Tin tức tổng hợp nổi bật ngày 20/11

Hồng Hạnh| 20/11/2014 17:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bắt giữ giám đốc công ty thủy sản gây thiệt hại 500 tỷ đồng cho Nhà nước, Tuyển Việt Nam sẽ thi đấu tại AFF Cup trong màu áo mới... là những tin chính nổi bật được báo chí đưa tin trong ngày hôm nay.

Tin Chính trị - Xã hội:

- Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 8 Quốc hội Khóa XIII, sáng 20/11, Quốc hội làm việc tại Hội trường, biểu quyết thông qua hai dự án Luật Tổ chức Quốc hội (sửa đổi) và Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi). Trước đó, với 86,92% đại biểu tán thành, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Luật Tổ chức Quốc hội (sửa đổi) gồm 7 Chương 102 Điều. Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) cũng được Quốc hội thông qua với 71,43% đại biểu tán thành.

Tin tức tổng hợp nổi bật ngày 20/11

- Sáng sớm ngày 20/11, tàu SAR 412 của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải VN, đã đưa ngư dân Bùi Văn Lục (43 tuổi, ngư dân Quảng Ngãi) bị đau ruột thừa giữa biển vào cảng Nha Trang (Khánh Hòa) để đưa đi cấp cứu. Trước đó, vào ngày 19/11, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải VN nhận được thông tin ngư dân Bùi Văn Lục bị đau bụng dữ dội khi đang đánh bắt cá trên tàu QNg 95618 TS do ông Nguyễn Minh (xã Bình Chánh, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) làm thuyền trưởng.

Tin tức tổng hợp nổi bật ngày 20/11

- Khoảng 14 giờ 24 phút chiều nay, trên chuyến bay VJ 812 (từ Singapore), 9 thuyền viên của tàu cá BTh số hiệu 96017 TS của tỉnh Bình Thuận trôi dạt 30 giờ trên biển được cứu sống vào ngày 18.11, đã về đến sân bay Tân Sơn Nhất TPHCM. Sau khi đáp xuống sân bay khoảng 30 phút, 9 thuyền viên đã được Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 đưa ô tô đón về Vũng Tàu. Sau khi vừa đáp xuống sân bay, các thuyền viên không cầm được nước mắt vì vui mừng sống sót trở về sau một chuyến đi thập tử nhất sinh.

Tin An ninh trật tự:

- Vào khoảng 10h30 ngày 20/11,nhiều người dân sống trong hẻm 231, đường Bình Tiên ( P.8, Q.6, TP.HCM) phát hiện khói và lửa bốc lên dữ dội từ ngôi nhà 3 tầng ở số 231/29A. Sau khoảng 30 phút tích cực cứu hỏa, đám cháy đã được khống chế thành công. Rất may vụ việc không gây thương vong về người. Nhưng toàn bộ tầng 2 và 3 của ngôi nhà bị lửa thiêu rụi và có nguy cơ sập đổ bất cứ lúc nào, nhiều tài sản bên trong cũng bị cháy gây hư hỏng nặng.

Tin tức tổng hợp nổi bật ngày 20/11

- Ngày 20/11, Đại tá Phạm Văn Dõng, Trưởng Công an huyện Vĩnh Lộc cho biết, đơn vị vừa điều tra, làm rõ và tạm giữ 2 đối tượng trộm cắp tài sản của nhà văn hóa thôn. Đó là Nguyễn Văn Sơn (sinh năm 1982) và Trịnh Văn Cường (sinh năm 1984) đều ở xã Vĩnh Yên, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa. Trước đó, 2 đối tượng đã đột nhập vào nhà văn hóa thôn Phù Lưu, xã Vĩnh Yên lấp cắp 1 ti vi 42 inch, 1 bộ tăng âm loa đài trị giá khoảng 20 triệu đồng. Sau khi lấy trộm, 2 đối tượng đã mang tài sản giấu trên đồi.

- Ngày 20/11, TAND tỉnh Quảng Trị mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Ngô Lê Anh Học (tức Bi Bo, SN 1989, trú tại phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) về tội Giết người. Trước đó, Học đã có một tiền án về tội “Cướp giật tài sản”. Tại phiên tòa sáng nay, Học thành khẩn khai báo mọi hành vi phạm tội của mình và tỏ ra ăn năn hối cải. Xét thấy, vụ án có một phần lỗi của bị hại, đồng thời Học cũng được gia đình bị hại xin giảm án nên HĐXX tuyên phạt Ngô Lê Anh Học 8 năm tù giam về tội “Giết người”.

- Sáng ngày 20/11, Bộ Công an đã phối hợp với Công an tỉnh Cà Mau bắt giam bà Đặng Thị Ngợi (Giám đốc Công ty Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Ngọc Sinh, có địa chỉ tại huyện U Minh, Cà Mau) để điều tra về hành vi lừa đảo. Theo cơ quan điều tra, bà Ngợi bị bắt vì đã có hành vi lừa đảo, khai khống tài sản để vay tiền ngân hàng với số tiền hàng trăm tỷ đồng. Cụ thể, đến thời điểm bị bắt, bà Ngợi đã gây thiệt hại cho Nhà nước gần 500 tỷ đồng.

Tin Văn hóa:

- Theo thông tin từ Ban quản lý Phố cổ Hà Nội, nhiều hoạt động văn hóa-nghệ thuật đặc sắc nhằm giới thiệu, tôn vinh các loại hình di sản văn hóa Việt Nam sẽ được tổ chức liên tục từ nay đến hết ngày 23/11 tại nhiều địa điểm trong khu phố cổ. Chuỗi sự kiện được tổ chức nhằm giới thiệu tới công chúng giá trị của các di sản văn hóa; từ đó, góp phần nâng cao ý thức của cộng đồng trong việc bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống của Việt Nam. Đây là hoạt động hướng tới chào mừng Ngày Di sản văn hóa Việt Nam lần thứ mười (23/11/2005-23/11/2014).

- Thông tin từ Bộ Thông tin và Truyền thông, ngày 19/11, Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã ban hành hai quyết định xử phạt Nhà xuất bản Lao động-Xã hội vì đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính trong việc xuất bản hai cuốn sách “Bộ luật Dân sự và các văn bản hướng dẫn thi hành 2014” và “Bộ luật Hình sự và các văn bản hướng dẫn thi hành 2014” do tác giả Quốc Cương sưu tầm, hệ thống. Theo đó, Nhà xuất bản Lao động-Xã hội bị phạt hành chính với tổng số tiền trên 250 triệu đồng.

Tin tức tổng hợp nổi bật ngày 20/11

Tin Thể thao:

- Với bản hợp đồng mới được ký kết với Công ty Grand Sport Group Co.,Ltd có thời hạn 5 năm, ĐT Việt nam sẽ thi đấu tại AFF Cup trong trang phục mới. Thông tin từ VFF cho biết dù hợp đồng chính thức có hiệu lực từ đầu năm 2015 nhưng nhà tài trợ mới đã có thiện chí cung cấp ngay trang phục để ĐT Việt Nam có thể ra mắt khán giả ngay tại  AFF Cup này. Ngoài việc tài trợ trang phục, Grand Sport còn cung cấp các trang thiết bị luyện tập cũng như thi đấu cho ĐT Việt Nam.

Tin tức tổng hợp nổi bật ngày 20/11

Tin Quốc tế:

- Cảnh sát Honduras thông báo đã tìm thấy thi thể của tân hoa hậu Maria Jose Alvarado và người chị gái Sofia Trinidad sau gần một tuần mất tích. Maria Jose Alvarado, 19 tuổi, đến từ Santa Rosa de Cópan và đã đăng quang Hoa hậu Honduras 2014 hôm 26/4. Cô cũng là đại diện của Honduras tham dự cuộc thi Hoa hậu thế giới 2014, dự kiến sẽ được tổ chức tại London (Anh) vào tháng 12 tới. 

- 3 giờ 20 phút (giờ địa phương) sáng 20/11, tại một khu tập thể của nữ cán bộ Bệnh viện 281 trên địa bàn thành phố Bắc Đới Hà, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc đã xảy ra một vụ chém giết kinh hoàng, khiến 6 y tá và 1 quản lý viên chết tại chỗ, trong khi 1 nữ y tá khác cũng bị thương trong vụ án này. Hiện Lý Tiểu Long (SN 1987), đối tượng được xác định là hung thủ của vụ án đã bị cơ quan công an bắt giữ, tuy nhiên nguyên nhân dẫn đến vụ việc vẫn đang được điều tra.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức tổng hợp nổi bật ngày 20/11