Tin đồn gần 300 phạm nhân chết do lũ là nhảm nhí, bịa đặt

Tài Đức| 18/10/2017 17:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 18/10, Trại giam số 5 (Thanh Hóa) đã bác bỏ thông tin 300 phạm nhân chết do lũ được truyền trên mạng xã hội Facebook vừa qua.

Trước đó, một tài khoản mạng xã hội Facebook có tên Thuy Trang Nguyen đăng tải thông tin gần 300 phạm nhân tại Trại giam số 5, thuộc Tổng cục 8 (đóng tại thị trấn Thống Nhất, huyện Yên Định, Thanh Hóa) chết đuối do nước lũ ngập.

Một tài khoản khác có tên Bảo Nhi Lê đăng tải thông tin 700 tù nhân ở Trại giam số 5 mắc kẹt trong buồng giam ngập nước mà không được di tản.

Cho biết về nội dung đăng tải, Trung tá Trịnh Dũng Tiến, Đội trưởng Đội tham mưu Trại giam số 5, đã bác bỏ các thông tin nêu trên. "Đây là thông tin bịa đặt, nhảm nhí. Tất cả các phạm nhân đều an toàn trong đợt lũ vừa qua", trung tá Tiến nói.

Tin đồn gần 300 phạm nhân chết do lũ là nhảm nhí, bịa đặt

Các thông tin đưa trên mạng xã hội Facebook là không đúng sự thật

Được biết, trận lũ vừa qua ở địa bàn Thanh Hóa, trong ngày11/10  mực nước sông Hép dâng cao khiến 2 phân trại của trại giam có 700 phạm nhân bị cô lập. Cán bộ trại đã phải di chuyển các phạm nhân lên gác 2 và dùng cano để đưa cơm, nước cho phạm nhân.

"Hiện mực nước tại khu vực trạm giam đã rút, lối vào các phân trại, buồng giam đã lưu thông trở lại. Cán bộ trại phối hợp với các lực lượng chức năng đang tiếp tục xử lý về môi trường sau lũ. Gần 6.000 con lợn chết cũng đã được lực lượng chức năng xử lý, tiêu hủy xong", Trung tá Tiến cho biết thêm.

Còn ông Lê Văn Cứu, Giám thị Trại giam số 5 cũng khẳng định những thông tin nêu trên là thất thiệt. "Liên quan sinh mạng một con người thì không ai giấu đi đâu được cả. Một sinh mạng con người mà chết thì cơ quan chức năng phải điều tra. Còn gia đình thân nhân người ta nữa, làm sao mà giấu được. 300 phạm nhân thì càng không bao giờ có”, ông Cứu nói.

Theo tìm hiểu của phóng viên được biết, hành vi tung tin thất thiệt, sai sự thật trên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận, xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức khác là hành vi vi phạm pháp luật. Tùy theo tính chất, mức độ vi phạm, sẽ bị xử lý vi phạm hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin đồn gần 300 phạm nhân chết do lũ là nhảm nhí, bịa đặt