Tin tức nổi bật nhất trong ngày

Hoài Đan| 10/11/2014 17:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bắt 3 kẻ cướp đâm phụ nữ buôn rau thủng phổi; Thủ lĩnh của IS Abu Baghdadi đã bị tiêu diệt…là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày.

Tin trong nước:

Giảm tối đa chi khởi công, khánh thành, công tác nước ngoài

Tin tức nổi bật nhất trong ngày

Quốc hội vừa thông qua dự toán ngân sách Nhà nước năm 2015, theo đó trong năm 2015 sẽ không mua xe công

Đó là quyết định vừa được Quốc hội thông qua dự toán ngân sách Nhà nước năm 2015 chiều 10/11.

Theo đó, Quốc hội quyết định tổng số thu cân đối ngân sách nhà nước năm 2015 là 911.100 tỷ đồng; nếu tính cả 10.000 tỷ đồng thu chuyển nguồn từ năm 2014 sang năm 2015 thì tổng số thu cân đối ngân sách nhà nước là 921.100 tỷ đồng; Tổng số chi cân đối ngân sách nhà nước là 1.147.100 tỷ đồng; Mức bội chi ngân sách nhà nước là 226.000 tỷ đồng, tương đương 5% tổng sản phẩm trong nước (GDP).

Hậu Giang: Đề nghị kiểm điểm giám đốc Sở LĐTB-XH Hậu Giang

Chiều ngày 10/11, thanh tra tỉnh Hậu Giang cho biết đã có kết luận thanh tra việc quản lý sử dụng tài chính, đầu tư và mua sắm trang thiết bị tại Sở LĐTB-XH tỉnh Hậu Giang. Đồng thời, kiến nghị kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với giám đốc Sở LĐTB-XH để xảy ra nhiều sai sót trong công tác đấu thầu chưa phù hợp qui định ở các dự án, đặc biệt là dự án mua sắm trang thiết bị dạy nghề.

Theo kết luận thanh tra, trong quá trình thanh toán công trình trụ sở Sở LĐTB-XH, chủ đầu tư đã thanh toán thừa hơn 327 triệu đồng cho đơn vị thi công. Công trình đầu tư nâng cao năng lực hoạt động cho trung tâm giới thiệu việc làm thuộc Sở, chủ đầu tư quyết toán thừa so với quyết toán 69 triệu đồng…

Quảng Ngãi: Khống chế đối tượng ngáo đá tàng trữ số lượng lớn ma túy

Tin tức nổi bật nhất trong ngày

Đối tượng Vương và tang vật vụ án

Các trinh sát đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP Quảng Ngãi vừa bắt quả tang 1 đối tượng đang tàng trữ trái phép lượng lớn ma túy tại địa bàn phường Nghĩa Chánh (TP Quảng Ngãi).

Đối tượng bị bắt quả tang là Nguyễn Hoàng Vương (sinh năm 1984) trú tại xã Bình Chương, huyện Bình Sơ. Khi bị bắt Vương trong tình trạng ngáo đá và đang tàng trữ 15 cục ma túy dạng bột và đá tại 1 nhà trọ thuộc tổ 11, phường Nghĩa Chánh (TP Quảng Ngãi). 

TP. HCM: Một sinh viên nhảy cầu Sài Gòn tự tử

Đến 13h chiều 10/11, công tác tìm kiếm một nam sinh viên nhảy cầu Sài Gòn 2, đoạn giáp ranh giữa quận 2 và quận Bình Thạnh, TP. HCM vẫn đang được lực lượng chức năng tiến hành nhưng vẫn chưa có  kết quả.

Yên Bái: Bị lừa bán sang Trung Quốc, 2 chị em bỏ trốn thành công

Công an huyện Trạm Tấu (tỉnh Yên Bái) vừa tiếp nhận và bàn giao 2 chị em gái: Hoàng Thị C. (sinh năm 1992) và Hoàng Thị L. (sinh năm 1997), trú tại thôn Vũng Tàu, xã Hát Lừu, huyện Trạm Tấu bị bán sang Trung Quốc về với gia đình. Các nạn nhân cho biết, khi biết bị lừa, hai chị em đã bàn nhau bỏ trốn.

Theo các nạn nhân, vào ngày 14/10/2014, đối tượng Hoàng Thu A. trú tại huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái nói đưa hai chị em lên Cao Bằng làm phục vụ ở quán karaoke với mức lương hứa hẹn là 25 triệu đến 30 triệu đồng/tháng. Vì nhẹ dạ cả tin và gia đình khó khăn nên hai chị em đã quết định đi Cao Bằng cùng với đối tượng .

Hải Dương: Bắt 3 kẻ cướp đâm phụ nữ buôn rau thủng phổi

Công an TP. Hải Dương cho biết, đã bắt được 3 đối tượng cướp tài sản của nhóm phụ nữ đi chợ đêm, đâm 2 người trọng thương, xảy ra ngày 26/10, tại khu vực cầu Phú Lương, thuộc xã Nam Đồng, TP Hải Dương. 

Các đối tượng gồm: Đồng Đức Hiến (SN 1969, trú tại xã Liên Hồng, Gia Lộc), Vũ Văn Hoàng (SN 1992, trú tại xã Ninh Hải, Ninh Giang) và Lê Văn Thi (SN 1996, trú tại xã Hoàng Tiến, thị xã Chí Linh) cùng tỉnh Hải Dương.

Lào Cai: Bắt 2 đối tượng buôn bán người, giải cứu 2 nạn nhân

Chiều ngày 10/11, Đại tá Nguyễn Trường Thi – Trưởng phòng Phòng phòng chống tội phạm ma túy Bộ đội Biên phòng Nghệ An cho biết, đơn vị vừa bắt giữ 2 đối tượng có hành vi buôn bán người, kịp thời giải cứu hai nạn nhân.

Hai đối tượng bị bắt giữ 2 gồm: Giàng Thị Vế (SN 1987, trú thị trấn Phong Hải, huyện Bảo Thắng, Lào Cai) và Sùng Thị Súng (SN 1992, xã Bản Mế, huyện Xi Ma Cai, Lào Cai). Đồng thời, lực lượng chức năng cũng giải cứu 2 nạn nhân sinh năm 1994 và 1996 cùng sống ở huyện Quế Phong, Nghệ An.

Tin quốc tế:

Thủ lĩnh của IS Abu Baghdadi đã bị tiêu diệt

Tin tức nổi bật nhất trong ngày

Thủ lĩnh IS Abu Baghdadi

Sau khi liên minh do Mỹ dẫn đầu tiến hành một cuộc không kích gần thành phố Mosul của Iraq, phá hủy 10 xe của IS, có thông tin cho rằng, thủ lĩnh của IS là Abu Bakr al-Baghdadi đã thiệt mạng trong vụ không kích này. Hiện phía Mỹ chưa thể khẳng định Abu Baghdadi đã bị tiêu diệt hay chưa, song Anh cho rằng, dù các thủ lĩnh của IS được xác nhận là đã thiệt mạng trong các cuộc không kích của Mỹ, thì việc này cũng không ảnh hưởng tới các hoạt động của nhóm khủng bố.

Tổng thống Putin không đồng ý “bán” hình ảnh của mình

Lãnh đạo Nga không đồng ý để người ta bán áo phông in hình chân dung của ông.

Tổng thống Nga Vladimir Putin có thái độ tiêu cực đối với việc sử dụng tên và hình ảnh của ông vào mục đích thương mại, - ông Dmitry Peskov Thư ký báo chí của nguyên thủ quốc gia Nga cho biết.

Đã hai năm liên tiếp ông Vladimir Putin đứng đầu danh sách xếp hạng những nhân vật có ảnh hưởng nhất trên thế giới do tạp chí Mỹ Forbes đánh giá.

Tổng thống Mỹ đặt cược vào TPP

Hiện Trung Quốc đang tích cực vận động cho một hiệp định thương mại có Trung Quốc và tách biệt với TPP.

Sau khi tới Bắc Kinh trong chặng đầu của chuyến công du châu Á 8 ngày, Tổng thống Mỹ Barack Obama cho hay ông đã hình dung việc hình thành xung lực cho một thỏa thuận thương mại tự do do Mỹ hậu thuẫn ở châu Á-Thái Bình Dương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức nổi bật nhất trong ngày