Trụ cổng trường gãy đổ làm 1 học sinh tiểu học tử vong

QH| 03/12/2015 21:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khoảng 18 giờ ngày 2/12, tại trường Tiểu học xã Thanh Minh (thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) đã xảy ra vụ tai nạn thương tâm.

Trong lúc chơi đùa ngoài cổng trường, trụ cổng đã bất ngờ bị đổ làm cháu Mùa A Thái (sinh năm 2009), học sinh lớp 1A1, trú tại bản Pa Pốm xã Thanh Minh tử vong tại chỗ. Cháu Lý A Sơn, học sinh lớp 4 trường Tiểu học xã Thanh Minh (cùng ở bản Pa Pốm) bị thương, đang được điều trị tại bệnh viện.

Trụ cổng trường gãy đổ làm 1 học sinh tiểu học tử vong

Hiện trường đã được dọn dẹp sạch sẽ. Ảnh: VNE

Anh Lò Văn Dương, nhân viên bảo vệ nhà trường cho biết: Vào khoảng thời gian trên, anh Lò Văn Sỹ (em trai anh Dương và cũng là bảo vệ nhà trường đang trực ca) bỗng nghe tiếng động lớn từ phía cổng trường. Khi chạy ra, anh thấy cổng đã bị đổ, gãy làm 3 khúc đè lên người hai học sinh Mùa A Thái và Lý A Sơn. Ngay sau đó anh Sỹ đã điện thoại cho Ban Giám hiệu nhà trường và Công an xã Thanh Minh.

Theo nhân viên bảo vệ nhà trường, trụ cổng trường bất ngờ gãy đổ là do chất lượng thi công kém. Tại buổi làm việc với gia đình, anh Vàng A Chính, cậu ruột của học sinh Mùa A Thái cho biết anh đang ở nhà thì nghe tin nên xuống ngay hiện trường. Khi đó điện rất sáng, anh nhìn rõ trụ cổng cao cổng khoảng 2,5 mét, kích thước khoảng 40 x 40cm đã gãy rời làm 3 phần đè lên người Thái.

Phóng viên Báo Công Lý đã tìm gặp ông Cà Văn Tướng, Chủ tịch UBND xã Thanh Minh để tìm hiểu rõ thông tin về vụ tai nạn trên, tuy nhiên vị lãnh đạo xã đã không cung cấp thông tin với lý do, mình không phải là người chứng kiến sự việc. Theo ông Tướng, đây là trách nhiệm của UBND thành phố Điện Biên Phủ và đồng thời cũng là chủ đầu tư. Được biết, trụ cổng trường Tiểu học xã Thanh Minh mới được xây lại và đưa vào sử dụng đầu tháng 11 vừa qua.

Nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn thương tâm này đang được các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trụ cổng trường gãy đổ làm 1 học sinh tiểu học tử vong