Thượng úy công an quên mình lao xuống sông cứu người

Trương Huê-Bá Mạnh| 15/01/2015 09:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nghe tiếng kêu cứu, Thượng úy Tài lập tức lao xuống dòng sông Lam lạnh buốt để cứu người. Sau những phút giây vật lộn với tử thần,Thượng úy Tài cùng với một số người dân đã cứu được người gặp nạn.

Vào đêm ngày 13/1, khi Thượng úy Lô Tú Tài (32 tuổi), công tác tại Công an huyện Tương Dương cùng một số bạn bè đang ngồi uống cà phê tại địa bàn thị trấn Hòa Bình, huyện Tương Dương (Nghệ An), thì nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh vọng từ phía dòng sông về.

Không một phút chần chừ suy nghĩ, Thượng úy Tài mặc nguyên bộ quần áo ấm, lao mình xuống dòng sông, bơi về hướng có tiếng người kêu cứu.

Thượng úy công an quên mình lao xuống sông cứu người

Thượng úy Lô Tú Tài (người ngồi ở giữa) đã lao xuống dòng sông Lam lạnh buốt để cứu người vào đêm 13/1.

“Lúc đó, đang nói chuyện với một số người bạn thì tôi nghe tiếng “Cứu với, cứu tôi với …” vẳng từ phía dòng sông tới. Cũng chẳng kịp nghĩ gì tôi cứ thế lao xuống dòng sông rồi bơi theo tiếng vọng kêu cứu”, Thượng úy Lô Tú Tài chia sẻ.

Vừa bơi anh Tài vừa cởi bỏ bớt quần áo ấm trên người để thuận tiện lúc cứu người. Khi tiếp cận được người gặp nạn nhân thì đã có một số người dân cùng thuyền đánh cá đến ứng cứu.

Thấy nạn nhân đã được cứu lên Thượng úy Tài lại bơi ngược trở lại vào bờ. Đến thời điểm hiện tại vẫn chưa xác định được danh tính nạn nhân không may rơi xuống sông mà Thượng úy Tài cùng một số người dân đã ứng cứu.

Trước đó vào 6/2011, Thượng úy Tài cùng đồng đội cũng đã dũng cảm cứu được nhóm 8 người ở bản Xiềng Nưa, xã Yên Hòa, không may bị lũ cuốn trôi.

Thượng úy Lô Tú Tài đã được Chủ tịch nước trao tặng “Huân chương dũng cảm” vào năm 2012 và cũng trong năm này Thượng úy Lô Tú Tài được phong tặng danh hiệu “Thanh niên Công an tiêu biểu làm theo lời Bác”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thượng úy công an quên mình lao xuống sông cứu người