Tiêu hủy gần 4.000 con lợn của trại giam chết do mưa lũ

Quốc Huy| 14/10/2017 16:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 14/10, Trại giam số 5 phối hợp với Sở TNMT Thanh Hóa, UBND huyện Yên Định (Thanh Hóa) cùng các đơn vị khác tiến hành tiêu hủy gần 4.000 con lợn chết, nhằm ngăn chặn ô nhiễm môi trường và không để xảy ra dịch bệnh.

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, chiều 14/10, UBND huyện Yên Định cùng các cán bộ Trại giam số 5 đã khẩn trương di chuyển số lợn còn sống tại trại giam đến nơi an toàn, còn lại tiến hành tiêu hủy gần 4.000 con lợn đã chết, đồng thời tiến hành tiêu độc, khử trùng khu vực chuồng trại, đảm bảo vấn đề vệ sinh môi trường.

Tiêu hủy gần 4.000 con lợn của trại giam chết  do mưa lũ

Khu vực tiêu hủy gần 4.000 con lợn chết

Phương án thống nhất là chôn lấp số lượng lớn lợn chết nói trên tại một khu đất trống nằm trong diện tích của Trại giam số 5. Máy xúc sẽ tiến hành đào những ô đất lớn, sâu chừng 2m, sau đó sẽ trải bạt và dùng hóa chất để xử lý theo đúng quy định.

Trước đó như Báo Công lý đã đưa tin, trang trại lợn có quy mô khoảng hơn 4.000 con của Công ty Thái Dương gia công với Trại giam số 5, được nuôi ở thị trấn Thống Nhất (huyện Yên Định) đã bị ngập sâu từ 1,5 - 2m trong nước lũ. Khi nước lũ tràn về, chính quyền địa phương và người dân đã tích cực ứng cứu trang trại lợn này, nhưng do nước lũ lên quá nhanh nên đành bất lực nhìn trang trại lợn chìm trong biển nước. Thiệt hại ước tính hàng chục tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiêu hủy gần 4.000 con lợn của trại giam chết do mưa lũ