Tìm kiếm ngư dân rơi xuống biển mất tích

Thanh Phương| 30/11/2016 13:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi va chạm với tàu cá nước ngoài, 3 ngư dân trên tàu cá Việt Nam bị rơi xuống biển. 2 người đã được cứu an toàn, hiện cơ quan chức năng đang tích cực tìm kiếm nạn nhân còn lại.

Sự việc xảy ra lúc 5 giờ ngày 29/11, tại vùng biển có tọa độ 19 độ 20 phút vĩ độ bắc và 107 độ 26 phút kinh độ đông, cách tây nam đảo Bạch Long Vĩ, Hải Phòng khoảng 20 hải lý.

Được biết, tàu đánh cá của ngư dân Nguyễn Văn Luật (SN 1966) trú ở xã Quảng Cư, thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa mang số hiệu TH 90244 làm chủ tàu, trên tàu có 8 ngư dân đã va chạm với một tàu đánh cá của Trung Quốc mang số hiệu 61119, khiến 3 ngư dân trên tàu bị rơi xuống biển.

Trong số những ngư dân bị rơi xuống biển có 2 người được tàu cá đang hoạt động gần khu vực cứu an toàn còn 1 người đang mất tích.

Tìm kiếm ngư dân rơi xuống biển mất tích

Đang khẩn trương tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển (Hình minh họa)

Nhận được tin báo, Bộ Quốc phòng đã điều động tàu CSB 8003 ra hiện trường tổ chức tìm kiếm ngư dân đang mất tích và điều tra xác minh vụ việc.

“Hiện xã Quảng Cư và thị xã Sầm Sơn đã nắm được sự việc và đang báo cáo UBND tỉnh để có kế hoạch tìm kiếm ngư dân bị mất tích. Cho đến nay chưa thể khẳng định việc tàu cá của ngư dân Sầm Sơn Thanh Hóa có phải bị tàu của Trung Quốc đâm hay không. Việc này cần phải tiến hành xác minh, điều tra thì mới có thông tin chính xác được”, ông Phạm Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND thị xã Sầm Sơn cho biết.

Thông tin từ Trung tâm điều hành quốc gia tìm kiếm cứu nạn, thuộc Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, đến cuối giờ chiều qua vẫn chưa tìm được ngư dân mất tích. Lực lượng biên phòng các tỉnh, thành phố: Hải Phòng, Nam Định, Thái Bình và Thanh Hóa đã thông báo rộng rãi cho các phương tiện đang hoạt động xung quanh hiện trường tham gia tìm kiếm ngư dân.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tìm kiếm ngư dân rơi xuống biển mất tích