Trưởng ban Tổ chức Trung ương lội bùn thăm bà con vùng lũ Mường Lát

Tài Đức| 09/09/2018 16:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi vượt quãng đường xa từ TP. Thanh Hóa, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính đã có mặt tại vùng lũ huyện Mường Lát. Tại đây ông Phạm Minh Chính lội bùn đến thăm hỏi, động viên và tặng quà bà con bị thiệt hại nặng sau mưa lũ.

Theo đó, chiều 8/9, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn cán bộ đến thăm huyện Mường Lát sau trận lũ lịch sử. Cùng đi có ông Trịnh Văn Chiến - Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Thanh Hóa, ông Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, cùng các cán bộ, lãnh đạo các ban ngành Trung ương và địa phương.

Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác phải đi bộ vượt qua những điểm sạt lở để đến được với người dân

Tại huyện Mường Lát, ông Phạm Minh Chính cùng đoàn cán bộ đã đến hỏi thăm, động viên và trao quà hỗ trợ cho các hộ dân bị thiệt hại nặng sau lũ, đang phải ở tạm trú tại trường tiểu học cũ xã Tam Chung.

Tiếp tục, đoàn di chuyển bằng xe máy đến bản Poọng, xã Tam Chung thị sát và hỏi thăm các hộ dân bị thiệt hại nặng sau cơn lũ. Tại đây, ông Phạm Minh Chính cùng đoàn đã lội bùn đến từng nhà dân để động viên, chia sẻ với người dân sau lũ.

Sau khi thực tế tại các bản làng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương đã có buổi làm việc với Huyện ủy – UBND huyện Mường Lát. Tại buổi làm việc, sau khi nghe báo cáo tình hình mưa lũ và thiệt hại của huyện Mường Lát, ông Phạm Minh Chính yêu cầu chính quyền địa phương nhanh chóng có phương án sớm ổn định cuộc sống cho các hộ bị mất nhà cửa; khẩn trương sửa chữa, thông tuyến đường giao thông đang bị chia cắt; giải quyết vấn đề nước sinh hoạt cho nhân dân; khắc phục các trường học bị sạt lở, vùi lấp; đảm bảo vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm; lập dự án nhà ở an toàn cho người dân; thống kê cụ thể lại thiệt hại; huy động thêm lực lượng để khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ; kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ người dân.

Đoàn công tác thăm hỏi các hộ dân bị ảnh hưởng bởi mưa bão

Tại buổi làm việc, Trưởng ban Tổ chức Trung ương cũng yêu cầu tỉnh Thanh Hóa chủ động hỗ trợ huyện Mường Lát trong công tác khắc phục hậu quả sau mưa lũ.

Cuối buổi làm việc, ngoài hỗ trợ của Ban Tổ chức Trung ương, đại điện Tỉnh ủy-UBND tỉnh Thanh Hóa đã hỗ trợ 5 tỷ đồng, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại Thương Việt Nam hỗ trợ 6 tỷ đồng cho huyện Mường Lát để khắc phục hậu quả sau mưa lũ.

Theo báo cáo của UBND huyện Mường Lát (Thanh Hóa), đến thời điểm hiện tại, mưa lũ đã làm 5 người chết, 2 người mất tích, 139 hộ dân bị sập hoàn toàn, 313 hộ dân phải di dời, nhiều hecta hoa màu bị vùi lấp, nhiều tuyến đường giao thông hư hỏng, sạt lở, ước tính thiệt hại khoảng 1.000 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trưởng ban Tổ chức Trung ương lội bùn thăm bà con vùng lũ Mường Lát