Thượng úy Công an bị kiểm điểm vì cấm phóng viên ghi âm khi tác nghiệp

Ngọc Thành| 22/03/2018 16:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thượng úy Trương Hoài Linh, Phó Đội trưởng Đội CSHS Công an TX. Giá Rai (Bạc Liêu) vừa bị kiểm điểm vì cấm phóng viên ghi âm khi tác nghiệp.

Ngày 22/3, Thượng tá Nguyễn Văn Hoàng, Trưởng Công an TX. Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu cho biết đã triển khai quyết định kiểm điểm đối với Thượng úy Trương Hoài Linh, Phó Đội trưởng Đội CSHS Công an TX. Giá Rai vì có hành vi cấm phóng viên ghi âm khi tác nghiệp.

Trước đó ngày 12/2, tại trụ Sở Công an TX. Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu, Thượng úy Trương Hoài Linh, Phó Đội trưởng Đội cảnh sát hình sự Công an TX. Giá Rai, là người được cơ quan cử tiếp phóng viên về việc người dân phản ánh trên tuyến đường Hộ Phòng – Chủ Chí đoạn qua khu vực cầu Đen nối với ấp 1 xã Phong Thạnh Tây với ấp 3 xã Tân Phong (TX. Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu) xảy ra tình trạng chặn xe cướp giật, xin “đểu” của các đối tượng trộm cắp, dẫn đến mất an ninh trật tự địa phương.

Thượng úy Công an bị kiểm điểm vì cấm phóng viên ghi âm khi tác nghiệp

Đoạn đường này thường xảy ra nạn chặn xe cướp giật

Tuy nhiên, trước vụ việc trên Thượng úy Linh trả lời “không nghe, không biết, không thấy”. Điều đáng nói hơn tại buổi trả lời báo chí, Thượng úy Linh cấm phóng viên không được ghi âm cuộc trả lời về việc phản ánh trên.

Khi phóng viên đề nghị Thượng úy Linh chấp hành Luật Báo chí nhưng Thượng úy Linh cho rằng không thích ghi âm khi trả lời báo chí.

Trước vụ việc trên, qua báo chí phản ánh, Thượng tá Nguyễn Văn Hoàng cho biết, việc Thượng úy Linh có những lời lẽ khi tiếp xúc với báo chí như vậy là thiếu chuẩn mực.

Sau khi báo chí phản ánh phía cơ quan đã họp thống nhất quan điểm xử lý Thượng úy Linh với hình thức kiểm điểm rút kinh nghiệm và đồng thời buộc đồng chí Linh cam kết không tái diễn vụ việc.

Thượng úy Công an bị kiểm điểm vì cấm phóng viên ghi âm khi tác nghiệp

Trụ sở Công an TX. Giá Rai nơi Thượng úy Linh công tác

Trước đó, vào tháng 2/2017, Báo Công lý từng phản ánh việc cản trở phóng viên tác nghiệp tại buổi xin lỗi công khai một hộ dân vì cưỡng chế đất sai quy định pháp luật tại huyện Hồng Dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thượng úy Công an bị kiểm điểm vì cấm phóng viên ghi âm khi tác nghiệp