Tổng cục Cảnh sát tặng bằng khen cho Chi cục Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất

Thanh Tùng| 17/08/2017 20:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 17/8, Tổng cục Cảnh sát đã trao tặng bằng khen cho tập thể và các cá nhân của Chi cục Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất vì có thành tích trong đấu tranh phòng, chống ma tuý.

Trung tướng Nguyễn Công Sơn – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát đã đến dự và trao tặng bằng khen của Tổng cục Cảnh sát cho các tập thể và cá nhân.

Trong số 11 cá nhân được tặng bằng khen, có 08 cá nhân thuộc Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất: 02 cá nhân thuộc Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm về ma tuý (C47) – Bộ Công an và 02 cá nhân thuộc Trung tâm An ninh hàng không Tân Sơn Nhất.

Tổng cục Cảnh sát tặng bằng khen cho Chi cục Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất

11 cá nhân được tặng bằng khen của Tổng cục Cảnh sát

Trung tướng Nguyễn Công Sơn cho biết: "Thực hiện quy chế phối hợp giữa Tổng cục Cảnh sát – Bộ Công an và Tổng cục Hải quan trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, thời gian qua các đơn vị của Tổng cục Cảnh sát đã có sự phối hợp, hiệp đồng chiến đấu với Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất rất hiệu quả trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm nói chung và tội phạm về ma tuý nói riêng, đã góp phần quan trọng đảm bảo an ninh chính trị và giữ gìn trật tự an toàn xã hội, giữ gìn cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho nhân dân. Trong 8 tháng đầu năm 2017, Cục C47 đã phối hợp với Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phá thành công 07 vụ vận chuyển trái phép các chất ma tuý qua đường hàng không. Đây là chiến công của hai đơn vị và là kết quả của sự phối hợp, hiệp đồng chiến đấu hiệu quả giữa các đơn vị".

Tổng cục Cảnh sát tặng bằng khen cho Chi cục Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất

Chi cục Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất được tặng bằng khen của Tổng cục Cảnh sát

Được biết, trong 5 năm gần đây, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã phát hiện và xử lý 1.637 vụ vi phạm, với hàng trăm vụ việc có dấu hiệu hình sự, trong đó có 58 vụ việc về ma tuý, tiền chất và các chất gây nghiện khác, bắt giữ 52 nghi phạm (trong đó có 32 phụ nữ, gồm 19 người mang quốc tịch Việt Nam và 13 người nước ngoài) với tội danh vận chuyển trái phép các chất ma tuý. Đa số bị dụ dỗ, lừa gạt, lôi kéo bằng nhiều thủ đoạn, hình thức khác nhau để vận chuyển ma tuý cho các đường dây do người da màu gốc Châu Phi cầm đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng cục Cảnh sát tặng bằng khen cho Chi cục Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất