Tin tức chiều Chủ nhật

Hoài Đan| 02/11/2014 15:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hai lần xét nghiệm, bệnh nhân tại Đà Nẵng âm tính vi rút Ebola; Tin “thầy bói”, bị lừa làm “vợ” bất đắc dĩ; Căm phẫn khủng bố, dân Congo đốt xác và ăn thịt kẻ tình nghi…là những thông tin đáng chú ý nhất trong chiều nay.

Tin trong nước:

Hà Nội: Trường Nguyễn Tất Thành giành giải nhất Robothon toàn quốc

Chiều ngày 2/11, đại điện THCS – THPT Nguyễn Tất Thành (Hà Nội) cho biết, đội tuyển Robotics của trường đã đạt 860/1000 điểm, vượt qua 61 đội tuyển trong cả nước, giành chức vô địch hạng cao cấp cuộc thi Robothon toàn quốc lần thứ hai được Sở GD-ĐT TP. HCM tổ chức tại TP. HCM.

Vĩnh Phúc: Thai phụ nhảy sông tự vẫn

Chiều nay, công tác tìm kiếm thi thể chị Trần Thị Y (Bình Xuyên-Vĩnh Phúc) vẫn đang được tiến hành tại sông Cà Lồ. Như chúng tôi đã đưa tin, do mâu thuẫn gia đình, chị Y đã uống rượu say rồi lấy xe máy bỏ nhà đi. Sau đó, chị Y lao xe xuống sông Cà Lồ tự vẫn. Vụ việc xảy ra vào khoảng hơn 1 giờ sáng nay.

Quảng Ninh: Kể chuyện Hạ Long bằng sân khấu, âm nhạc

TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức chương trình nghệ thuật "Giữ mãi Hạ Long xanh" tại Quảng trường 30/10 nhằm hướng tới kỷ niệm 20 năm vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới (1994-2014).

Chương trình gồm ba phần với sự tham gia của hơn 300 diễn viên đã “kể” lại câu chuyện của Hạ Long qua chiều dài lịch sử hình thành và phát triển.

Thanh Hóa: Bị bắt vì rủ bạn về nhà đánh bạc

Chiều ngày 2/11, tin tức từ Công an huyện Đông Sơn cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 đối tượng gồm: Lê Vũ Sinh (SN 1958), Lê Sỹ Thọ (SN 1980), đều trú tại xã Đông Hoàng, Huyện Đông Sơn; Lê Khắc Thanh (SN 1973, trú tại huyện Triệu Sơn); Nguyễn Văn Chiến (SN 1982, trú tại xã Thiệu Hòa, huyện Thiệu hóa) về hành vi đánh bạc.

Trước đó, khi các đối tượng đang sát phạt nhau tại nhà Lê Vũ Sinh thì bị lực lượng công an bắt giữ. Tại hiện trường, công an thu được hơn 4 triệu đồng tiền mặt.

Nghệ An: Nhà hàng “nuốt” di tích, chính quyền bất lực?

Thời gian qua, một số cựu chiến binh xã Khai Sơn (Anh Sơn, Nghệ An) gửi đơn khắp nơi, kêu cứu cho Mốc di tích lịch sử quốc gia đường mòn Hồ Chí Minh, được dựng trên địa bàn xã Khai Sơn. Theo phản ánh của các cựu chiến binh, các nhà hàng kinh doanh ăn uống ngang nhiên lấn chiếm hành lang giao thông, xâm phạm nghiêm trọng di tích lịch sử quốc gia để buôn bán.

Thế nhưng, chính quyền sở tại thiếu quyết liệt trong xử lý dẫn đến việc các nhà hàng “nuốt” di tích lịch sử. 

Đà Nẵng: Hai lần xét nghiệm, bệnh nhân tại Đà Nẵng âm tính vi rút Ebola

Mới đây bác sĩ Ngô Thị Kim Yến, phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, kết quả hai lần xét nghiệm ca nghi nhiễm Ebola đều cho kết quả âm tính với vi rút Ebola. 

Kết quả xét nghiệm Real.time PCR lần 1 do Viện Dịch tễ Trung Ương thực hiện.

Theo Bác sĩ Yến, hai lần làm xét nghiệm Real.time PCR và Real.time PCR lần 1 đều cho kết quả âm tính, do vậy có thể khẳng định 99% bệnh nhân không mắc căn bệnh này.

Quảng Nam: Tin “thầy bói”, bị lừa làm “vợ” bất đắc dĩ

Theo đơn tố cáo của chị Lương Thị Thuận (SN 1978, trú xã Tam Phước, Phú Ninh, Quảng Nam) thì vào đầu năm 2010, qua giới thiệu của người quen, chị đến nhà ông Huỳnh Văn Nam (62 tuổi, tự xưng là Thầy Bảy, trú phường An Phú, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) để ông khám bệnh vì trong người cảm thấy mệt mỏi, hay đau ốm. Tin lời thầy bói, chị Thuận chấp nhận làm vợ của “thầy” trong 3 ngày rằm liên tiếp để chữa bệnh. Quen lối, hết 3 ngày rằm, “thầy” vẫn muốn tiếp tục làm "chồng" chị. Khi tỉnh ra và không chấp nhận làm vợ nữa thì gã “thầy” bắt đầu uy hiếp, tống tiền.

TPHCM: Đang câu cá, bất ngờ nhìn thấy người đàn ông nhảy cầu tự tử

Khi anh Lê Văn Danh (SN 1975, quê Bình Định, ngụ quận Bình Tân) đang câu cá dưới gầm cầu Nước Lên (phường An Lạc, quận Bình Tân, TP. HCM) thì bất ngờ nhìn thấy một người đàn ông trạc 40 tuổi leo qua thành cầu, lao mình xuống kênh.

Anh Danh hô hoán để những người có mặt gần đó ứng cứu, đồng thời điện báo cơ quan công an. Sau khoảng hơn 1 giờ lặn tìm dưới dòng nước chảy xiết, đen ngòm, thi thể nạn nhân đã được đưa lên bờ.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra đồng thời thông báo rộng rãi trên các phương tiện truyền thông đại chúng để người thân tới nhận thi thể nạn nhân về an táng theo quy định pháp luật.

Bình Dương: Giang hồ chém người tới tấp trước quán ăn

Chiều ngày 2/11, Công an phường Phú Thọ, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương cho biết, đã lập hồ sơ ban đầu để làm rõ vụ một nhóm giang hồ dùng mã tấu chém tới tấp anh Trần Văn Chiến (25 tuổi, quê An Giang) nhân viên giữ xe của quán Hàng Dừa (đường Cách mạng tháng Tám, khu phố 4, P.Phú Thọ). Vụ việc xảy ra vào lúc 20 giờ ngày 1/11, khiến anh Chiến bị thương nặng.

Sau khi gây án nhóm giang hồ lên xe bỏ chạy, còn anh Chiến được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Bình Dương. Hiện, công an đang truy bắt những đối tượng này.

Bình Phước: Kỳ lạ người phụ nữ “nghiện” dầu hỏa

“Bén duyên” với dầu hỏa trong một lần bị đau bụng, bà Lê Thị Hằng (62 tuổi, ở tổ 2, ấp Thuận Thành, xã Thuận Lợi, huyện Đồng Phú (Bình Phước) nhiều năm ròng coi dầu hỏa là món ăn chính. Phải vất vả lắm bà mới “cai nghiện” được, nhưng mỗi lần ngửi thấy mùi xăng dầu, người phụ nữ lại “thèm đến lạ lùng”.

Khánh Hòa: Đảo du lịch nổi tiếng “khát” nước ngọt

Theo phản ánh của người dân, tình trạng thiếu nước ngọt trên đảo Bình Ba (Cam Ranh, Khánh Hòa) đã diễn ra từ lâu, nhưng vài năm trở lại đây trở nên trầm trọng hơn. Hiện, nguồn nước người dân trên đảo đang sử dụng là nước giếng khoan, nhưng bị phèn lớ, mặn chát nên chỉ dùng để tắm, giặt. Tại thôn Bình Ba Đông, người dân hầu như không thể dùng nước giếng vì độ nhiễm mặn chẳng khác gì nước biển.

Tiền Giang: Yêu cầu giải trình vụ cho mượn xe... tạm giữ

Ông Ngô Hữu Thệ, chủ tịch UBND huyện Chợ Gạo (tỉnh Tiền Giang) cho biết, UBND huyện đã yêu cầu chủ tịch UBND xã Tân Thuận Bình giải trình và chỉ đạo công an xã thu hồi toàn bộ sáu chiếc xe đang tạm giữ chia nhau sử dụng.

Trong số này có cả xe vi phạm luật giao thông lẫn xe của đối tượng khả nghi bỏ lại khi lực lượng công an, dân phòng tuần tra vào ban đêm.

Bạc Liêu: Tưởng con đã chết, gia đình lập bàn thờ thiếu nữ vé số

Do còn nhỏ, tính ham chơi nên sau một tháng đi bán vé số, Tăng Mỹ X (SN 1999, trú tại xã Tân Phong, huyện Giá Rai, Bạc Liêu) bị lỗ gần 1 triệu đồng. Sợ bố mẹ mắng, X bỏ nhà đi lang thang.

Thiếu nữ này phiêu bạt đến Bến xe Miền Tây (TP. HCM) và xin được việc làm tại một quán cà phê. Trong khi hàng ngày, X làm nhân viên bưng bê đồ uống và để cho khách “sờ mó”, thì tại quê nhà, bố mẹ X tưởng con mình đã chết, nên lập bàn thờ...

Bà Rịa – Vũng Tàu: Vường quốc gia Côn Đảo là Khu Ramsar biển đầu tiên của Việt Nam

Mới đây, tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao huyện Côn Đảo, UBND tỉnh Bà  Rịa – Vũng Tàu tổ chức lễ đón nhận Bằng công nhận Vườn quốc gia Côn Đảo là vùng đất ngập nước có tầm quan trọng quốc tế, do Tổ chức Công ước Ramsar trao tặng.

Vườn quốc gia Côn Đảo có diện tích gần 20.000 ha, trong đó diện tích hợp phần bảo tồn rừng gần 6.000 ha, diện tích hợp phần bảo tồn biển gần 14.000 ha. Vườn quốc gia Côn Đảo được công nhận là Khu Ramsar thứ 2.203 của thế giới và là Khu Ramsar thứ 6 của Việt Nam. Đây cũng là Khu Ramsar biển đầu tiên của Việt Nam.

Tin quốc tế:

WHO công bố các khuyến cáo an toàn trong điều trị Ebola

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa công bố các khuyến cáo về bảo đảm an toàn cho nhân viên y tế trong quá trình điều trị cho bệnh nhân bị nhiễm các chủng virus như Ebola và Marburg gây ra.

Do các chủng virus trên lây lan qua đường tiếp xúc với máu hoặc chất dịch từ cơ thể của người bệnh nên khuyến cáo đầu tiên của WHO là các nhân viên y tế cần bảo vệ mắt, mũi và miệng của mình bằng mặt nạ, kính mắt đặc dụng và khẩu trang y tế. Theo số liệu mới nhất của WHO đã có tổng cộng 13.567 người nhiễm virus Ebola, trong đó 4.951 người đã thiệt mạng.

Căm phẫn khủng bố, dân Congo đốt xác và ăn thịt kẻ tình nghi

Đám đông đã ném đá đến chết một người đàn ông trẻ tuổi sau đó đốt xác và ăn thịt nạn nhân để... trả thù cho một loạt các cuộc tấn công của phiến quân Uganda.

Sự việc xảy ra ở thị trấn Beni, phía đông bắc Congo, sau một số cuộc tấn công trong đêm diễn ra ở đây được cho là do nhóm phiến quân Hồi giáo ADF-Naul thực hiện. Theo Reuter, chỉ trong vòng tháng 10, nhóm này đã tàn sát dã man hơn 100 người bằng cách sử dụng rìu và dao.

 ​“Công chúa Trung Quốc” lừa đảo cả triệu USD

Nhật Báo Trung Quốc cảnh báo các băng nhóm lừa đảo ở nước này đang tăng cường hoạt động, chủ yếu nhắm đến người cao tuổi, có tiền tiết kiệm và gia cảnh khá giả.

Đáng kể nhất là vụ lừa đảo của bà Vương Lan Anh, 48 tuổi, chưa học hết tiểu học -  người tự nhận là hậu duệ dòng dõi nhà Thanh, nắm giữ khối tài sản khổng lồ hàng chục tỉ USD nhưng bị chính quyền Bắc Kinh đóng băng.

Lấy cớ đang rất cần tiền để “lót tay” giải tỏa khối tài sản này, bà đã dụ dỗ nhiều người cao niên đóng góp, chiếm đoạt số tiền gần 1 triệu USD để tiêu xài.

Lực lượng ly khai Ukraine tổ chức bầu cử

Ngày 2/11, lực lượng ly khai ở miền đông Ukraine bắt đầu tổ chức cuộc bầu cử “Tổng thống” và “Quốc hội”.

Theo BBC, các cuộc bỏ phiếu đã bắt đầu diễn ra ở hai tỉnh Donetsk và Luhansk tại miền đông Ukraine. Các thủ lĩnh ly khai tuyên bố đã in 3 triệu phiếu để phục vụ cuộc bầu cử.

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức chiều Chủ nhật