Trăn gấm quý hiếm nặng gần 100kg tại Vườn chim Bạc Liêu đã chết

congly.com.vn| 13/04/2012 11:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 19-3, ông Nguyễn Trung Chánh, Giám đốc Vườn chim Bạc Liêu, cho biết, con trăn gấm thuộc loài bò sát quý hiếm, nặng gần 100kg bắt nuôi cách đây hơn 1 năm đã bị chết.

Xác định đây là loài trăn quý hiếm, BQL vườn chim quyết định thục da, giữ lại toàn bộ da trăn để làm nhồi bông (làm trăn giả) nhằm lưu giữ lại cũng như phục vụ khách tham quan.



Con trăn nặng trên 100kg (bắt được tại Vườn chim Bạc Liêu trưa 16-7-2010) đã bị chết. (Nguồn: Internet)

Theo nhận định ban đầu của Chi cục thú y Bạc Liêu, nguyên nhân trăn chết là do bị ung thư phổi, mắc bệnh trong nhiều tháng qua, bỏ ăn uống, mặc dù đã được chuẩn đoán, điều trị nhưng không thuyên giảm. Mặt khác, đây là loài trăn này đã thích nghi với môi trường thiên nhiên hàng chục năm qua, khi bị thay đổi môi trường, nuôi nhốt trong lồng sắt và các chế độ ăn uống, ngủ, và tập quán di chuyển bị hạn chế nên trăn dễ sinh bệnh, nhất là các bệnh về đường hô hấp, ruột.

Giữa tháng 7-2010, trong lúc đi tuần tra ông Võ Ngọc Minh, Đội trưởng Đội bảo vệ Vườn chim Bạc Liêu phát hiện con trăn lớn mắc vào lưới (ở ven rừng Vườn chim Bạc Liêu, thuộc phường Nhà Mát, thị xã Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu). Con trăn sau đó được đưa về BQL vườn chim Bạc Liêu, qua đo được con trăn có chiều dài 5,2m, vòng bụng 50cm, ước nặng khoảng 100kg. Đây là loài trăn gấm hoang dã vào loại quý hiếm, giống cái, có tuổi thọ khá cao khoảng hơn 20 năm cần được bảo tồn để duy trì nòi giống...

Huỳnh Sử

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trăn gấm quý hiếm nặng gần 100kg tại Vườn chim Bạc Liêu đã chết