Thủy điện Bản Vẽ xả lũ, đảm bảo an toàn cho vùng hạ du

Hà Kim| 29/07/2018 12:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước tình mưa lớn kéo dài trên diện rộng, Công ty thủy điện Bản Vẽ sẽ tiến hành xả nước bắt đầu từ 9h ngày 30/7/2018, nhằm đảm bảo an toàn cho vùng hạ du.

Tính đến 10h sáng 28/7, mực nước tại Trạm thủy văn Nam Đàn là 3,09m, (dưới báo động I là 2,31m). Lưu lượng nước về hồ Bản Vẽ lúc 18h ngày 28/7 là 1.207m3/s, mực nước tại hồ cùng thời điểm là 190,18m. Cùng ngày, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Nghệ An đã có văn bản hỏa tốc gửi Công ty Thủy điện Bản Vẽ về Lệnh vận hành hồ chứa thủy điện Bản Vẽ (tại huyện Tương Dương) nhằm giảm lũ cho vùng hạ du.

Theo lệnh vận hành, bắt đầu từ 9h ngày 30/7, nhà máy thủy điện Bản Vẽ sẽ xả với lưu lượng từ 340 m3/s đến 1000 m3/s. Bao gồm lưu lượng qua đập tràn và lưu lượng qua 2 tổ máy. Trưởng Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Nghệ An lệnh cho nhà máy thủy điện này phải xả nước với lưu lượng không lớn hơn lưu lượng nước về hồ, để cắt giảm lũ cho hạ du kể từ khi mực nước hồ đạt 192,5 mét….

Thủy điện Bản Vẽ xả lũ, đảm bảo an toàn cho vùng hạ du

Hồ thủy điện Bản Vẽ (Nguồn ảnh: Báo Nghệ An)

Trước việc này, Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Nghệ An đề nghị các huyện Tương Dương, Con Cuông, Anh Sơn, Đô Lương, Thanh Chương, Nam Đàn, Hưng Nguyên, Nghi Lộc, TP Vinh và các Sở, ban, ngành… thông báo đến các cấp chính quyền, người dân, các tổ chức có hoạt động trên sông, ven sông, cơ sở nuôi trồng thủy sản trên sông…biết thông tin xả lũ hồ thủy điện để chủ động các biện pháp phòng tránh, đảm bảo an toàn về người và tài sản.

Văn bản gửi các địa phương có nêu, “Rà soát phương án phòng chống lũ, đảm bảo an toàn cho hạ du, đặc biệt là hệ thống đê điều, các khu tập trung dân cư ở bãi sông để sẵn sàng ứng phó”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủy điện Bản Vẽ xả lũ, đảm bảo an toàn cho vùng hạ du