Tin tức nổi bật 24 giờ qua: Vỡ đập, nhấn chìm thị trấn trong biển nước

Hồng Hạnh| 31/10/2014 06:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vỡ đập Đầm Hà, Quảng Ninh căng mình chống ngập; Cháy lớn ở Hà Nội, Hưng Yên; Một thủy thủ Việt Nam bất ngờ mất tích; Phát hiện bom khủng nặng 300kg... là những tin nóng được quan tâm trong 24 giờ qua.

Tin trong nước:

Bộ Tư pháp ký thỏa thuận hợp tác với Cơ quan phụ nữ của LHQ

Sáng 30/10, Bộ Tư pháp đã ký thỏa thuận hợp tác với Cơ quan phụ nữ của Liên Hợp Quốc (UN Women) nhằm nâng cao năng lực của cán bộ tư pháp trong phòng chống bạo lực đối với phụ nữ.

Tin tức nổi bật 24 giờ qua: Vỡ đập, nhấn chìm thị trấn trong biển nước

Tham gia dự Lễ ký kết có các đại diện của Vụ Pháp luật hình sự - hành chính, Học viện Tư pháp, các cơ quan thực hiện Dự án, các đơn vị liên quan của Bộ Tư pháp và các đại biểu của UN Women tại Việt Nam.

Đây được coi là là sự kiện quan trọng, đánh dấu sự cam kết của Bộ Tư pháp trong việc thực thi đầy đủ quyền của phụ nữ trong lĩnh vực tư pháp.

Xem chi tiết

Chính phủ chỉ đạo NHNN tiếp tục lộ trình xử lý nợ xấu

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 10 ngày 29/10, Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên cho biết: Chính phủ chỉ đạo NHNN tiếp tục lộ trình xử lý nợ xấu, giảm nợ xấu từ mức 5,43% tính đến tháng 9/2014, xuống còn dưới 3% vào cuối năm 2015 như mục tiêu đề ra.

Chính phủ cũng sẽ sửa đổi các văn bản quy phạm pháp luật liên quan để tạo hành lang pháp lý và công cụ cho Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) làm tốt hơn việc xử lý nợ xấu, không dùng ngân sách Nhà nước để xử lý nợ xấu.

Xem chi tiết

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son: Tiếp tục xử lý các trang tin vi phạm

Tiếp sau việc trang web haivl.com bị rút giấy phép, việc xử phạt hành chính đối với hai trang thông tin điện tử baomoi và megafun thể hiện hành động kiên quyết của Bộ Thông tin và Truyền thông trong việc tăng cường công tác quản lý thông tin trên mạng.

Liên quan đến nội dung này, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 29/10, Bộ trưởng Bộ Thông tin- Truyền thông Nguyễn Bắc Son cho biết: Việc xử lý các hiện tượng sai phạm vừa qua nhận được sự ủng hộ của dư luận, góp phần tạo sự bình đẳng trong hoạt động báo chí.

Quảng Ninh: Vỡ đập, thị trấn Đầm Hà chìm trong biển nước

Ngày 30/10, ông Hoàng Giang, Chánh Văn phòng UBND huyện Đầm Hà, tỉnh Quảng Ninh cho biết, mưa lớn kéo dài từ sáng ngày 29/10, làm đập phụ đập thủy lợi Đầm Hà Động bị vỡ, nước tràn qua đê nhấn chìm nhiều khu phố.

Tin tức nổi bật 24 giờ qua: Vỡ đập, nhấn chìm thị trấn trong biển nước

Ngay sau khi xảy ra sự cố vỡ đập, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng khẩn cấp di dời hàng trăm hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm.

Cho đến thời điểm này, các cung đường giao thông dẫn đến Đầm Hà hoàn toàn bị tê liệt. Đến 10 giờ sáng nay, thông tin mới nhất của báo điện tử Công lý thì công tác cứu hộ vẫn đang được triển khai tích cực. Tuy nhiên, do lực lượng mỏng nên công tác cứu trợ gặp nhiều khó khăn. 10 giờ sáng ngày hôm nay, xe chở phao cứu sinh mới tiếp cận được những nơi bị ngập. Chưa có thống kê nào về thiệt hại tính mạng người dân.

Xem chi tiết

 

Bắc Giang: Hơn 40 công nhân ngộ độc do thức ăn

Sáng 30/10, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang cho biết, 42 công nhân nhập viện trước đó do ngộ độc thực phẩm đã hồi phục sức khỏe, một số đã xuất viện.

Trước đó, ngày 29/10, tại Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu thương mại Thịnh Phát Ocean (xã Xương Lâm, Lạng Giang, Bắc Giang), 42 công nhân sau giờ ăn trưa thì đồng loạt có biểu hiện đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn.

Các công nhân này là nhân viên của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Thương mại Thịnh Phát Ocean, có chế độ ăn trưa do công ty cung cấp. 42 bệnh nhân nhanh chóng được đưa vào nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang cấp cứu.

Xem chi tiết

TPHCM sẽ xây cầu Thủ Thiêm 2 vào đầu năm 2015?

Mới đây, UBND TPHCM đã gửi văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét chấp thuận cho phép thành phố chỉ đạo tiếp tục hoàn tất mọi thủ tục theo quy định để đảm bảo khởi công xây cầu Thủ Thiêm 2 trong năm 2015 và hoàn thành trong năm 2017 theo như kế hoạch đã định, do tính chất quan trọng và cấp bách của dự án.

Theo UNBD TP, cầu Thủ Thiêm 2 được thiết kế xây dựng vượt sông Sài Gòn, kết nối Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2) với trung tâm thành phố hiện hữu (quận 1) tại vị trí đường Tôn Đức Thắng (giáp nhà máy đóng tàu Ba Son), là một trong 14 cầu vượt sông Sài Gòn theo quy định được phê duyệt.

Trước đó, Bộ Quốc phòng kiến nghị lùi thời gian xây cầu Thủ Thiêm 2 đến năm 2018.

TP. Hồ Chí Minh: Cháy lớn thiêu rụi 2 công ty

Đang chìm trong giấc ngủ, người dân quận Thủ Đức, TP HCM bàng hoàng tỉnh giấc khi phát hiện 2 công ty gần đó chìm trong biển lửa.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 2h sáng, ngày 30/10, một đám cháy lớn kèm theo nhiều tiếng nổ đã xảy ra tại 2 công ty C.T. P (chuyên sản xuất hạt nhựa) và Đ. S (sản xuất keo dán mềm) tại địa chỉ đường số 39, (P. Linh Đông, Q.Thủ Đức, TP.HCM).

Xem chi tiết

Thai nhi bị xe cán văng khỏi bụng mẹ đang bị nhiễm trùng

Ngày 30/10 thông tin từ bệnh viện Nhi Đồng 1, TPHCM cho biết, 5 ngày sau khi phải phải tháo bỏ khớp gối phải vì bị dập nát mô, tình trạng sức khỏe của thai nhi bị văng khỏi bụng mẹ sau tai nạn giao thông tại An Giang đang dần bình phục. Hệ hô hấp của bé cải thiện ngoài sự mong đợi, các bác sĩ đã cai máy thở thành công cho bé và tiến hành nuôi ăn qua ống sonde trực tiếp vào dạ dày.

Tuy nhiên, vết thương bị nhiễm trùng từ vết thương của bệnh nhi đang trở thành mối quan tâm lớn nhất của các bác sĩ trong việc điều trị. Hiện bệnh viện đã sử dụng loại kháng sinh tốt nhất với hy vọng sẽ khống chế và đẩy lùi được tình trạng nhiễm trùng cho bé.

Xưởng gỗ gần ga Giáp Bát bốc cháy

Vụ hỏa hoạn chiều 30/10 được xác định tại một xưởng gỗ của Công ty Lâm sản Giáp Bát ở gần Ga Giáp Bát (Hoàng Mai, Hà Nội).

Tin tức nổi bật 24 giờ qua: Vỡ đập, nhấn chìm thị trấn trong biển nước

Thông tin ban đầu, vào khoảng 14 giờ 30 phút chiều 30/10, tại xưởng gỗ của Công ty Lâm sản Giáp Bát, số 32 phố Đại Từ, Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội (cạnh Trung tâm Chăm sóc người cao tuổi Orihome) đột nhiên phát hỏa.

Đến 17 giờ 10 phút cùng ngày, đám cháy cơ bản đã được dập tắt.

Xem chi tiết

Quảng Trị: Phát hiện quả bom “khủng” nặng trên 300 kg

Trong quá trình rà phế liệu chiến tranh, một người dân xã Hướng Sơn, huyện Hướng Hóa đã phát hiện quả bom “khủng” nằm sâu trong lòng đất. Sự việc ngay sau đó được báo cho chính quyền địa phương để tìm phương án xử lý.

Ngày 30/10, sau khi tiếp nhận thông tin từ UBND xã Hướng Sơn, Đội rà phá bom mìn lưu động tỉnh Quảng Trị, thuộc tổ chức Cây hòa bình Việt Nam (Peace Trees Vietnam - PTVN) đã có mặt tại hiện trường để tiến hành xử lý quả bom nói trên.

Xe bồn chở xăng lao thẳng xuống mương để tránh tai nạn

Phát hiện xe mất phanh, để không đâm vào dòng xe tải phía trước, tài xế đã quyết định lao xe bồn chở dầu xuống mương đường dẫn cầu Phú Mỹ (quận 2, TP HCM).

Tin tức nổi bật 24 giờ qua: Vỡ đập, nhấn chìm thị trấn trong biển nước

Theo thông tin ban đầu, vào 6h sáng ngày 30/10 chiếc xe bồn chở dầu mang BKS 57K-7255 do tài xế tên Bé (54 tuổi, ngụ quận 4) điều khiển lưu thông trên đường vành đai Đông, hướng từ cầu Phú Mỹ về phà Cát Lái với tốc độ cao, đến gần cầu Kỳ Hà 2 thì bất ngờ mất lái, tài xế đã nhanh trí xử lý cho xe lao thẳng xuống mương để tránh gây tai nạn liên hoàn.

Xem chi tiết

Thủy thủ Việt mất tích bí ẩn

Một thủy thủ trên tàu Annie Gas 09 bị mất tích bí ẩn trên vùng biển giữa Indonesia và Singapore. Người được cho mất tích là ông Nguyễn Đình Hùng, bếp trưởng trên tàu Annie Gas 09. Ông Hùng 44 tuổi, quê ở phường Nam Hải, Q.Hải An, TP.Hải Phòng.

Theo thông tin ban đầu, các thủy thủ trên tàu phát hiện ông Hùng mất tích vào khoảng hơn 5 giờ ngày 7.10 khi không thấy ông chuẩn bị bữa sáng.

Vụ việc đã được thông báo tới lực lượng phòng vệ bờ biển, hải quân Indonesia và Singapore.

Tạm đình chỉ công tác 3 CSGT nghi vấn hành hung phóng viên

Công an Hà Nội đã tạm đình chỉ công tác đối với 3 Cảnh sát giao thông liên quan đến nghi vấn hành hung phóng viên tại ngã tư Phạm Hùng - Xuân Thủy (quận Cầu Giấy, Hà Nội) xảy ra vào ngày 29/10.

3 Cảnh sát giao thông bị đình chỉ công tác là Đại úy Lưu Thanh Châu, Thiếu úy Nguyễn Tuấn Anh và Thiếu úy Hoàng Việt Cường, đều công tác tại Đội Cảnh sát giao thông số 6, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (Công an Tp.Hà Nội).

Xem chi tiết

Triệt phá đường dây buôn bán 147 phụ nữ ra nước ngoài

Phòng CSĐTTP về TTXH Công an tỉnh Tây Ninh vừa khởi tố vụ án, khởi tố 6 bị can, trong đó có 2 người Trung Quốc về hành vi “Mua bán người”. Đường dây này đã bán trót lọt 147 phụ nữ sang Trung Quốc và Hàn Quốc.

Theo đó, 6 bị can bị truy tố tội “Mua bán người” gồm: Hạ Vinh Lôi (35 tuổi), Ô Hoa Băng (32 tuổi, cùng quốc tịch Trung Quốc); Nguyễn Thị Sương (56 tuổi, ngụ huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh), Nguyễn Thị Tắt (39 tuổi, ngụ huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang), Nguyễn Thị Ngọc Hiền (34 tuổi, ngụ huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai), Du Quốc Thắng (54 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, TPHCM).

Bắt "bà trùm" đường dây ma túy "khủng" tại Nam Định

Đã từng thụ án về tội "mua bán vận chuyển trái phép chất ma túy" nhưng khi ra tù, Tho tiếp tục quay lại con đường cũ và vươn lên thành một "bà trùm" trong đường dây vận chuyển ma túy từ Sơn La, Hòa Bình về Nam Định.

Ngày 30/10, Công an Tp. Nam Định phối hợp với Phòng phòng chống ma túy Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam vừa triệt phá thành công đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy với số lượng lớn 13 bánh heroin từ các tỉnh Sơn La, Hòa Bình về Nam Định tiêu thụ. “Bà trùm” của đường dây này là Mai Quỳnh Tho, 44 tuổi (ở xã Việt Hùng, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định).

Xem chi tiết

Tin quốc tế

Lở đất tại Sri Lanka khiến 14 người tử vong, 200 người mất tích

Trận lở đất vào rạng sáng 29/10 tại vùng núi thuộc thị trấn Haldummulla, quận Badulla, miền Trung Sri Lanka, đã khiến ít nhất 14 người thiệt mạng và khoảng 200 người mất tích.

Tin tức nổi bật 24 giờ qua: Vỡ đập, nhấn chìm thị trấn trong biển nước

Theo Trung tâm Quản lý Thảm họa quốc gia (DMC) của Sri Lanka, trận lở đất đã phá hủy ít nhất 140 ngôi nhà và hàng trăm người hiện vẫn bị kẹt trong đống đổ nát.

Các nhân viên an ninh, cảnh sát và những tình nguyện viên địa phương đã tham gia chiến dịch cứu hộ, nỗ lực tìm kiếm những người sống sót. Tuy nhiên, một số phần đường trên một vài tuyến quốc lộ bị nước mưa cuốn trôi, gây trở ngại cho các phương tiện cứu hộ.

Xem chi tiết

Hải quân Nga bắn thử thành công tên lửa liên lục địa Bulava mới

Theo RIA, Hải quân Nga ngày 29/10 đã bắn thử thành công một tên lửa đạn đạo liên lục địa mới, qua đó chứng tỏ độ tin cậy của loại tên lửa này sau quá trình phát triển dài lâu và gặp nhiều trắc trở.

Vụ phóng này là bước ngoặt giúp xác nhận khả năng của tên lửa Bulava, vốn được Điện Kremlin giới thiệu là một phần quan trọng trong khả năng răn đe hạt nhân của Nga.

Sau nhiều cuộc thử nghiệm thất bại trong thập kỷ qua, một loạt vụ phóng gần đây đã thành công và hiện Hải quân Nga sở hữu 3 tàu ngầm hạt nhân mang tên lửa Bulava.

Xem chi tiết

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức nổi bật 24 giờ qua: Vỡ đập, nhấn chìm thị trấn trong biển nước