TP.HCM :Tình hình an ninh trật tự có chuyển biến tốt

Long Đỉnh - Hoài Thanh| 29/12/2014 22:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 29/12, Công an TP.HCM họp báo cho biết về con số đợt cao điểm, kiểm tra, lập hồ sơ áp dụng biện pháp đưa người nghiện ma túy sống lang thang vào cơ sở cai nghiện bắt buộc. Kết quả ban đầu cho thấy tình hình an ninh trật tự có chuyển biến tốt.

Theo Công an TP.HCM cho biết, từ ngày 5/12 – 28/12, tất cả quận huyện trên địa bàn thành phố bắt đầu triển khai đưa người nghiện ma túy không nơi cư trú ổn định vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.

Qua kiểm tra, xét nghiệm 4.626 đối tượng nghi vấn nghiện ma túy, cơ quan chức năng đã phát hiện 2.571 đối tượng dương tính với ma túy.

Các Chủ tịch UBND phường, xã, thị trấn đã ra 1.453 quyết định giao cho cơ sở xã hội; tòa án có quyết định đưa 19 người vào cơ sở cai nghiện bắt buộc, và 11 quyết định của tòa đã có hiệu lực.

Sau gần một tháng đưa người nghiện ma túy không nơi cư trú vào các cơ sở xã hội để điều trị bệnh thì tội phạm cướp giật trên địa bàn TP.HCM đã giảm.

TP.HCM :Tình hình an ninh trật tự có chuyển biến tốt

Công an thành phố quyết tâm ra sức đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo cho người dân an tâm đón năm mới

Theo báo cáo, từ ngày 5/12 – 28/12, trên địa bàn thành phố xảy ra 449 vụ phạm pháp hình sự giảm 32 vụ so với cùng kỳ, trong đó án cướp, cướp giật tải sản, trộm cắp tài sàn... giảm mạnh.

Trong năm 2014, Công an TP.HCM đã điều tra khám phá 4.248 vụ phạm pháp hình sự (đạt tỷ lệ 66,58%), triệt phá 879 băng nhóm, bắt 2.142 đối tượng.

Trong đó, tỷ lệ khám phá án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt 95,3%, nhiều vụ án do các băng nhóm tội phạm hình sự hoạt động có tổ chức đã bị lực lượng công an triệt phá thành công.

Tuy vậy, trong buổi họp, Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó Giám đốc Công an TP.HCM cho biết, tỷ lệ điều tra khám phá các vụ án hình sự là chưa cao, vì vậy cần phải tập trung nâng cao, cải thiện ngay trong năm tới.

Bên cạnh đó, tội phạm vận chuyển và buôn bán trái phép chất ma túy vẫn chưa có dấu hiện giảm, mặc dù đã thực hiện bước đầu thành công trong đề án cai nghiện bắt buộc đối với trường hợp người nghiện không có nơi cư trú ổn định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM :Tình hình an ninh trật tự có chuyển biến tốt