Thượng tướng Võ Văn Tuấn: Bộ Quốc phòng chưa nhận được báo cáo về "vật thể lạ" rơi

Thanh Thủy| 02/01/2016 19:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến "vật thể lạ" rơi ở hai tỉnh Tuyên Quang và Yên Bái, Thượng tướng Võ Văn Tuấn - Phó Tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam cho biết hiện nay Bộ Quốc phòng vẫn chưa nhận được báo cáo về sự việc này.

Chiều nay (2/1), Thượng tướng Võ Văn Tuấn cho biết: Hiện nay, Bộ Quốc phòng vẫn chưa nhận được báo cáo nào về sự việc này. Ông cho biết thêm, trong ngày hôm nay, lực lượng quân đội cũng không tiến hành thử nghiệm nào.

Như báo Công lý đã đưa tin trước đó, vào khoảng 6 giờ 30 sáng hôm nay, người dân thôn Nà Giàng, xã Tân Mỹ đã phát hiện một “vật thể lạ” nằm trên khu đất ruộng trồng ngô của địa phương.

Ngay sau khi phát hiện sự việc nhiều người dân hiếu kỳ đã đổ về khu vực trên để chứng kiến. Nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã cử lượng lượng bảo vệ hiện trường, đồng thời thông báo cho Công an huyện và Ban chỉ huy quân sự huyện.

Thượng tướng Võ Văn Tuấn: Bộ Quốc phòng chưa nhận được báo cáo về

Vật thể lạ rơi ở Tuyên Quang

Những người dân ở đây cho biết, trước khi "vật thể lạ" rơi xuống, họ nghe những tiếng nổ lớn giống như tiếng nổ của bom mìn. Ngay sau chuỗi tiếng nổ đó là một vật thể lạ rơi xuống khu đất trống gần bờ suối thuộc địa phận thôn Nà Giang.

Ông Ma Công Thuyết – Trưởng Công an xã Tân Mỹ, huyện Chiêm Hóa, Tuyên Quang cho biết:  “Đến 17 giờ 15 phút, các lực lượng chức năng đã di dời vật thể lạ ra khỏi khu dân cư”.

Đồng thời, các lực lượng chức năng ở xã Tân Mỹ đã tuyên truyền đến người dân tránh tư tưởng hoang mang và ổn định cuộc sống.

Ở một diễn biến khác, trong sáng nay, tại xã Tân Đồng, Trấn Yên (Yên Bái) cũng có vật thể lạ rơi tương tự. Tuy nhiên, vật thể lạ rơi ở Yên Bái nhỏ hơn ở Tuyên Quang.

Thượng tướng Võ Văn Tuấn: Bộ Quốc phòng chưa nhận được báo cáo về

Thượng tướng Võ Văn Tuấn: Bộ Quốc phòng chưa nhận được báo cáo về

Vật thể lạ ở Yên Bái có kích thước nhỏ hơn ở Tuyên Quang và dấu vết để lại

Ông Lưu Quang Tú, chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Tân Đồng, huyện Trấn Yên (Yên Bái) cho biết, vật thể lạ ở Yên Bái rơi cùng thời điểm với vật thể lạ ở Tuyên Quang.

Vật thể lạ rơi tại Tân Đồng bằng kim loại, có hình cầu, đường kính khoảng 40cm, rỗng bên trong và nặng khoảng 6 kg. “Đến 15 giờ 20 phút, các lực lượng chức năng của tỉnh Yên Bái đã về lập biên bản, thu thập chứng cứ và chuyển vật thể lạ ra khỏi khu dân cư” – Ông Lưu Quang Tú cho hay.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thượng tướng Võ Văn Tuấn: Bộ Quốc phòng chưa nhận được báo cáo về "vật thể lạ" rơi