TP. HCM yêu cầu nghệ sĩ liên quan tới bệnh nhân Covid-19 thứ 17 đi kiểm tra y tế

Nhật Vũ| 09/03/2020 19:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở Y tế TP. HCM đề nghị các nghệ sĩ từng tham gia các sự kiện, lễ hội tại Ý và Pháp đi kiểm tra sức khỏe để được hướng dẫn các biện pháp phòng dịch.

Ngày 9/3, Sở Y tế TP. HCM cho biết, đơn vị vừa có văn bản gửi Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Thông tin và Truyền thông, UBND các quận, huyện kêu gọi những người có liên quan tới bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 17 đi kiểm tra y tế.

TP. HCM yêu cầu nghệ sĩ liên quan tới bệnh nhân Covid-19 thứ 17 đi kiểm tra y tế

Ảnh minh họa

Theo đó, bệnh nhân số 17 bị xác nhận nhiễm Covid-19 đang cách ly và điều trị tại Hà Nội từng cùng với chị gái ruột tham sự sự kiện thời trang tại Milan (Ý) và Paris (Pháp) trước khi bay từ Anh trở về Việt Nam. Các sự kiện này có thể thu hút sự tham gia của nhiều nghệ sĩ đến từ TP. HCM.

Để đảm bảo việc phát hiện kịp thời những người có nguy cơ lây nhiễm bệnh Covid-19, Sở Y tế TP. HCM đề nghị Sở VH&TT TP. HCM, Sở Thông tin & Truyền thông TP. HCM thông báo, vận động các nghệ sĩ từng tham dự các sự kiện này, có tiếp xúc với bệnh nhân N.H.N và chị ruột của cô này thì khẩn trương liên hệ với các trung tâm y tế hoặc bệnh viện tuyến quận, huyện gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, sự kiện “Tuần lễ thời trang Milan 2020” diễn ra từ ngày 18 đến 24/2/2020 tại Ý bất chấp tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Tiếp đó, sự kiện tuần lễ thời trang Paris diễn ra từ ngày 24/2 đến 3/3/2020.

Được biết, chị gái của bệnh nhân số 17 tốt nghiệp trường Kings College London - một ngôi trường có học phí đắt đỏ trên thế giới. Cô là một trong những nữ Fashionista người Việt nổi bật nhất trong làng thời trang thế giới. Không hiếm khi, Nga Nguyễn chễm chệ bên cạnh nhiều ngôi sao nổi tiếng như Phạm Băng Băng, Song Hye Kyo, TAO,… hay các nhà thiết kế thời trang tên tuổi trong các sự kiện ở châu Âu.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. HCM yêu cầu nghệ sĩ liên quan tới bệnh nhân Covid-19 thứ 17 đi kiểm tra y tế