Từ 15/9, nghiêm cấm vận chuyển xăng, dầu từ 200.000 đồng trở lên

congly.com.vn| 13/04/2012 11:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ 15/9, việc

Vận chuyển xăng, dầu có tổng giá trị từ 200.000 đồng trở lên mà không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp sẽ bị nghiêm cấm

Cùng đó, cửa hàng bán lẻ xăng dầu tại khu vực biên giới phải lập hóa đơn ghi rõ tên, địa chỉ người mua xăng dầu có giá trị thanh toán mỗi lần từ 200.000 đồng trở lên. Đây là nội dung chính trong Thông tư số 28/2011/TT-BCT hướng dẫn quản lý kinh doanh xăng dầu, vừa được Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Cẩm Tú ký ban hành.

Thông tư nêu rõ, trong trường hợp bán xăng dầu cho các đối tượng tiêu dùng có tổng giá trị thanh toán dưới 200.000 đồng mỗi lần, cửa hàng bán lẻ xăng dầu tại khu vực biên giới không phải lập hóa đơn, trừ trường hợp người mua yêu cầu nhận hóa đơn nhưng phải ghi và theo dõi trên bảng kê.

Cũng theo thông tư này, thời gian bán xăng dầu của các cửa hàng bán lẻ xăng dầu tại khu vực biên giới được quy định từ 6h đến 18h hàng ngày. Tuy nhiên trong trường hợp cần thiết và để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng xăng dầu của cư dân biên giới ngày càng tốt hơn, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có thể điều chỉnh thời gian bán xăng dầu tại từng địa bàn phù hợp với tình hình thực tế. Ngoài ra, căn cứ vào điều kiện địa lý, địa bàn hoạt động và loại phương tiện, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh sẽ quy định lượng xăng, dầu tối đa mà cửa hàng bán lẻ xăng dầu tại khu vực biên giới được phép bán cho phương tiện vãng lai nước ngoài, bao gồm: lượng bán xăng, dầu tối đa cho mỗi phương tiện giao thông cơ giới đường bộ là xe ô tô; máy kéo; rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi xe ôtô, máy kéo; xe mô tô hai bánh; xe mô tô ba bánh; xe gắn máy và các loại xe tương tự, nhưng không được vượt quá định mức 50 lít/lần/ngày cho mỗi phương tiện.

Lượng bán xăng, dầu tối đa cho mỗi phương tiện thủy gồm tàu, thuyền và các cấu trúc nổi khác có động cơ chuyên hoạt động trên đường thủy, nhưng cũng không được vượt mức 100 lít/lần/ngày cho mỗi phương tiện. Trong trường hợp do điều kiện địa lý, cần phải quy định lượng bán xăng, dầu vượt mức quy định, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh được phép điều chỉnh tăng lượng bán xăng, dầu lên nhưng không quá 20% đối với từng loại phương tiện cụ thể và phải thông báo về Bộ Công Thương bằng văn bản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ 15/9, nghiêm cấm vận chuyển xăng, dầu từ 200.000 đồng trở lên