Tin tức xã hội 24h: Hơn 10 ngàn công nhân ngừng việc tập thể sau bữa cơm trưa

K.C(TH)| 26/02/2016 06:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức xã hội 24h: Hơn 10 ngàn công nhân ngừng việc tập thể sau bữa cơm trưa; Thanh sắt từ công trình cao gần 40 tầng rơi trúng xe buýt; Trên 2.100 hộ phải di dời khỏi vùng sạt lở...

Hơn 10 ngàn công nhân ngừng việc tập thể sau bữa cơm trưa

Tin tức nổi bật: Trưa ngày 25/2, hơn 10 ngàn công nhân công ty Pouchen với 100% vốn Đài Loan - chuyên gia công các mặt hàng may mặc giày dép, đóng tại xã Hóa An, TP Biên Hòa đã đồng loạt ngừng việc tập thể để đòi quyền lợi của người lao động.

Tin tức xã hội 24h: Hơn 10 ngàn công nhân ngừng việc tập thể sau bữa cơm trưa

Công nhân công ty Pouchen ngưng việc, tụ tập phía ngoài nhà máy. Ảnh: CAND

Nguyên nhân được nhiều công nhân đưa ra là công ty áp dụng cách tính trừ lương thưởng quá khắt khe. Trong đó việc chấm trừ điểm nghỉ phép để xếp loại lao động A, B, C là quá thiệt thòi cho người lao động.

Liên đoàn lao động TP Biên Hòa đang phối hợp với các ngành liên quan của tỉnh Đồng Nai và TP Biên Hòa làm việc với Ban giám đốc công ty để có hướng xử lý tình hình.

Thanh sắt từ công trình cao gần 40 tầng rơi trúng xe buýt

Tin tức nóng nhất: Khoảng 10h ngày 25/2, một chiếc xe buýt đang lưu thông trên đường Cầu Giấy đoạn chạy qua địa bàn phường Dịch Vọng (quận Cầu Giấy, Hà Nội) thì bất ngờ bị một thanh sắt dài khoảng 20cm từ trên cao của công trình xây dựng chung cư Discovery Complex tại số 302 Cầu Giấy rơi trúng, làm vỡ kính chắn gió phía trước.

Sự cố này đã khiến tài xế và khách trên xe buýt đều hoảng loạn, lái xe phải phanh gấp, dừng xe vào lề đường, đồng thời báo Công an phường sở tại lập biên bản, điều tra vụ việc.

Trên 2.100 hộ phải di dời khỏi vùng sạt lở

Tin tức 24h: Trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh có tổng số 371 vị trí sạt lở, ngập lụt nguy hiểm hoặc có nguy cơ sạt lở ngập lụt nguy hiểm. Số hộ dân phải di dời lên đến 2.100 hộ.

Ông Đặng Huy Hậu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh nói, năm 2016 tỉnh ưu tiên di dời, bố trí dân cư phòng tránh thiên tai tại các khu vực ngập lụt, sạt lở đặc biệt nguy hiểm. Dự kiến, đến năm 2020, cơ bản hoàn thành việc di dời, bố trí, ổn định cuộc sống, sản xuất cho tất cả các hộ dân.

Cứu hộ thành công phà chở khách bị chết máy

Tin tức mới nhất: Chiều 25/2, chiếc phà mang số hiệu AG – 20847 chở hàng chục hành khách cùng nhiều phương tiện xe gắn máy từ huyện Gò Công Tây sang huyện cù lao Tân Phú Đông (tỉnh Tiền Giang) khi đến giữa sông đã bất ngờ hỏng máy và trôi dạt tự do.

Vào lúc 13h30, chiếc phà nói trên khởi hành từ bến phà Tân Long, khi vừa rời bến được vài phút trên sông Cửa Tiểu (một phân lưu của sông Tiền chảy qua tỉnh Tiền Giang tiếp giáp biển) để đưa hành khách qua cù lao Tân Phú Đông thì hệ thống động cơ ngừng hoạt động. 

Thời điểm đó, sóng to gió lớn đã đẩy chiếc phà trôi dạt tự do khoảng 7 km. Rất nhiều hành khách trên phà hoảng sợ vì chiếc phà trôi khá nhanh, có lúc xoay vòng tròn và nhiều lần va mạnh vào bờ khiến cây cối ven bờ bị đổ rạp. Có thân cây to với đường kính gần 30 cm bị đứt đôi, phần thân trên suýt rơi trúng boong phà, nhiều hành khách đứng gần đó phải bỏ chạy. Khoảng 15 phút sau khi chiếc phà bị hỏng máy và trôi dạt, nhân viên của phà đã thông báo đến hành khách cho biết đã yêu cầu phương tiện tàu thuyền khác đến hỗ trợ kéo phà về bến.

Núi Minh Đạm tiếp tục cháy

Ngày 25/2, một cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, từ 14 giờ ngày 24/2 lửa đã bùng phát trở lại và cháy liên tục. Hàng trăm người được huy động dập lửa cho đến đêm.

Trước đó, từ 3 giờ ngày 21/2, núi Minh Đạm bắt đầu xuất hiện các đám cháy. Có hơn 300 người đã tham gia chữa cháy hàng chục giờ liền mới dập tắt lửa. Tuy nhiên, chỉ sau một ngày thì lửa lại xuất hiện trên núi Minh Đạm nhưng ở một vị trí khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức xã hội 24h: Hơn 10 ngàn công nhân ngừng việc tập thể sau bữa cơm trưa