Tin tức nổi bật nhất trong ngày: Bệnh nhân Ebola bị vứt xác ra đường

Hoài Đan| 26/11/2014 17:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quốc hội thông qua Luật Doanh nghiệp (sửa đổi) và Luật Đầu tư (sửa đổi); Buồn, chán, một người đàn ông treo cổ tự tử; Vứt xác bệnh nhân Ebola ra đường vì không được chi trả phụ cấp…là những thông tin nổi bật nhất trong ngày.

Tin Chính trị - xã hội:

Tin tức nổi bật nhất trong ngày: Bệnh nhân Ebola bị vứt xác ra đường

Đại biểu Quốc hội ấn nút thông qua Luật doanh nghiệp (sửa đổi).

- Sáng nay (26/11), Quốc hội đã thông qua Luật Doanh nghiệp (sửa đổi) và Luật Đầu tư (sửa đổi). Luật Doanh nghiệp (sửa đổi) được thông qua với 86,12% số phiếu tán thành. Cũng trong sáng nay, với đa số phiếu tán thành, Quốc hội đã thông qua Luật Đầu tư (sửa đổi).

- Sáng nay, tại Hà Nội, diễn ra Hội nghị Hạ sĩ quan Quân đội các nước ASEAN lần thứ 4 (ASMAM-4) năm 2014 với chủ đề “Vai trò, chức năng, nhiệm vụ của Hạ sĩ quan và Quân nhân chuyên nghiệp trong hệ thống Lục quân các nước ASEAN, khả năng hợp tác trong tương lai”. Hội nghị diễn ra từ hôm nay đến ngày 28/11.  

Tin pháp luật:

Tin tức nổi bật nhất trong ngày: Bệnh nhân Ebola bị vứt xác ra đường

Người nhà kéo đến bệnh viện yêu cầu làm rõ cái chết của sản phụ xấu số Ninh Thị Duyên

- Sáng nay (26/11), hàng trăm người dân đã kéo đến vây kín Bệnh viện Sản Nhi Ninh Bình (tỉnh Ninh Bình) để yêu cầu làm rõ cái chết của sản phụ Ninh Thị Duyên (SN 1976), trú tại phố Nam Thịnh, phường Ninh Sơn (TP. Ninh Bình).  Cách đây 6 tuần, chị Duyên mổ đẻ tại Bệnh viện Sản Nhi Ninh Bình. Nhưng vào khoảng 18h, ngày 25/11, sau khi truyền dịch thì chị Ninh có những biểu hiện co giật bất thường. Sau 3 tiếng, sản phụ Duyên được chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Dù các bác sĩ nơi đây đã nhiệt tình cứu chữa nhưng không qua khỏi.

- Theo Công an huyện Tư Nghĩa, khoảng 8 giờ sáng 26/11, người thân anh Lữ ra phía sau vườn cắt cỏ thì tá hỏa phát hiện anh Lữ (27 tuổi, ở thôn Điền Hòa, xã Nghĩa Điền) đã chết trong thế treo cổ. Nguyên nhân được xác định là do anh Lữ buồn, chán chuyện gia đình nên treo cổ tự tử.

Tin văn hóa:

- UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa ban hành quyết định về mức thu phí tham quan di tích lịch sử văn hoá Huế thuộc quần thể di tích Cố đô Huế, được áp dụng từ 1/4/2015. Điểm nổi bật là trong đợt điều chỉnh giá vé tham quan tại các điểm di tích Cố đô Huế lần này, đa số mức vé vào tham quan đối với du khách trong nước và khách nước ngoài đều có cùng một mệnh giá (trừ phí tham quan Hoàng Cung Huế sẽ giảm 20% đối với công dân Việt Nam).

- Sắp tới đây, vào 22h ngày 3/12 tới (theo giờ Việt Nam), tại Hồng Kông sẽ diễn ra lễ trao giải âm nhạc Mnet Music Awards hay gọi tắt là MAMA 2014. Được biết, VTV6 là đơn vị duy nhất có bản quyền tường thuật sự kiện âm nhạc đặc biệt này.

Tin tức nổi bật nhất trong ngày: Bệnh nhân Ebola bị vứt xác ra đường

Lễ trao giải âm nhạc MAMA 2014

Tin thể thao:

- Đội trưởng của Chelsea John Terry cùng các đồng đội lọt vào vòng loại trực tiếp Champions League sau khi hạ nhục Schalke 5 bàn không gỡ ngay tại nước Đức vào rạng sáng 26/11 (giờ VN). Hậu vệ 33 tuổi này cho rằng chính bàn mở tỷ số của mình đã 'giết chết' đối phương ngay từ đầu.

- Trong trận đấu với Manchester City ở bảng E Champions League diễn ra rạng sáng nay (26/11, giờ VN), Bayern Munich đã phải chơi thiếu người khi trận đấu mới diễn ra được 21 phút. Tuy nhiên, Bayern Munich đã thi đấu rất tốt và rồi Xabi Alonso cùng Robert Lewandowski ghi bàn giúp cho đội bóng Đức vượt lên dẫn trước. Phải nhờ đến sự tỏa sáng của Aguero khi anh ghi thêm 2 bàn, Man City mới có thể giành chiến thắng quan trọng để nuôi hy vọng đi tiếp.

Tin quốc tế:

- Các nhân viên an táng tại thành phố Kenema của Sierra Leone đã vứt xác bệnh nhân chết vì Ebola nơi công cộng để phản đối việc chính quyền không chi trả phụ cấp. Các nhân viên này đã bỏ 15 thi thể tại bệnh viện chính của thành phố. Một thi thể đặt trước văn phòng quản lý của bệnh viện và hai thi thể khác bị bỏ trước lối vào bệnh viện.

Tin tức nổi bật nhất trong ngày: Bệnh nhân Ebola bị vứt xác ra đường

 Một trung tâm điều trị Ebola tại Sierra Leone

- 2.200 binh sĩ thuộc lực lượng Vệ binh quốc gia Mỹ đã được triển khai đến thành phố Ferguson, bang Missouri hôm nay 26/11 (giờ Việt Nam). Quân số này gấp 3 lần lực lượng chính quyền thành phố điều động ngày 25/11. Thống đốc bang Missouri Jay Nixon khẳng định việc tăng cường lực lượng nhằm kiểm soát và ngăn chặn bạo lực. Các vụ cướp bóc, đốt phá đã xảy ra vào đêm 25/11 (giờ Việt Nam).

Ảnh trong ngày:

Tin tức nổi bật nhất trong ngày: Bệnh nhân Ebola bị vứt xác ra đường

 Những đứa trẻ nô đùa trên mặt nước ở đầm Phá Tam Giang, Huế. Tác giả: Ngo Thanh Minh

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức nổi bật nhất trong ngày: Bệnh nhân Ebola bị vứt xác ra đường