Tiếp tục nổ mìn phá đá tìm kiếm thi thể nạn nhân trong vụ sạt lở ở Hòa Bình

Mai Đỉnh| 15/10/2017 09:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công tác cứu hộ vẫn được triển khai tích cực với hàng trăm người, đội tìm kiếm đã cho nổ mìn phá đá để tìm kiếm nạn nhân còn lại bị vùi lấp.

Sau 2 ngày xảy ra sự cố sạt lở đất khiến 18 người bị chôn vùi ở xóm Khanh, xã Phú Cường, huyện Tân Lạc (Hòa Bình), cho đến thời điểm này mới tìm thấy 10 nạn nhân, số còn lại vẫn còn nằm trong đống đổ nát. Cơ quan chức năng vẫn đang tích cực tìm kiếm.

Lãnh đạo xã Phú Cường (huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình) cho biết, trong chiều 14/10, đội tìm kiếm đã cho nổ mìn phá đá nhưng chưa tìm thấy các nạn nhân còn lại. Công tác cứu hộ vẫn được triển khai tích cực với hàng trăm người, nhưng công tác tìm kiếm càng gặp nhiều khó khăn do lượng đất, đá quá nhiều.

Tiếp tục nổ mìn phá đá tìm kiếm thi thể nạn nhân trong vụ sạt lở ở Hòa Bình

Hiện trường vụ sạt nở

Tại hiện trường, nhiều tảng đá nặng hàng chục tấn, to hơn cả ngôi nhà từ trên cao lăn xuống khiến công việc tìm kiếm rất nguy hiểm và khó khăn. Chiều 14/10, các đơn vị chức năng đã cho nổ mìn phá đá để việc tìm kiếm thuận lợi hơn nhưng tình hình không mấy khả quan. 

Trước đó, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 10 vào lúc 8h30 ngày 13/10. Khám nghiệm, ban đầu, nạn nhân được xác định là nam giới, trung tuổi. Khi được phát hiện, nạn nhân đang bị đè dưới một tảng đá lớn. Mưa lớn và sức nặng của tảng đá khiến việc đưa thi thể ra rất khó khăn.

Lực lượng chức năng nhận định có thể còn thi thể bị chôn vùi dưới tảng đá lớn bởi đây là tuyến chính mà nước lũ đổ xuống, do đó phương án dùng mìn phá đá đang tiếp tục được tính toán để đẩy nhanh công tác tìm kiếm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục nổ mìn phá đá tìm kiếm thi thể nạn nhân trong vụ sạt lở ở Hòa Bình