Tin tức nổi bật 24 giờ qua

Hoài Đan| 04/11/2014 05:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Buồn chuyện tình cảm, một thanh niên tự đâm thủng phổi; Bị bắt vì lấy xe ăn trộm đi đón bạn gái; Trộm nhổ sạch vườn hoa trong đêm; Giết người rồi chụp 2.000 bức ảnh với xác chết…là những tin tức trong nước và quốc tế nổi bật trong ngày qua.

Tin trong nước:

Đề xuất thí điểm lập Trung tâm tiếp nhận xã hội bắt buộc dành cho người nghiện ma túy

Tin tức nổi bật 24 giờ qua

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu kết luận cuộc họp

Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành chức năng tiếp tục triển khai quyết liệt các chỉ đạo của Chính phủ liên quan đến công tác cai nghiện và quản lý cai nghiện.

Chiều 3/11, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chủ trì cuộc họp về công tác cai nghiện ma túy và quản lý sau cai nghiện. Tham dự cuộc họp có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, lãnh đạo Ủy ban Pháp luật, Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội; TANDTC; lãnh đạo một số Bộ, ngành Trung ương, UBND TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh.

Xem chi tiết..

Xử phạt hai trang thông tin điện tử truyền bá nội dung văn hóa đồi trụy

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa phát hiện trên hai trang thông tin điện tử do ông Lê Văn Văn (đường Dã Tượng, thành phố Nha Trang) làm chủ, đã đăng tải nhiều nội dung dâm ô, đồi trụy; đã xử phạt đối tượng này 20 triệu đồng.

Xem chi tiết...

Bắt khẩn cấp băng nhóm chích điện cướp tài sản

Ngày 3/11, công an huyện Củ Chi (TP. HCM) cho biết vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Phạm Anh Văn, Nguyễn Tuấn Kiệt (tự “Tý lùn”, cùng 17 tuổi) và Nguyễn Thành Trung (tự “Bi”, 24 tuổi, cả ba cùng ngụ xã Tân Thông Hội, H.Củ Chi) để điều tra về hành vi cướp tài sản. 

Theo công an thủ đoạn của nhóm này là dùng roi điện chích vào nạn nhân để cướp tài sản. Lương Công Minh (26 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp) có vai trò chính trong băng nhóm này. 

Ngoài làm rõ về hành vi cướp tài sản, Minh cũng đang tạm giữ để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Bị bắt vì lấy xe ăn trộm đi đón bạn gái

Sau khi ăn trộm xe máy, đối tượng đem gửi vào bãi xe, chờ thời cơ lấy đi sử dụng. Không ngờ, vừa lấy xe ra khỏi bãi để đi đón người yêu thì bị người quen nạn nhân bắt giữ cùng tang vật.

Xem chi tiết...

Bắt chủ tiệm vàng bị truy nã vì lừa đảo

Ngày 3/11, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết đã bắt được Phan Văn Chí(48 tuổi, ở xã Bình Mỹ, huyện Bình Sơn) khi đang lẩn trốn tại tỉnh Đắk Lắk). Đối tượng này đã ôm hơn 100 chỉ vàng cùng hàng trăm triệu đồng vay của nhiều người dân rồi bỏ trốn khỏi địa phương vào đầu năm 2014.

Phá đường dây buôn lậu hàng nghìn tấn/năm

Tin tức nổi bật 24 giờ qua

Cơ quan công an đang tiến hành kiểm tra các kho hàng

Ngày 2/11, tin tức từ Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế (C46), Bộ Công an cho biết đã phối hợp với Công an Quảng Ninh đồng loạt kiểm tra, bắt quả tang nhiều điểm tập kết hàng lậu qua biên giới Việt Nam – Trung Quốc.

Xem chi tiết...

Buồn chuyện tình cảm, một thanh niên tự đâm thủng phổi

Chiều 3/11, nguồn tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng cho biết bệnh viện vừa phẫu thuật cứu sống bệnh nhân Huỳnh Trịnh Quốc T. (21 tuổi, ngụ tại phường 3, TP.Sóc Trăng), người dùng dao tự đâm thủng phổi mình.

Theo các bác sĩ, bệnh nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng lưỡi dao găm xuyên thành ngực, sâu 6 cm, thủng phổi trái, mũi dao gần sát màng ngoài tim vào sáng ngày 1/11.

Sau ca phẫu thuật thành công kéo dài hơn 2 giờ 30 phút, hiện sức khỏe T. đã ổn định.

Triệt phá đường dây hoa khôi bán dâm

Khi đang bán dâm tại một khách sạn ở Hải Phòng, thì bị lực lượng công an bắt được. Trong số này có đối tượng bán dâm từng là hoa khôi của một cuộc thi sắc đẹp.

Chiều tối ngày 2/11, tin tức từ lực lượng trinh sát phòng 4 thuộc Cục cảnh sát hình sự (C45) Bộ Công an cho biết, đã bắt quả tang 2 đôi nam nữ mua bán dâm tại một khách sạn ở Hải Phòng.

Xem chi tiết...

Đình chỉ công tác 7 kiểm lâm, quản lý bảo vệ rừng

Liên quan đến vụ “Phát hiện vườn gỗ lậu giữa rừng” Chi cục Kiểm lâm TP. Đà Nẵng tạm đình chỉ công tác của 7 cán bộ quản lý, bảo vệ rừng.  

Việc đình chỉ các cán bộ, nhân viên này nhằm phục vụ công tác điều tra liên quan đến vụ phát hiện gỗ lậu ở khu vực giáp ranh giữa TP. Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam từ ngày 6 đến ngày 11/10 vừa qua.

Trước đó, hội đồng kỷ luật Ban quản lý rừng đặc dụng Bà Nà - Núi Chúa quyết định kỷ luật đối với 3/5 cán bộ, nhân viên Trạm quản lý bảo vệ rừng Cà Nhông do không hoàn thành nhiệm vụ, thiếu trách nhiệm trong việc quản lý, bảo vệ rừng.

Vĩnh Phúc: Đã tìm thấy thi thể người phụ nữ nhảy sông Cà Lồ

Tin tức nổi bật 24 giờ qua

Cơ quan chức năng chuẩn bị khám nghiệm tử thi

Sau nhiều giờ nỗ lực tìm kiếm, khoảng 6h30 phút, sáng 3/11, thi thể chị Trần Thị Y ( SN 1990, ở thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) đã được phát hiện và đưa lên bờ.

Xem chi tiết...

Trộm nhổ sạch vườn hoa trong đêm

Sáng nay 3/11, ông Trần Minh Thắng, ở khu Thánh Mẫu, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) ra vườn thì phát hiện vườn hoa cát tường trên 1.000m2 gồm khoảng 18.000 gốc trị giá khoảng 70 triệu, đang chuẩn bị thu hoạch đã bị trộm nhổ sạch.

Những dấu vết để lại tại hiện trường cho thấy bọn trộm có thể đi trộm bằng xe máy. Ông Thắng đã trình báo vụ việc với chính quyền địa phương.

Kinh hoàng nam sinh lớp 9 vung dao đâm chết bạn

Chiều tối ngày 3/11, tin tức từ Công an huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) cho biết, đang tiến hành điều tra một vụ án mạng xảy ra tại Trường THCS Võ Thị Sáu thuộc xã Hòa An, huyện Krông Pắk, Đắk Lắk.

Xem chi tiết...

Lại phát hiện thi thể trên sông Sài Gòn

Khoảng 7h sáng ngày 3/11, một số người dân trên chiếc xà lan chở cát khi chạy trên sông Sài Gòn, đoạn qua phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP. HCM, phát hiện thi thể người đàn ông nổi trên sông đang trong quá trình phân hủy.

Những người này đã gọi điện cho ông Ba Chúc (người chuyên vớt xác trên sông Sài Gòn) tới hiện trường, dùng ghe đưa thi thể vào gần bờ và đồng thời trình báo cho cơ quan chức năng.

Bắt hàng tấn ba ba, cá trình đông lạnh từ Trung Quốc đưa về Hà Nội

Tin tức nổi bật 24 giờ qua

Hàng đông lạnh không rõ nguồn gốc được nhập từ Trung Quốc đưa về Hà Nội tiêu thụ

Khi bị kiểm tra, tài xế kiêm chủ hàng không đưa ra được bất cứ giấy tớ nào chứng minh nguồn gốc của 4 tấn sụn gà, ba ba, cá trình đông lạnh.

Ngày 3/11, Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường cho biết, vừa phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 4, (Chi cục QLTT Hà Nội), bắt giữ vụ vận chuyển gần 4 tấn sụn chân gà đông lạnh, cá trình, ba ba của Trung Quốc đưa về Hà Nội tiêu thụ.

Xem chi tiết...

Nấu ăn bằng mùn cưa, cháy luôn xưởng gỗ

Vụ hỏa hoạn xảy ra sáng 3/11 tại số nhà 72/885 đường Tam Trinh (quận Hoàng Mai, Hà Nội). Nơi xảy ra cháy là một xưởng chế biến gỗ và liền kề đó là kho chứa hàng. 
Lực lượng Cảnh sát PCCC Hà Nội sau khi tiếp nhận thông tin đã điều động hàng chục lượt xe cứu hỏa đến hiện trường.  

Do kho xưởng xảy ra hỏa hoạn được thiết kế khung sắt, mái tôn nên lực lượng chức năng gặp khó khăn trong quá trình tiếp cận ngọn lửa. 
Sau hơn một giờ đồng hồ bị lửa cháy, mái tôn kho hàng chứa máy móc đã bị sụp đổ. Xưởng chế biến gỗ và các vật dụng bên trong bị thiêu rụi hoàn toàn. Rất may vụ hoả hoạn không có thiệt hại về người.

Một số nhân chứng cho rằng nguyên nhân dẫn đến vụ việc là do chủ nhân xưởng chế biến gỗ dùng mùn cưa để nấu đồ ăn. Nơi nấu ăn gần vật liệu gỗ nên đã bắt lửa, gây hoả hoạn.

Trường THCS Trần Phú xin lỗi phụ huynh vì tạm thu sai quy định

Chiều ngày 3/11, ông Nguyễn Đức Nhịn, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Tân An, Long An cho biết, Ban giám hiệu Trường THCS Trần Phú (TP. Tân An, Long An) đã tổ chức xin lỗi phụ huynh học sinh và trả lại số tiền đã tạm thu sai quy định.

Xem chi tiết...

Tin quốc tế:

Giết người rồi chụp 2.000 bức ảnh với xác chết

Vụ giết người rùng rợn này đã gây chấn động trong thành phố và làm sống lại ký ức về vụ giết người kinh hoàng năm 2003.

Ngày 3/11, một người đàn ông quốc tịch Anh sẽ hầu tòa tại Hong Kong do bị buộc tội giết người dã man đối với hai nữ nạn nhân ngay trong căn hộ của mình.

Xem chi tiết...

Tổng thư ký LHQ kêu gọi bảo vệ báo giới

Tin tức nổi bật 24 giờ qua

Nhà báo James Foley bị sát hại bởi Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS

Ngày 2/11, lần đầu tiên LHQ kỷ niệm Ngày quốc tế đấu tranh chống lại những hàng động tội ác đối với các nhà báo mà không bị trừng trị. Nhân dịp này, Tổng thư ký Liên hợp Quốc Ban Ki Moon đã gửi thông điệp tới các quốc gia thành viên và giới báo chí, khẳng định tự do và công khai báo chí luôn là hòn đá tảng của dân chủ và phát triển.

Xem chi tiết...

45 người chết trong một vụ đánh bom tự sát gần biên giới Pakistan - Ấn Độ

Theo Reuters, ít nhất 45 người đã thiệt mạng hôm Chủ nhật (2/11) trong một vụ đánh bom liều chết gần biên giới Pakistan-Ấn Độ trong nghi lễ hạ cờ hàng ngày của cả hai quốc gia.

Vụ đánh bom tự sát đã xảy ra khoảng 18h30’ tại một bãi đậu xe phía Pakistan cách khoảng 500 mét từ biên giới Ấn Độ. Không quân Ấn Độ cũng đã bị thương trong cuộc tấn công.

Xem chi tiết...

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức nổi bật 24 giờ qua