Tin tức nổi bật nhất ngày 12/11

Hoài Đan| 12/11/2014 17:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khai mạc Hội nghị cấp cao ASEAN 25; Mỗi năm tai nạn lao động cướp sinh mạng 700 người; Một người đàn ông tự thiêu tại quận 5…là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày hôm nay.

Chính trị - xã hội:

Tin tức nổi bật nhất ngày 12/11

Bộ trưởng Bộ Lao động, thương binh - xã hội Phạm Thị Hải Chuyền

- Mỗi năm tai nạn lao động cướp sinh mạng 700 người. Đó là con số chỉ tính riêng trong khu vực tham gia bảo hiểm xã hội, được bà Phạm Thị Hải Chuyền - Bộ trưởng Bộ Lao động, thương binh - xã hội công bố trước Quốc hội sáng ngày 12/11. Bà Chuyền cho biết, tai nạn lao động bước đầu đã được kiểm soát, tuy nhiên vẫn xảy ra các vụ tai nạn nghiêm trọng, đặc biệt trong lĩnh vực có nguy cơ cao.

Tin an ninh - trật tự:

Tin tức nổi bật nhất ngày 12/11

Các bị cáo trước vành móng ngựa

- Sáng ngày 12/11, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm 14 bị cáo lợi dụng gây rối và chống người thi hành công vụ xảy ra tại Khu kinh tế Vũng Áng (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh). Từ 7 giờ sáng nay, rất đông người dân đã có mặt trước trụ sở TAND tỉnh Hà Tĩnh (số 94 đường Phan Đình Phùng, TP.Hà Tĩnh) để theo dõi diễn biến của phiên tòa.

- Khoảng 1 giờ sáng ngày 12/11, anh Nguyễn Hải Triều (34 tuổi, ngụ đường Trịnh Hoài Đức, phường 13, quận 5) đi xe máy mang theo xăng tới trước cổng trụ sở Công an quận 5 (số 359 Trần Hưng Đạo, phường 10, quận 5) rồi châm lửa tự thiêu. Anh Triều đã chết tại chỗ. Ngay khi xảy ra vụ việc, Công an quận 5 đã có mặt phong tỏa hiện trường, điều tra vụ việc.

- Vào lúc 9 giờ sáng ngày 12/11, một đám cháy bùng phát tại tầng 3 trung tâm thể dục thể thao - khiêu vũ - ẩm thực Upstairs, số 1, phố Nguyễn Quý Đức (Q.Thanh Xuân, Hà Nội). Hàng trăm cảnh sát PCCC, cảnh sát trật tự, công an phường, dân phòng, hai xe bồn 5 xe chữa cháy cùng 2 xe thang được huy động đến dập lửa. Khoảng hơn 1 giờ sau, đám cháy được khống chế hoàn toàn.

Tin văn hóa:

Tin tức nổi bật nhất ngày 12/11

Một khối thạch nhũ bên trong  hang Sơn Đoòng

- Bộ VH-TT&DL vừa có công văn gửi Bộ Xây dựng nói rõ quan điểm "chưa thể bổ sung tuyến cáp treo vào quy hoạch chung Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng vào thời điểm hiện nay". Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới năm 2003, đồng thời được xếp hạng là di tích, danh thắng cảnh quốc gia đặc biệt heo quyết định của Thủ tướng Chính phủ năm 2009.

- Trong quá trình khảo cổ, bảo tàng Hà Tĩnh phối hợp với Viện khảo cổ học Việt Nam và Trường Đại học KHXH&NV công nhận là di sản thiên nhiên thế giới nhiều cổ vật thời tiền sử thuộc hậu kỳ đá mới, có niên đại cách đây 5000 - 6000 năm. Được biết, đây là di chỉ có niên đại tương đồng với di chỉ Thạch Lạc, nằm trong loại hình các di chỉ cồn sò điệp được phân bố kéo dài dọc theo biển Bắc Trung bộ.

Tin thể thao:

- Ông Nguyễn Nam Hùng, trưởng Ban kiểm tra VFF cho biết, căn cứ vào những hồ sơ pháp lý được cung cấp bởi chính quyền địa phương, đoàn thanh tra Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) kết luận, cầu thủ Nguyễn Công Phượng đúng là 19 tuổi. Ông Hùng cung cấp thêm: “Bản khai sinh gốc, của Công Phượng ghi rõ năm sinh của Phượng là năm 1995. Chúng tôi đã cầm giấy khai sinh trên tay, xem xét kỹ và thậm chí cho tiến hành công chứng ngay tại chỗ giấy khai sinh gốc này”.

Tin tức nổi bật nhất ngày 12/11

Ronaldo ăn mừng bàn thắng trong màu áo Real Madrid

- Chứng kiến những màn trình diễn tuyệt vời của Cristiano Ronaldo từ đầu giải, cựu tiền đạo Real Madrid, Francisco Gento đã so sánh Cristiano Ronaldo với huyền thoại Alfredo Di Stefano và gọi ngôi sao người Bồ Đào Nha là "Di Stefano của thế kỷ 21".

Tin thế giới:

Tin tức nổi bật nhất ngày 12/11

Tổng thống Myanmar Thein Sein (giữa) kiểm tra công tác chuẩn bị hội nghị cấp cao ASEAN

- Hội nghị cấp cao ASEAN 25 và các hội nghị liên quan đã chính thức khai mạc sáng ngày 12/11 tại Thủ đô Naypyidaw của Myanmar. Đây là hội nghị quan trọng nhất trong năm của ASEAN, nơi các nhà lãnh đạo ASEAN cùng với lãnh đạo của nhiều nước đối thoại cùng nhau thảo luận về nhiều vấn đề khu vực và thế giới. Hội nghị cấp cao ASEAN 25 và các hội nghị liên quan sẽ diễn ra trong hai ngày 12 và 13/11.

- Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa tuyên bố quyết định phát hành đồng tiền riêng, bao gồm tiền xu bằng vàng và bạc. Tuyên bố phát hành đồng dinar nguyên thủ của thời kỳ Hồi giáo cổ đại tại các “vùng lãnh thổ” của nhóm này ở Syria và Iraq trong vòng vài tuần tới để khẳng định “chủ quyền”. Đây là một phần trong chiến dịch mở rộng địa bàn hoạt động của IS.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức nổi bật nhất ngày 12/11