Trao thưởng cho lực lượng đánh án triệt xóa nhiều đường dây vận chuyển ma túy

Bá Mạnh| 19/02/2019 06:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

UBND tỉnh Hà Tĩnh đã trao thưởng cho lực lượng đánh án vì thành tích xuất sắc, triệt phá nhiều đường dây ma túy lớn, bắt giữ các đối tượng cộm cán và thu giữ nhiều vũ khí nóng.

Chiều 18/2, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh đã biểu dương những thành tích đạt được của Ban chuyên án gồm các lực lượng Công an tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh, Hải Quan Hà Tĩnh và lực lượng của cục C04 – Bộ Công an.

Chủ tịch tỉnh ghi nhận những thành tích to lớn mà lực lượng đánh án đã làm được trong một thời gian ngắn, không chỉ ngăn chặn, triệt xóa những đường dây ma túy lớn mà lực lượng đánh án còn bắt giữ được nhiều đối tượng chủ mưu, cầm đầu, đảm bảo bình yên cho nhân dân… Đây là những chiến công xuất sắc trong thời gian ngắn của các lực lượng đánh án khi không quản ngại gian khổ hy sinh, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma túy.

Trao thưởng cho lực lượng đánh án triệt xóa nhiều đường dây vận chuyển ma túy

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh trao thưởng cho đại diện các đơn vị đánh án.

Thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các lực lượng tiếp tục mở rộng điều tra chuyên án, xử lý nghiêm các đối tượng liên quan, nhất là đối tượng cầm đầu, chủ mưu, đồng thời lập thêm các chuyên án mới để triệt phá tội phạm ma túy qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo. Nắm chắc tình hình phía Lào và theo dõi địa bàn, đối tượng liên quan, không để tội phạm buôn bán ma túy qua Hà Tĩnh.

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã thưởng 100 triệu đồng cho Công an tỉnh Hà Tĩnh, 100 triệu đồng cho Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh, 50 triệu đồng cho Hải quan Hà Tĩnh, 50 triệu đồng cho lực lượng tham gia đánh án của Bộ Công an; trao bằng khen cho 7 tập thể và 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong chuyên án.

Trao thưởng cho lực lượng đánh án triệt xóa nhiều đường dây vận chuyển ma túy

 Phá chuyên án 218 -LP thu giữ 294 kg ma túy tổng hợp dạng đá.

Trước đó, trong 3 ngày từ 15 - 17/2/2019, Cục cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh Hà Tĩnh và các lực lượng chức năng tổ chức đấu tranh thành công một số chuyên án trên tuyến biên giới, thu giữ khối lượng lớn ma túy được vận chuyển từ Lào về Việt Nam.

Cụ thể, ngày 15/2/2019, các lực lượng công an phá Chuyên án mang bí số T1218, bắt giữ 3 đối tượng, thu gần 10kg ma túy đá và nhiều tang vật có liên quan, trong đó có 2 quả lựu đạn, 1 khẩu súng ngắn, 10 viên đạn (trong đó có 7 viên lắp sẵn trong súng, 1 viên đã lên nòng, 2 viên thu trên xe, 1 viên trong túi quần đối tượng), 1 kéo, 1 búa và 9 dao các loại.

Trao thưởng cho lực lượng đánh án triệt xóa nhiều đường dây vận chuyển ma túy

 Bắt giữ đối tượng cộm cán Nguyễn Thành Trung ôm "hàng nóng" cố thủ trên ô tô...

Mở rộng chuyên án, ngày 16/2/2019, lực lượng công an tiếp tục bắt giữ thêm 5 đối tượng liên quan trong đường dây ma túy, thu giữ 1.997 viên ma túy tổng hợp cùng nhiều vũ khí nóng.

Tiếp đó, vào lúc 1h15’ ngày 17/2/2019, tại khu vực cầu Tàu 2, km số 79 quốc lộ 8A, thuộc địa bàn xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn, Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04) - Bộ Công an chủ trì phối hợp với Công an Hà Tĩnh và Hải quan Hà Tĩnh phá chuyên án 218–LP, bắt quả tang đối tượng Vangchueyang Briachear (SN 1994, trú tại bản Vàng Ban, huyện Xay Chăm Phon, tỉnh Bôlykhămxay - Lào) đi trên xe du lịch 9 chỗ ngồi mang biển kiểm soát Lào UN - 2645, nhãn hiệu Hyundai, có hành vi vận chuyển 294 kg ma túy tổng hợp dạng đá.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao thưởng cho lực lượng đánh án triệt xóa nhiều đường dây vận chuyển ma túy