TP.HCM: Chết vì TNGT gấp 3 lần vụ khủng bố 11/9

congly.com.vn| 13/04/2012 11:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại buổi làm việc chiều 28-9 giữa Đoàn đại biểu Quốc hộiTP.HCM với Sở GTVT, Công an TP.HCM, Ban An toàn giao thông thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM Trần Du Lịch đã ví von rằng, số người chết vì TNGT ở TP.HCM trong gần một năm qua đã gấp 3 lần số người chết do vụ khủng bố 11/9 ở Mỹ.

Theo Đại tá Võ Văn Nhuận, Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM (PC 67), tính từ đầu tháng 12-2010 đến hết tháng 8 năm nay, trên toàn địa bàn thành phố đã xảy ra gần 800 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết hơn 650 người, bị thương hơn 370 người... So với cùng kỳ của năm ngoái, số người chết và bị thương liên quan đến TNGT đều tăng đột biến.

Theo thống kê, nguyên nhân gây ra TNGT có đến 70% số vụ là do xe gắn máy.

Vụ xe tải đâm trực diện xe máy xảy ra tại TP.HCM ngày 26-9 làm 4 người thương vong. Ảnh: VNE

Nhiều đại biểu Quốc hội TP.HCM đặt câu hỏi có phải do cách quản lý, công tác đào tạo, sát hạch và cấp bằng lái xe của chúng ta “có vấn đề” hay không?

Phó ban ATGT TP.HCM Nguyễn Ngọc Tường lý giải thêm, nguyên nhân có thể còn do cơ sở hạ tầng dành cho giao thông xuống cấp, phương tiện giao thông cá nhân ngày càng gia tăng, biển báo phân làn xe nhiều chỗ chưa rõ…

Đại biểu Trần Du Lịch cho rằng đây là lúc cần thiết phải có 1 mức xử phạt vi phạm thật cao, để tạo tính răn đe tốt và xây dựng nên văn hóa giao thông cho người dân.

Đại diện Sở GTVT TP.HCM nêu giải pháp kiến nghị với Chính phủ cần tiếp tục ưu tiên, tập trung tối đa các nguồn vốn, nhất là vốn vay cho các công trình giao thông công cộng của thành phố; bổ sung ngay các hình thức xử phạt đủ sức răn đe như tịch thu phương tiện vi phạm, bắt đi lao động công ích với người vi phạm giao thông, rút giấy phép kinh doanh với doanh nghiệp vận tải thường hay vi phạm luật giao thông.

Việt Dũng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Chết vì TNGT gấp 3 lần vụ khủng bố 11/9