Trời trở lạnh, cửa hàng quần áo rét "đắt như tôm tươi"

Thảo Nguyên| 04/12/2017 06:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những ngày qua, do tình hình thời tiết rét đậm, rét hại tại Hà Nội và nhiều tỉnh phía Bắc đã khiến nhu cầu sử dụng các mặt hàng chống rét của người dân tăng mạnh.

Thị trường sôi động

Tại nhiều tuyến phố như Cầu Giấy, Thái Hà, Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch, Bà Triệu, Hàng Bông, Hàng Đào, Hàng Ngang… các cửa hàng thời trang đã bày bán quần áo ấm như áo len, áo khoác nhẹ từ nửa tháng trước. Trong 2 ngày cuối tuần, rất nhiều người tranh thủ đi mua sắm quần áo ấm cho mình và người thân.

Các loại áo phao, áo khoác gió có giá từ 300.000 – 800.000 đồng/chiếc, trong khi đó tại các sạp bán vỉa hè lại dao động từ 150.000 - 300.000 đồng... Bộ quần áo gió có giá 250.000 – 330.000 đồng/bộ; áo choàng, áo vest có giá từ 600.000 - 2 triệu đồng… trong đó mặt hàng áo phao siêu nhẹ đang rất được ưa chuộng bởi khả năng giữ nhiệt và trọng lượng nhẹ, tiện cho người sử dụng, lại có sức cạnh tranh với hàng ngoại nhập.

Trời trở lạnh, cửa hàng quần áo rét

Quần áo thu đông đắt khách

Ngay từ đầu giờ mở cửa buổi sáng, cửa hàng quần áo M2 tại Thái Hà đã có hàng chục khách vào chọn áo khoác. Phía trước cửa hàng, quần áo giảm giá chất đống để khách hàng tiện lựa chọn. Đây đều là quần áo thu đông và được chia làm nhiều mức giá, từ 50.000 đồng/chiếc đến 195.000 đồng/chiếc. Mặc dù giá niêm yết khá hấp dẫn nhưng để tìm một sản phẩm phù hợp không phải dễ.

Chị Nguyễn Thị Hằng, chủ một cửa hàng quần áo ở Thái Hà chia sẻ: “Mấy ngày gần đây trời lạnh rõ rệt nên cửa hàng tôi bán cũng đắt khách hơn, mỗi ngày cũng bán được độ chục, hơn chục cái áo khoác các loại, so với đầu mùa thì tăng gấp 4 - 5 lần. Khách thường chọn các loại áo phao hoặc áo khoác có nỉ, dày, ấm".

Tại cửa hàng quần áo ở Chùa Bộc, rất nhiều bạn trẻ đang lựa quần áo rét. Chị Trần Hà Phương (nhân viên văn phòng) cho biết, mấy ngày nay rét quá nên phải đi mua thêm quần áo ấm. “Ban đầu, tôi dự tính mua một chiếc áo khoác, nhưng thấy cửa hàng giảm giá tới 50% nên mua thêm chiếc áo dạ kiểu Hàn Quốc cho em gái”, chị Phương chia sẻ.

Hãy là người tiêu dùng thông thái

Lý giải lý do hàng bán chạy, chị Phương cho rằng, người dân thường có thói quen chờ lạnh hẳn mới đi mua quần áo, vài tuần trước thời tiết dở dang, sáng lạnh chiều nắng như mùa hè nên nhiều người chỉ đi xem, vài ngày gần đây mới đổ xô đi mua. 

Theo nhiều người tiêu dùng, giá cả quần áo năm nay không đắt hơn năm trước nhưng chủng loại và mẫu mã đa dạng hơn. Khách hàng thường chọn mua hàng Made in Việt Nam với các mẫu quần áo len, áo khoác, áo phao đa dạng.

Tuy nhiên, thị trường quần áo rét thượng vàng, hạ cám, loại nào cũng có; cùng một mẫu áo rét nhưng hàng xịn vài triệu đồng, hàng nhái chỉ vài trăm nghìn đồng. Theo “bật mí” của một số tiểu thương, quần áo rét nhái các thương hiệu nổi tiếng được bày bán khá phổ biến bởi nhiều cơ sở may gia công trong nước sẵn sàng nhận đặt may với số lượng lớn. Mọi nhãn mác đều có thể mua được tại một số xưởng ở chợ Đồng Xuân (Hà Nội). Thậm chí nếu muốn làm nhái tinh vi các tiểu thương có thể đặt hàng tại xưởng gia công của Trung Quốc qua đầu nậu.

Do vậy, để mua được những chiếc quần áo có chất lượng, người tiêu dùng cần thận trọng lựa chọn quần áo có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tương xứng với số tiền mình bỏ ra.

Cùng với đó, người tiêu dùng cần cảnh giác với các chiêu lừa đảo thu hút khách của các cửa hàng nhân dịp những ngày lễ cuối năm này, bởi nhiều cửa hàng bên ngoài treo biển giảm giá hoặc khuyến mại, nhưng thực chất giá cả không hề thay đổi, thậm chí còn đắt hơn ngày thường.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trời trở lạnh, cửa hàng quần áo rét "đắt như tôm tươi"