Tin tức tổng hợp nổi bật nhất trong ngày 21/11

Hoài Đan| 21/11/2014 17:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phạt VTV 30 triệu đồng; Thiếu tá công an rút súng dọa bắn tại UBND huyện; Tin tặc Trung Quốc có khả năng "đánh sập" lưới điện Mỹ…là những thông tin thời sự trong nước và quốc tế nổi bật nhất trên các trang báo ngày hôm nay.

Tin Chính trị - Xã hội

Tin tức tổng hợp nổi bật nhất trong ngày 21/11

Căn biệt thự hoành tráng gây chú ý dư luận của ông Trần Văn Truyền tại Bến Tre

 Ngày 21/11, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã có thông cáo báo chí về Kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm về thực hiện chính sách nhà, đất đối với ông Trần Văn Truyền, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Ban cán sự đảng, nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ. Trong thông cáo báo chí có nội dung yêu cầu thu hồi nhà, đất ông của Trần Văn Truyền.

- Sáng 21/11, thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường biểu dương nỗ lực của ĐSVN và tập đoàn FPT đã đưa vào khai thác hệ thống bán vé tàu điện tử để phục vụ người dân, giảm tình trạng hành khách xếp hàng mua vé tại ga. Thông qua hệ thống bán vé tàu điện tử, hành khách có thể mua vé tàu tại bất cứ đâu và vào bất cứ thời gian nào trong ngày thông qua kết nối Internet.

Tin pháp luật:

Tin tức tổng hợp nổi bật nhất trong ngày 21/11

Thiếu tá Võ Ngọc Quang - Ảnh: cắt từ clip người dân cung cấp

- Sáng 21/11, thiếu tướng Trần Kỳ Rơi - Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk xác nhận Công an huyện Cư Kuin đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với thiếu tá Võ Ngọc Quang - đội trưởng đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện. Lý do ông Quang bị đình chỉ là để chờ xác minh tố cáo của người dân về việc ông Quang liên quan đến vụ buôn bán, tàng trữ gỗ trái phép, nhận tiền chạy án và có hành động rút súng doạ bắn đoàn công tác liên ngành khi ông được mời để thông báo lệnh khám xét nhà theo quyết định của UBND huyện Cư Kuin.

- Ngày 21/11, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, công an đang tiến hành điều tra việc gói quà phát nổ trước khu tập thể giáo viên Trường THPT Đoàn Kết (thị trấn Tân Phú, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai) khiến bà Phạm Thị Lan (54 tuổi), tử vong. Tiếng nổ lớn làm rung động cả khu dãy nhà tập thể và nhiều gia đình sống xung quanh.

Tin thể thao:

Tin tức tổng hợp nổi bật nhất trong ngày 21/11

Bơi lội sẽ là môn thi đấu bị kiểm tra doping trong Đại hội TDTT 2014

- Ngày 21/11, Ông Nguyễn Văn Lỷ, giám đốc Trung tâm doping và Y học thể thao, Tổng cục TDTT cho biết, bốn môn nằm trong chương trình Olympic gồm bơi lội, cử tạ, điền kinh, thể dục dụng cụ sẽ là những môn được kiểm tra doping tại Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc 2014 sẽ khai mạc tại Nam Định từ ngày 6 đến 16/12 tới. 

- Một ngày trước khi AFF Cup chính thức bắt đầu, đội tuyển Việt Nam đã có chuyến viếng thăm nhà riêng của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tượng đại Liệt sĩ số 1 Bắc Sơn. Hoạt động mang tính "uống nước nhớ nguồn" này thường được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức mỗi khi các đội tuyển quốc gia thi đấu ở các giải đấu chính thức tại Hà Nội.

Tin văn hóa:

Tin tức tổng hợp nổi bật nhất trong ngày 21/11

Ảnh chụp lại từ clip chương trình "Quà tặng cuộc sống" của VTV3 trên Youtube.

- Ngày 21/11, Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Đài truyền hình Việt Nam (VTV) vì đã có hành vi vi phạm hành chính khi phát sóng câu chuyện “Nhặt xương cho thầy” trong chương trình “Quà tặng cuộc sống” trên kênh VTV3 lúc 22h20 ngày 19/11. Chương trình gây phản cảm, bức xúc cho khán giả, xúc phạm danh dự thầy cô giáo. 

- Ngày 21/11, đại sứ của chiến dịch “Chấm dứt sử dụng sừng tê giác”, ca sĩ Thanh Bùi, đã cùng nâng cao ý thức và hành động bảo vệ loài tê giác với học sinh TP. HCM. Thanh Bùi đã cùng trò chuyện và chia sẻ cảm xúc của mình về vấn nạn buôn bán, sử dụng sừng tê giác khiến tê giác tại Việt Nam bị tiệt chủng và có nguy cơ đẩy loài động vật này vĩnh viễn bị xóa tên trên thế giới.

Tin thế giới:

Tin tức tổng hợp nổi bật nhất trong ngày 21/11

Hình chụp MRI cho thấy con sán di chuyển trong não bệnh nhân

- Các nhà khoa học Anh vừa phát hiện một trường hợp sán xơ mít sống trong não một người đàn ông suốt bốn năm qua. Các chuyên gia Cơ quan Y tế quốc gia Anh (NHS) phát hiện con sán này di chuyển 5 cm từ phần bên phải sang phần bên trái não bệnh nhân. Nó gây bệnh sparganosis, chứng bệnh dẫn tới những vụ co giật, mất trí nhớ, đau đầu…

- Tin tặc Trung Quốc cùng một số nước khác có khả năng đánh sập mạng lưới điện quốc gia và đe dọa hệ thống cơ sở hạ tầng khác của Mỹ, người đứng đầu Cơ quan an ninh quốc gia Hoa Kỳ cho biết tại phiên điều trần ở Quốc hội ngày 21/11.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức tổng hợp nổi bật nhất trong ngày 21/11