóm máu O không mắc Covid-19"

Duy Uyên| 14/04/2020 15:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một chủ tài khoản facebook đăng tin sai sự thật về việc "người có nhóm máu O không mắc Covid-19" đã bị Công an quận Hà Đông (Hà Nội) xử phạt hành chính 10 triệu đồng.

Ngày 14/4, Công an quận Hà Đông đã ra quyết định xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối với chị N.T (SN 1984, trú tại phường Phú Lương, quận Hà Đông) vì hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, lực lượng chức năng phát hiện tài khoản facebook N.T. đăng tải bài viết có nội dung: “Những người nhóm máu O không bị mắc cvid-19. Ai nhóm máu này điểm danh cái nhỉ, em nhóm máu O, còn ai giống em ko”.

Khẩn trương xác minh, cơ quan công an làm rõ, nội dung trên là hoàn toàn sai sự thật và triệu tập chủ tài khoản là chị N.T. đến trụ sở để làm rõ.

Tung tin sai sự thật

Chị N.T và thông tin sai sự thật được đăng tải

Tại cơ quan công an, chị T. thừa nhận đã đăng tải bài viết có nội dung sai sự thật liên quan đến dịch bệnh Covid-19 lên trang facebook cá nhân.

Người phụ nữ này đã nhận thức được hành vi của mình là vi phạm pháp luật, gây ảnh hưởng xấu đến dư luận, tự xóa bỏ bài viết và cam kết không tái phạm.

Căn cứ khoản 3, Điều 64, Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13/1/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện, Công an quận Hà Đông đã ra quyết định xử phạt như nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tung tin sai sự thật "người nhóm máu O không mắc Covid-19"