Triệu tập 6 đối tượng tung tin "hồ thủy điện Bản Vẽ bị vỡ"

TTXVN| 01/09/2018 20:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 1/9, Công an huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An đã tiến hành triệu tập 6 đối tượng tung tin thất thiệt rằng "hồ thủy điện Bản Vẽ bị vỡ."

Sáu đối tượng này đều thường trú tại huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An, gồm: Vũ Văn Phúc, sinh năm 1988; Nguyễn Quang Trung, sinh năm 1991; Vi Thanh Định, sinh năm 1997; Lô Bảo Ngọc, sinh năm 1999; Phan Thị Trân, sinh năm 1982; Phan Duy Tùng, sinh năm 1987.

Công an huyện Tương Dương cho biết thông qua mạng xã hội và truyền miệng, các đối tượng trên đã phát tán thông tin sai sự thật về hồ thủy điện Bản Vẽ.

Triệu tập 6 đối tượng tung tin

Thủy điện Bản Vẽ xả lũ. (Nguồn: TTXVN)

Thông tin này được phát ra vào thời điểm xảy ra mưa lũ, thủy điện Bản Vẽ đang xả lũ khẩn cấp và sau đó được lan truyền đến nhiều người, mạng facebook, gây hoang mang cho người dân và các cơ quan chức năng.

Chỉ riêng tại huyện Tương Dương, đã có hàng ngàn người dân, trong đó có cả người già, trẻ em, sau khi nghe thông tin vỡ đập Thủy điện Bản Vẽ đã vội vàng chạy lên núi cao để tránh trú; có nhiều người không kịp khóa cửa, không kịp cất giữ các tài sản... Thông tin thất thiệt về vỡ đập này đã gây hậu quả lớn cho người dân và các cơ quan chức năng.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan công an mở rộng điều tra làm rõ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trước đó, sáng 31/8 có một số thông tin lan truyền về việc hồ thủy điện Bản Vẽ bị nứt, vỡ. Một số cơ quan chức năng, chính quyền địa phương ở huyện Tương Dương và tỉnh Nghệ An đã nhận được điện thoại gọi, hỏi thăm của nhiều người về thông tin này.

Tuy nhiên, qua kiểm tra thực tế, các cơ quan chức năng trong tỉnh đã xác định đây là thông tin xuyên tạc, không đúng sự thật và cảnh báo người dân không nghe theo thông tin thất thiệt này để sớm ổn định dư luận trên địa bàn.

Tỉnh Nghệ An cũng yêu cầu các cơ quan bảo vệ pháp luật truy tìm người đã tung tin đồn thất thiệt, gây hoang mang dư luận để xử lý nghiêm minh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệu tập 6 đối tượng tung tin "hồ thủy điện Bản Vẽ bị vỡ"