Thuyền du lịch bị lốc xoáy đánh lật trên sông Son, một du khách tử vong

Mai Đỉnh| 18/05/2018 20:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vào khoảng 14h30 ngày 18/5, một trận lốc xoáy kèm theo mưa xảy ra trên địa bàn xã Sơn Trạch (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) khiến 2 thuyền chở khách du lịch trên sông Son bị đánh lật chìm, 1 du khách tử vong.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm đó, trận lốc xoáy kèm mưa lớn bất ngờ ập đến khu vực thôn Phong Nha, xã Sơn Trạch. Lúc này, hàng chục thuyền chở khách du lịch đang hoạt động trên sông Son được thông báo nhanh chóng tấp vào hai bên bờ để tránh gió xoáy kèm mưa lớn. Hai thuyền chở theo 21 khách du lịch đang chạy giữa dòng đã không kịp vào bờ, bị gió lốc kèm sóng lớn đánh lật. 

Thuyền du lịch bị lốc xoáy đánh lật trên sông Son, một du khách tử vong

Thuyền chở khách du lịch tham quan động Phong Nha bị lốc xoáy đánh chìm.

Ngay khi xảy ra vụ việc, nhân viên Trung tâm du lịch Phong Nha Kẻ Bàng cùng với người dân địa phương đã chèo thuyền ra ứng cứu, đưa mọi người lên bờ nhưng một nữ du khách 68 tuổi người Hà Nội đã tử vong. Được biết, hai thuyền bị lật xuất phát tại bến thuyền trung tâm đang trên đường tham quan động Phong Nha.

Sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo huyện Bố Trạch đã đến hiện trường để tham gia công tác điều hành, chỉ đạo các lực lượng ứng cứu, hỗ trợ du khách. Toàn bộ du khách trong vụ lật thuyền đã được đưa về khách sạn, nhà nghỉ để chăm sóc. Trung tâm du lịch Phong Nha Kẻ Bàng đã cử nhân viên đến tham gia hỗ trợ những du khách bị nạn, động viên họ ổn định tinh thần.

Hiện, công an huyện Bố Trạch đang lấy lời khai các nhân chứng để làm rõ vụ việc. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thuyền du lịch bị lốc xoáy đánh lật trên sông Son, một du khách tử vong