Tin tà đạo, con trai đóng đinh vào đầu mẹ để chữa bệnh

Hồ Huy| 29/11/2018 10:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo tà đạo, người con trai cho rằng phải lấy đinh đóng vào đầu mẹ mới khỏi được...ma nhập.

Công an tỉnh Long An thông tin, trước đó, khoảng 13 giờ ngày 02/11/2018, Công an xã Phước Lợi, huyện Bến Lức kiểm tra ngôi nhà ở ấp 3B, xã Phước Lợi phát hiện một người phụ nữ bị trói tay, chân, đầu trùm kín bằng vải mùng và băng keo, có cây đinh sắt đâm ngang đầu.

Nhận thấy tình trạng sức khỏe của nạn nhân nguy kịch, lực lượng Công an nhanh chóng đưa người phụ nữ trên đến cấp cứu tại Bệnh viện Bến Lức, sau đó được chuyển lên Bệnh Viện Chợ Rẫy-TP.HCM chữa trị.

Qua xác minh, ngôi nhà trên là của vợ chồng Lê Dũng Tâm, 31 tuổi và vợ là Tô Thụy Ngọc Hằng, 40 tuổi, ngụ ấp 3B, xã Phước Lợi, huyện Bến Lức. Người phụ nữ bị trói và bị đóng đinh vào đầu là mẹ ruột của Tâm tên Lê Thị Trương, 58 tuổi.

Tin tà đạo, con trai đóng đinh vào đầu mẹ để chữa bệnh

Tài liệu tuyên truyền về tà đạo (Ảnh: Cơ quan Công an)

Qua làm việc, vợ chồng Tâm và Hằng trình bày, năm 2014, chuyển từ TP.HCM về xã Phước Lợi, huyện Bến Lức sinh sống và làm công nhân ở quận Bình Tân, TPHCM.

Vào khoảng năm 2015, vợ chồng Hằng được một người ở xã Phước Lợi, huyện Bến Lức cho một quyển sách về nghiên cứu và ngồi thiền công phu theo trường phái vô vi, cạo trọc đầu, ngồi thiền chỉ uống nước, ăn rau không ăn cơm.

Từ tháng 8/2018, vợ chồng Hằng xin nghỉ việc để ở nhà có thời gian tập luyện và rủ mẹ ruột Tâm là bà Lê Thị Trương đang sống ở tỉnh Hậu Giang lên cùng tham gia ngồi thiền tập luyện công phu và cạo đầu. Sau khi ngồi thiền liên tục 3 ngày 3 đêm, không ăn cơm, chỉ uống nước, đến ngày 31/10/2018, Tâm có biểu hiện bất thường, cho rằng, mẹ ruột bị ma nhập nên Tâm trị bệnh ma nhập cho bà bằng cách trói chân, tay rồi đóng đinh vào đầu mẹ

Đến 16 giờ ngày 01/11/2018, nghe chồng nói có nhiều ma trong nhà nên 2 vợ chồng khóa cửa, để lại bà Trương nằm trong nhà và bỏ về nhà mẹ ruột của Hằng ở TP.HCM. Qua ngày hôm sau, bà Trương được người hàng xóm báo lực lượng Công an đến phá cửa đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện.

Theo Công an, trong khi kiểm tra ngôi nhà của Tâm, Công an còn phát hiện một số loại tài liệu có liên quan tà đạo “Pháp lý vô vi khoa học huyền bí phật pháp” gồm: 79 quyển sách, 23 đĩa CD, 01 ảnh chân dung Thiền sư Lương Sĩ Hằng và 2 thẻ đi dự Đại hội Vô Vi Quốc Tế tại Campuchia và Thái Lan.

Tà đạo này là một tổ chức tà giáo được hình thành và phát triển tại Việt Nam vào những năm 1971 do một nhóm thương gia công chức cũ do Lương Sỹ Hằng và nhiều người khác khởi xướng và lãnh đạo.

Sau 30/4/1975, tổ chức tà giáo này tự giải tán. Năm 1980, Lương Sỹ Hằng vượt biên trốn ra nước ngoài tiếp tục củng cố lập lại tà giáo “Pháp lý vô vi khoa học huyền bí phật pháp” ở hải ngoại. Đồng thời, chỉ đạo số đối tượng ở trong nước khôi phục và phát triển lại tổ chức này ở một số nơi như: TP.HCM, Đồng Nai, Long An...

Công an khẳng định đây là tổ chức tà giáo, hoạt động trái pháp luật, đề nghị người dân nêu cao cảnh giác, tránh bị các đối tượng dụ dỗ đi theo mê tín dị đoan, gây hậu quả khôn lường đối với gia đình và xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tà đạo, con trai đóng đinh vào đầu mẹ để chữa bệnh