Trượt chân khi đang làm việc, một công nhân tử vong

Trần Hiền| 21/02/2017 16:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một công nhân mỏ than Quang Hanh (Cẩm Phả, Quảng Ninh) trong lúc thực hiện nhiệm vụ đã bị trượt chân ngã tử vong.

Theo thông tin PV nhận được, ngày 20/2 anh Ngô Đức Minh (sinh năm 1993, quê ở khu 9, phường Hà An, thị xã Quảng Yên), công nhân khai thác hầm lò, thợ bậc 4/6, được giao nhiệm vụ cùng 2 công nhân Nguyễn Văn Thiên (nhóm trưởng) và học sinh thực tập Bùi Văn Thuận đóng tải than tại thượng vận tải mức -175 đến -100 VT7 khu trung tâm thuộc phân xưởng đào lò 8.

Trượt chân khi đang làm việc, một công nhân tử vong

Ảnh minh hoạ

Đến khoảng 22h cùng ngày, anh Minh không may ngã trượt chân và bị than vùi lấp. Nhóm công nhân cùng ca trực và lực lượng cứu hộ đã tiến hành sơ cứu trước khi chuyển anh Minh đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Cẩm Phả cấp cứu. Nhưng do vết thương quá nặng, anh Minh đã tử vong.

Đại diện Cty than Quang Hanh cho biết, ngay sau khi xảy ra tai nạn, phía công ty đã báo cáo UBND tỉnh Quảng Ninh, Tập đoàn Than và Khoáng sản VN (TKV), Công an tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh… để các đơn vị nắm bắt tình hình, phối hợp với công ty để giải quyết sự việc.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do anh Minh thao tác sai quy trình, trượt chân, bị than vùi lấp dẫn đến tử vong. Sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý cần thiết, sáng 21/2, thi thể của anh Minh đã được đưa về quê nhà để tổ chức mai táng.

Hiện sự việc vẫn đang được các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trượt chân khi đang làm việc, một công nhân tử vong