Trưởng Công an thị trấn thừa nhận quan hệ bất chính và xài bằng giả

Thanh Phương| 05/09/2016 22:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 5/9, Trưởng phòng Nội vụ huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa Vi Văn Thể cho biết: Trong quá trình kiểm tra, xác minh ông Trịnh Quang Hạnh Trưởng Công an thị trấn Thường Xuân thừa nhận quan hệ bất chính và xài bằng giả.

Thừa nhận quan hệ bất chính

Trong bản tường trình, ông Hạnh cho biết, vào tối 18/7, ông Hạnh nhận điện thoại của một người phụ nữ tên H. nói đã ly dị chồng và hẹn gặp ở nhà nghỉ. Ông này đồng ý, lấy điện thoại gọi cho một chủ nhà nghỉ đặt phòng để người phụ nữ vào trước đợi.

Trong lúc đang tâm sự thì một người đàn ông tự xưng là Đ. chồng cũ cô H. đạp cửa xông vào hành hung cả hai. Ông Hạnh sau đó chống cự và thoát ra ngoài trước, còn cô H. tiếp tục bị anh Đ đánh. Trước sụ việc trên, chủ nhà trọ đã nhanh chóng báo cáo công an đến giải quyết.

 Trưởng Công an thị trấn thừa nhận quan hệ bất chính và xài bằng giả

Nhà nghỉ nơi ông này bị bắt quả tang quan hệ bất chính

"Qua sự việc trên tôi thấy mình là cán bộ, đảng viên đã vi phạm vào đạo đức, lối sống vi phạm vào một trong 19 điều cấm đảng viên không được làm. Vì vậy tôi làm tờ trình này báo cáo Đảng ủy, UBND, UB kiểm tra Đảng để xem xét. Về bản thân tôi sai đến đâu tôi xin chịu trách nhiệm trước tổ chức, tôi không có ý kiến gì khác", ông Hạnh viết trong bản tường trình.

Bằng mượn của cháu ở quê

Trao đổi với PV, ông Vi Văn Thế cho hay: “Trong quá trình thẩm tra, xác minh, ông Hạnh đã thừa nhận mượn bằng của cháu ở quê Thiệu Hóa để tẩy xóa biến thành của mình. Hiện nay UB Kiểm tra đang xem xét hình thức kỷ luật Đảng đối với ông Hạnh. Sau đó Hội đồng kỷ luật của UBND huyện Thường Xuân mới tiến hành họp xem xét hình thức xử lý".

 Trưởng Công an thị trấn thừa nhận quan hệ bất chính và xài bằng giả

Bản tường trình thừa nhận mượn bằng của cháu 

Điều kỳ lạ là trải qua rất nhiều đợt thanh, kiểm tra rà soát hồ sơ cán bộ nhưng chiếc bằng giả của ông Hạnh vẫn lọt qua. Trong hồ sơ lưu tại Phòng Nội vụ huyện có Bằng tốt nghiệp THPT ghi: Họ và tên Trịnh Quang Hạnh, sinh ngày 2/6/1962, nơi sinh Thiệu Hóa - Thanh Hóa, là học sinh Trường THPT Thiệu Hóa 2, đã trúng tuyển kỳ thi tốt nghiệp THPT ngày 5/6/1980. Vào Sổ cấp bản sao số 979 - 2005 ngày 13/9/2005.

Mang văn bằng này của ông Hạnh để đối chiếu tại Sở GD-ĐT Thanh Hóa thì được biết danh sách thí sinh trúng tuyển kỳ thi ngày 5/6/1980 tại Hội đồng thi Thiệu Hóa 2, không có thí sinh Trịnh Quang Hạnh sinh ngày 2/6/1962 quê ở xã Thiệu Hưng, Thiệu Hóa. Có một thí sinh gần giống họ tên với ông Hạnh là Trịnh Văn Khanh sinh ngày 12/12/1962 cũng ở Thiệu Hưng trúng truyển loại trung bình.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trưởng Công an thị trấn thừa nhận quan hệ bất chính và xài bằng giả