Thủ tướng yêu cầu rà soát xe thanh lý, chấm dứt nhận xe ôtô doanh nghiệp tặng

Mai Đỉnh| 13/03/2017 20:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chấm dứt việc tiếp nhận ôtô của doanh nghiệp biếu, tặng. Rà soát tất cả ôtô do cơ quan, Nhà nước thanh lý để bảo đảm việc thanh lý xe thực hiện theo đúng quy định.

Theo Thông báo 127/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về việc tiếp nhận ôtô do doanh nghiệp tặng, Chính phủ đã thống nhất, yêu cầu chấm dứt ngay việc các địa phương, cơ quan nhà nước nhận xe biếu, tặng của các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp có các hoạt động kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Tư pháp, Thanh tra Chính phủ kiểm tra, làm rõ việc các bộ, ngành và địa phương tiếp nhận, sử dụng xe do các doanh nghiệp tặng; trường hợp phát hiện có sai phạm, xác định rõ trách nhiệm của các tổ chức có liên quan và xử lý nghiêm theo thẩm quyền và quy định của pháp luật và báo cáo Thủ tướng trước ngày 28/4.

Thủ tướng yêu cầu rà soát xe thanh lý, chấm dứt nhận xe ôtô doanh nghiệp tặng

Trong số xe công thanh lý năm 2016, có tới 183 xe quá cũ, lạc hậu, chỉ thu về hơn 5,4 tỷ đồng (ảnh minh họa)

Đối với các cơ quan, tổ chức đơn vị được đề nghị cho tặng phải căn cứ quy định hiện hành của pháp luật để xác định tính phù hợp của việc tiếp nhận tài sản chuyển giao. Người đứng đầu cơ quan phải chịu trách nhiệm về việc tiếp nhận tài sản theo quy định của Chính phủ.

Thủ tướng giao Bộ Tài chính rà soát tổng số ôtô dư thừa để điều chuyển cho các bộ, ngành và địa phương có nhu cầu phục vụ công tác được giao.

Ngoài ra, Thủ tướng yêu cầu các đơn vị rà soát tất cả ôtô do cơ quan, Nhà nước thanh lý để bảo đảm việc thanh lý xe thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, công khai minh bạch. Số tiền thanh lý thực hiện thu nộp ngân sách nhà nước, không để xảy ra sai sót, thất thoát tài sản công.

Thủ tướng giao Bộ Công an rà soát để thu hồi ngay biển số xe đối với những xe các cơ quan nhà nước đã thanh lý; báo cáo về tình hình quản lý và sử dụng biển số. Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và Bộ Tư pháp xem xét, xây dựng cơ chế về việc đấu giá biển số xe ôtô và báo cáo Thủ tướng trong tháng 5/2017.

Cùng với đó, Thủ tướng cũng giao Bộ Quốc phòng rà soát, thu hồi biển số xe đã cấp cho các doanh nghiệp hoạt động kinh tế, không liên quan đến nhiệm vụ quốc phòng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng yêu cầu rà soát xe thanh lý, chấm dứt nhận xe ôtô doanh nghiệp tặng