Trà Vinh: Mỗi hộ bị hỏa hoạn được hỗ trợ 6 triệu đồng

congly.com.vn| 13/04/2012 11:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Như chúng tôi đã đưa tin, vụ hỏa hoạn được xem là lớn nhất từ trước đến nay xảy ra vào chiều 2-10 tại khu vực tái định cư ở khóm 4, thị trấn Định An, thuộc huyện Trà Cú, làm 55 căn nhà hư hại, gây thiệt hại ước tính gần 2 tỷ đồng. Tỉnh Trà Vinh quyết định hỗ trợ mỗi hộ bị hỏa hoạn 6 triệu đồng để khắc phục hậu quả.

Hiện trường vụ cháy (Ảnh Lin Ca)

Theo Công an huyện Trà Cú, nguyên nhân vụ cháy có thể do chập điện từ căn nhà của ông Võ Văn Khởi. Sáng 2-10, gia đình ông Khởi đi vắng đóng cửa khóa trái. Đến chiều hàng xóm xung quanh thấy lửa bốc lên từ căn nhà này nhưng chữa cháy không kịp vì nhà bằng lá nên cháy nhanh rồi lan sang hàng chục căn khác.

Lực lượng PCCC Công an tỉnh Trà Vinh có mặt kịp thời tại hiện trường nhưng phải đến tối cùng ngày, ngọn lửa mới được khống chế. Theo thống kê, 55 căn nhà đã bị hư hại, trong đó 40 căn cháy hoàn toàn, thiệt hại sơ bộ gần 2 tỷ đồng. Rất may không gây thiệt hại về người.

Ông Trần Trí Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh cho biết, những hộ bị hỏa hoạn được hỗ trợ 6 triệu đồng để khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống. Hội Chữ thập đỏ tỉnh Trà Vinh cũng hỗ trợ mùng, mền với các dụng cụ sinh hoạt gia đình cho những hộ bị hỏa hoạn ngay trong tối 3-10.

Cửu Long

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trà Vinh: Mỗi hộ bị hỏa hoạn được hỗ trợ 6 triệu đồng