Triều cường đánh sập, uy hiếp nhiều nhà dân xóm Rớ, Phú Yên

Thế Lập| 13/10/2014 12:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đến sáng 13/10, nhiều người dân xóm Rớ, thuộc khu phố 6, phường Phú Đông, thành phố Tuy Hòa tỉnh Phú Yên vẫn tiếp tục di dời người, tài sản đến nơi an toàn, tránh triều cường uy hiếp.

Triều cường đánh sập, uy hiếp nhiều nhà dân xóm Rớ, Phú Yên

Ảnh minh họa.

Theo người dân địa phương, triều cường xảy ra từ khoảng 20 giờ ngày 12/10 đến rạng sáng ngày 13/10 với những cột sóng cao từ 3 đến 4 mét. Nước biển tràn vào nhà dân làm sập toàn bộ nhà anh Trương Tấn Hùng, làm sập tường hàng chục nhà dân ven bờ biển, cơ sở sản xuất tôm giống. Đường Đinh Tiên Hoàng ven biển bị cát bồi lấp dày hơn 50 cm trên một đoạn dài khoảng 200 mét, gây khó khăn cho các phương tiện vận tải đến bến cá Đông Tác, nơi có khoảng 300 tàu thuyền câu cá ngừ đại dương của ngư dân hoạt động.

Anh Trương Tấn Hùng cho biết: Lúc 20 giờ ngày 12/10, gia đình tôi đang ngồi trong nhà thì bị sóng lùa vào. Tôi vội giục vợ con ra ngoài, không kịp di dời tài sản. Đến 23 h, triều cường lại lên làm sập nhà luôn.

Chị Trương Thị Tim, người dân xóm Rớ cho biết: Triều cường quá bất ngờ làm người dân lo lắng. Lúc 20 giờ nagyf 20/10, triều cường làm sập tường nhà tôi, làm nước tràn vào nhà. Tôi rất muốn di dời nhà đi chỗ khác cho an tâm vì nhiều đêm ngủ không hay biết, nếu triều cường dâng thì không chạy kịp.

Từ năm 2003 đến nay, năm nào xóm Rớ cũng bị triều cường, nước biển đã xâm thực vào đất liền khoảng 300 mét. Năm 2014, đây là lần thứ hai xóm Rớ bị triều cường. UBND tỉnh Phú Yên đã chỉ đạo thành phố Tuy Hòa sớm xây dựng khu tái định cư để di dời gần 180 hộ dân sống sát biển nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa thực hiện do không có kinh phí.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều cường đánh sập, uy hiếp nhiều nhà dân xóm Rớ, Phú Yên