Trắng đêm thu gom hàng tấn cá chết ở hồ Hoàng Cầu

Doãn Thông(TH)| 09/06/2017 09:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khoảng 16h chiều 8/6, người dân đi bộ quanh hồ Hoàng Cầu phát hiện hàng loạt cá chết nổi trắng mặt hồ. Các công nhân Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội phải làm việc thâu đêm để trục vớt thu gom hàng tấn cá chết.

Tối 8/6, trao đổi về vụ việc, ông Võ Tiến Hùng, Tổng giám đốc công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội xác nhận hồ Hoàng Cầu có xuất hiện hiện tượng cá chết. “Cá chết với số lượng ít. Chúng tôi đã lấy mẫu nước và tất cả chỉ số đều bình thường”, ông Hùng cho hay.

Theo vị giám đốc này, ngay khi nắm được sự việc, đơn vị này đã cử công nhân đến vớt cá chết trên mặt hồ để xử lý. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do thời tiết thay đổi, dẫn tới nhiệt độ bị thay đổi, hay còn gọi là sốc nhiệt.

Trắng đêm thu gom hàng tấn cá chết ở hồ Hoàng Cầu

Cá chết nổi trắng hồ Hoàng Cầu

Suốt đêm 8/6 đến rạng sáng 9/6, lực lượng công nhân Công ty thoát nước Hà Nội đã có mặt trục vớt, thu gom số cá chết, không để cá chết bốc mùi hôi thối gây ảnh hưởng đến đời sống cư dân ven hồ.

Tính đến sáng nay, lực lượng chức năng đã vớt được 2 xe tải cá chết ở hồ Hoàng Cầu (khoảng 5-6 tấn) chở lên bãi rác Nam Sơn chôn lấp. Hiện không còn hiện tượng cá nổi lên mặt nước.

Trắng đêm thu gom hàng tấn cá chết ở hồ Hoàng Cầu

Công nhân trắng đêm vớt cá chết

Theo thông tin nhận được, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng đã giao Công an TP Hà Nội và Sở TNMT lấy mẫu cá, nước đưa để giám định, xét nghiệm nhằm làm rõ nguyên nhân cá chết. Yêu cầu các đơn vị lấy nhiều mẫu nước ở nhiều điểm khác nhau quanh khu vực hồ (trên 10 mẫu) để đảm bảo kết quả xét nghiệm chính xác, khách quan.

Sáng 9/6, Đại tá Doãn Hữu Châu, Trưởng Phòng Cảnh sát Môi trường (PC49 – CATP Hà Nội) cho biết: “Đến thời điểm này hồ Hoàng Cầu đã trở lại bình thường, không còn hiện tượng cá chết thêm. Chúng tôi đã lấy mẫu cá và nước đi phân tích, xét nghiệm để xác định nguyên nhân từ chiều qua, hiện đang chờ kết quả”.

Trước đó, ngày 8/6/2016, tại hồ Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội, cũng đã xảy ra hiện tượng cá chết hàng loạt. Các công nhân đã vớt được khoảng 5 tấn cá chết đưa đi bãi rác Nam Sơn, Sóc Sơn chôn lấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trắng đêm thu gom hàng tấn cá chết ở hồ Hoàng Cầu